Honda Việt Nam trả lời về vụ bị nghi “dính” phanh trên xe CR-V
Vừa qua, trên cộng đồng mạng đã chia sẻ mạnh mẽ về vụ việc một số chiếc CR-V bị nghi “dính” phanh khi sử dụng chế độ Cruise Control. Và Honda Việt Nam đã có giải pháp cho những chiếc xe nghi dính lỗi này.
Sau khi kiểm tra thực trạng, Honda Việt Nam (HVN) vừa đưa thông tin chính thức về hiện hiện tượng xe Honda CR-V 2019 bị cứng chân phanh khi đang chạy với chế độ Cruise Control. Trên các hội nhóm của khách sử dụng dòng xe CR-V của Honda, chuyện bất ngờ xảy ra khi người dùng cho biết họ đã gặp lỗi “dính” phanh khi chiếc xe này đang vận hành.
Khi xe đang di chuyển mà mắc phải lỗi này, nếu người lái không đủ khả năng và sự bình tĩnh để xử lý thì rất dễ dẫn đến tai nạn và mất an toàn giao thông, nhất là xe đang di chuyển trên đường có nhiều phương tiện cùng lưu thông hoặc trên đèo, dốc.
Cụ thể, khi kích hoạt hệ thống Cruise Control (hệ thống điều khiển ga tự động) thì bàn đạp phanh của xe bất ngờ bị khoá cứng, không có phản ứng khi tác dụng lực phanh. Sau đó, xe phát ra âm thanh cảnh báo cùng hàng loạt đèn báo lỗi trên đồng hồ bật sáng, như: đèn báo lỗi VS, Check System, đèn cảnh báo lỗi hệ thống phanh ABS, trợ lực lái, khởi hành ngang dốc và Brake Hold…
Chiếc xe bị lỗi là Honda CR-V 2019 phiên bản trang bị động cơ tăng áp dung tích 1.5L. Mẫu xe này có giá bán từ 983 triệu đồng đến 1,093 tỉ đồng/chiếc, tùy phiên bản. Sau khi các phương tiện truyền thông lên tiếng, Honda Việt Nam đã có trả lời cho các báo, đài về việc này.
Hiện tượng dính phanh và báo lỗi trên xe CR-V của khách hàng Tùng (Quảng Trị)
Tính đến ngày 11/6, Honda Việt Nam đã nhận 6 thông tin phản ánh của người sở hữu xe CR-V liên quan đến hiện tượng trên. Hãng cho biết đã liên hệ với tất cả 6 người và thực hiện phương án xử lý với các xe nêu trên. Tính đến nay, không có báo cáo nào về tai nạn xảy ra liên quan đến hiện tượng này.
Sau khi kiểm tra 6 xe được phản ánh, Honda Việt Nam cho biết cảm biến vấn đề bất thường đối với hệ thống trợ lực phanh đã hoạt động do thay đổi chu trình của bàn đạp phanh phát sinh. Đây là kết quả của việc người lái đặt nhẹ chân lên bàn đạp phanh liên tục lúc xe chạy.
Khi cảm biến vấn đề bất thường với hệ thống trợ lực phanh hoạt động, hệ thống trợ lực phanh sẽ chuyển đổi sang một hệ thống thay thế nhằm đảm bảo an toàn. Trong trường hợp đó, người lái sẽ có cảm giác không thoải mái khi đạp phanh. Tuy nhiên, hệ thống phanh vẫn hoạt động và đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật theo tiêu chuẩn của luật Việt Nam. Honda Việt Nam khẳng định hiện tượng xảy ra trên 6 trường hợp này không phải lỗi chất lượng.
Đối với chủ sở hữu của 6 xe trên, phía hãng đã tiến hành cài đặt lại phần mềm ECU cho 6 xe CR-V để tránh tái diễn cảm giác không thoải mái khi đạp phanh. Toàn bộ 6 người hoàn toàn đồng ý với kết luận cũng như phương án giải quyết từ phía hãng đưa ra.
Honda Việt Nam khuyến cáo người lái không nên đặt nhẹ chân lên bàn đạp phanh liên tục trong quá trình lái xe. Nếu gặp hiện tượng trên, để tránh cảm giác không thoải mái khi đạp phanh, chủ xe CR-V 2019 có thể mang xe đến đại lý ôtô Honda gần nhất để cài đặt lại phần mềm ECU.
Qua đó, theo kết luận ban đầu của HVN thì đây không phải lỗi do chất lượng sản phẩm và có thể HVN sẽ không mở đợt triệu hồi nào cho dòng xe CR-V tại thị trường Việt Nam.
Cập nhật bảng giá xe Honda CRV 2019 lăn bánh mới nhất tại đại lý cùng nhiều ưu đãi trong tháng này. Honda đang áp dụng nhiều...