Hyundai giới thiệu hatchback hiệu năng cao i30N tại Malaysia
Mặc dù không được bán tại Malaysia nhưng chiếc "hot hatch" i30N nhận được rất nhiều sự quan tâm từ công chúng.
Tại triển lãm ôtô quốc tế Kuala Lumpur 2018, Hyundai đã mang đến trưng bày mẫu hatchback i30N. Đây là mẫu xe hiệu năng cao đầu tiên của hãng xe Hàn Quốc, mặc dù không được bán tại Malaysia nhưng chiếc xe nhận được rất nhiều sự quan tâm từ công chúng.
Hyundai i30N được trang bị động cơ xăng Theta 2.0L T-GDI tăng áp cho công suất lên đến 246 mã lực tại 6000 v/phút và momen xoắn đạt 353Nm tại 1450 – 4000 v/phút. Đi kèm với đó là hộp số sàn 6 cấp, cho phép chiếc xe tăng tốc từ 0 – 100km/h trong 6,1 giây và tốc độ tối đa đạt 250Km/h.
Phiên bản hiệu năng cao i30N được trang bị bộ mâm 19inch đi kèm với lốp đua Pirelli P-Zero với đĩa phanh lớn hơn cùng bộ kẹp phanh sơn đỏ nỏi bật với logo “N”.
Các trang bị hỗ trợ theo xe bao gồm: hệ thống treo điều khiển điện tử, hệ thống cân bằng điện tử, chế độ lái dài riêng cho đường đua với hệ thống vi sai chống trượt giúp duy trì lực kéo tối ưu khi vào cua trên cả 4 bánh. Có 5 chế độ lái gồm: Eco, Normal, Sport, N và N Custom.
Về ngoại thất, i30N được hoàn thiện theo phong cách thể thao với lip cản trước khí động học, cánh gió phía sau, lưới tản nhiệt có thêm logo N, đèn phanh đặt trên cao phong cáhc xe đua, bộ khuếch tán cỡ lớn phía sau và hệ thống ống xả đôi.
Bên trong nội thất, Hyundai i30N được trang bị ghế đua kết hợp giữa da trơn và da lộn, logo N được thêu ở tựa lưng, logo 3 chấu thể thao tích hợp đầy đủ các nút bấm, màn hình trung tâm cảm ứng cỡ lớn được đặt tách rời với phần taplo, đồng hồ hiển thị thể thao, đèn báo sang số.
Chiếc “hot hatch” i30N có giá bán đề xuất từ 33.690 USD tại thị trường nước ngoài. Xe cạnh tranh trong phân khúch hatchback hiệu năng cao với các đối thủ: Volkswagen Golf GTI và Ford Focus ST.
Palisade được xem là phiên bản "cơ bắp" hơn của chiếc Santa Fe với 7 chỗ ngồi thực thụ.