Honda Super Dream - hai thế giới 'giấc mơ' ở Việt Nam
Mẫu Super Dream 110 đời mới rơi vào tình trạng ế ẩm từ khi ra mắt (tháng 6/2013), trái ngược hoàn toàn với phiên bản cũ Super Dream 100 đang được săn đón dù giá cao ngất ngưởng.
Trên thị trường xe máy Việt Nam, đặc biệt ở phân khúc xe số bình dân, các mẫu xe của Honda luôn chiếm thế thượng phong so với đối thủ. Những năm gần đây, hãng xe Nhật không trình làng nhiều model xe số mới, thay vào đó là những sản phẩm nâng cấp. Tuy nhiên, không phải mẫu xe nào cũng mang đến thành công cho Honda Việt Nam. Dòng Super Dream chính là một ví dụ điển hình.
Honda Super Dream 100 đang lên cơn sốt ở Việt Nam.
Trong bối cảnh ảm đạm chung của thị trường xe máy, dòng xe số mang tên "giấc mơ" của hãng xe Nhật đang tồn tại một nghịch lý: phiên bản mới Super Dream 110 bán chậm, trong khi người dùng lại đổ xô đi tìm mua Super Dream 100 đời cũ.
Nhiều ý kiến chỉ trích tâm lý người Việt hùa theo số đông. Thế nhưng, thực tế, những người sẵn sàng trả giá cao để sở hữu một chiếc Honda Super Dream 100 thay vì chiếc Super Dream 110 biết họ đang muốn gì ở chiếc xe. Đó chắc hẳn là ở thiết kế trẻ trung, đáp ứng được nhiều đối tượng người dùng hơn là kiểu dáng thấp, lùn và không bắt mắt của Super Dream 110.
"Hy vọng mẫu Super Dream 100 sẽ được sản suất tiếp. Tôi cũng có một chiếc, mua cách đây gần một năm. Xe còn mới nên nhiều người hỏi mua lại với giá 21,5 triệu nhưng tôi không bán, vì nó là chiếc xe thích nhất, săn cả tháng mới tìm được", một người dùng bày tỏ.
Chia sẻ với phóng viên, chủ một đại lý HEAD của Honda ở quận Thanh Xuân (Hà Nội) bày tỏ sự tiếc nuối vì không găm được nhiều xe Super Dream 100 để tung ra thị trường vào thời điểm hiện tại, dù cách đây vài tháng họ đã bán hết cả lô 100 chiếc với giá 24 triệu đồng, cao hơn tới 6 triệu đồng so với mức giá thực tế (18 triệu đồng). Hiện nay, chiếc xe đang được các cửa hàng rao bán với giá từ 27 đến 28,5 triệu đồng.
Phiên bản Super Dream mới không hấp dẫn khách hàng.
Cũng theo chia sẻ, một số đại lý có tiềm lực kinh tế thậm chí còn găm hàng nghìn chiếc Honda Super Dream 100. Số lượng xe này được tiêu thụ với mức giá cao đang mang lại lợi nhuận không hề nhỏ cho các đại lý.
Trong khi đó, mẫu Honda Super Dream 110 không thành công so với phiên bản cũ. Từ khi âm thầm ra mắt hồi tháng 6/2013, nhiều đại lý cho biết họ đã không nhập xe về do ế ẩm. Trên đường phố Hà Nội hay cả những địa phương khác, số lượng xe Super Dream 110 rất ít được bắt gặp lăn bánh. Người dùng sử dụng mẫu xe này được định vị cũng khá rõ là những người trung niên hoặc đứng tuổi.