"Huyền thoại" Toyota Supra thế hệ mới chính thức trình làng
Toyota Supra thế hệ mới có tên đầy đủ là “Supra GR” - viết tắt của “Gazoo Raing”, được trang bị 3 tuỳ chọn động cơ.
Những hình ảnh chính thức đầu tiên của Toyota Supra thế hệ mới đã chính thức được lộ diện trước khi được ra mắt tại triển lãm ôtô Bắc Mỹ 2019. Đặc biệt, Toyota Supra thế hệ mới có tên đầy đủ là “Supra GR”, cụm từ GR là viết tắt của “Gazoo Raing” – bộ phận chuyên phát triển sản phẩm xe đua của Toyota.
Theo đó, tổng thể thiết kế của xe không khác biệt nhiều so với mẫu FT-1 Concept được Toyota tung ra 4 năm trước. Phần mũi xe được đưa ra phía trước khá nhiều, bên cạnh là các đường cắt xẻ khí động học và hốc hút gió cỡ lớn được chia thành 3 khoang. Đèn pha LED phía trước được thiết kế thanh mảnh với dải đèn định vị trải dài.
Phần đuôi của Toyota Supra 2019 được thiết kế cầu kỳ và hầm hố với cụm đèn hậu LED thanh mảnh, đi kèm với đèn báo phanh kiểu xe đua F1, khe thoát gió hốc bánh sau được thiết kế liền lạc với cụm đèn hậu, phần cản va với các cánh khuếch tán đi kèm với bộ ống xả đôi bố trí đều sang hai bên.
Bên trong khoang lái, Supra 2019 được trang bị màn hình trung tâm cảm ứng, các cửa gió điều hoà được thiết kế đẹp mắt theo chiều ngang. Vô lăng 3 chấu thể thao, ghế da thể thao ôm sát người lái, khu vực cần số với chi tiết sợi carbon thể thao, cần số điện tử tương tự cần số xe BMW.
Toyota Supra được cung cấp 3 tuỳ chọn động cơ khác nhau gồm: động cơ xăng 4 xylanh 2.0L tăng áp trên phiên bản Supra SZ cho công suất cực đại 195 mã lực tại 6500 vòng/phút và momen xoắn 320Nm tại 1450 – 4200 vòng/phút. Khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 6,5 giây.
Phiên bản cao hơn là Supra SZ-R cũng sử dụng động cơ 2.0L tăng áp nhưng đã được tinh chỉnh lại cho công suất lên đến 255 mã lực và momen xoắn cực đại 400m. Thời gian tăng tốc từ 0-100km/h giảm xuống còn 5,2 giây.
Phiên bản “trùm cuối” Supra RZ sẽ sở hữu động cơ 6 xylanh thằng hàng (I6) 3.0L cho công suất lên đến 340 mã lực và momen xoắn cực đại 500Nm. Khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 4,3 giây. Tất cả các tuỳ chọn động cơ đều đi kèm với hộp số tự động ZF 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau (RWD).
Toyota Supra thế hệ mới sở hữu tỉ lệ phân bổ trọng lượng giữa 2 trục là 50/50 và thân xe gần như cứng cáp như Lexus LFA, đi cùng với giảm chấn thích ứng và bộ vi sai chống trượt điện tử. Mặc dù BMW Z4 và Toyota Supra thế hệ mới được phát triển trên cùng nền tảng và động cơ, nhưng hai sản phẩm sẽ mang lại cảm giác lái khác biệt hoàn toàn.
Các thông số kỹ thuật và giá bán chính xác sẽ được Toyota công bố tại Triển lãm ô tô Quốc Tế Bắc Mỹ 2019.
Nếu muốn sở hữu một trong 350 chiếc Mark X GRMN, khách hàng phải bỏ ra số tiền lên đến 5,13 triệu yên (1,1 tỷ đồng).