Honda Super Dream 110 không “cứng” như trước

So với phiên bản cũ thì mẫu Honda Super Dream 110 sở hữu thiết kế cách tân, nhưng không thật sự cứng cáp và thanh thoát.

Hôm nay, Honda Việt Nam đã chính thức công bố mức giá bán lẻ dành cho chiếc Honda Super Dream 110 là 18.700.000 đồng (mức giá này đã bao gồm thuế GTGT).

Super Dream 110 là phiên bản nâng cấp từ “huyền thoại” Honda Dream II với khá nhiều nâng cấp cả về hình thức đến hiệu suất.

Honda Super Dream 110 không “cứng” như trước - 1

Mẫu Honda Super Dream 110 nhìn khá đậm xe

Về thiết kế, Honda Super Dream 110 “lột xác” hoàn toàn so với những mẫu xe ra mắt trước đó như Super Dream Việt Nam 2010, Dream 110i Thái Lan 2012. Kiểu dáng cũng có phần đậm hơn, điều này thể hiện ở mặt trước với cụm đèn pha khá uốn lượn, vị trí tay lái thay đổi giống với các dòng xe Wave, phía dưới ống xả được che chắn bằng tấm chống bỏng màu đen.

Đuôi xe và đèn hậu của Super Dream 110 mang đến cho người dùng cảm giác bầu bĩnh hơn, các chi tiết bo tròn, phình to hơn so với Dream II. Xe mang hơi hướng Dream Exces (Dream lùn), cảm giác thấp, đầm.

Phần đầu xe mập mạp hơn với đồng hồ lục giác, thiết kế lại hoàn toàn. Các nút điều khiển như còi, khởi động, xi-nhan giống hệt trên các mẫu xe hiện nay của Honda, kiểu nút cũ với nút khởi động hình vuông to đã không còn. Bên cạnh đồng hồ, đèn pha cũng thiết kế theo kiểu lục giác.

Một số chi tiết trên phiên bản mới vẫn được nhà sản xuất Honda giữ nguyên như tem xe, vành nan hoa, phanh đùm bánh trước, sau. Giảm xóc trước dạng ống lồng truyền thống, trong khi giảm xóc sau nằm gọn ở mặt lõm bên trong ốp sườn, được trang bị hệ thống điều chỉnh chế độ tải, và đều sử dụng giảm chấn thủy lực.

Honda Super Dream 110 không “cứng” như trước - 2

Cụm đèn pha thiết kế theo hình lục giác thiếu đi sự thanh thoát

Cốp để đồ dưới yên nông, chỉ dùng để một số dụng cụ sửa xe, sổ bảo hành và sách hướng dẫn sử dụng. Yếm xe làm mới với rộng bản hơn, ở chính giữa có khe hút gió mang lại cảm giác thể thao. Khóa xe vẫn dùng loại khóa cơ chứ không phải khóa từ như hiện nay. Xe không dùng phanh đĩa theo xu hướng mà vẫn dùng phanh đùm cho cả bánh trước và bánh sau.

Xe được trang bị động cơ 110 phân khối, 4 kỳ, xy-lanh đơn, làm mát bằng không khí thay cho động cơ 100 phân khối như phiên bản hiện hành. Tuy nhiên, Honda không trang bị cho Super Dream mới hệ thống phun xăng điện tử FI mà vẫn dùng chế hòa khí (bình xăng con).

Super Dream 110 sở hữu kích thước 1.915 mm x 696 mm x 1.052 mm (dài x rộng x cao), trọng lượng 99kg, khoảng cách trục yên xe 1.212 mm, độ cao từ yên xuống mặt đất 745 mm và khoảng sáng gầm xe 135mm. Bình xăng có dung tích 3,8 lít.

Như vậy, Super Dream 2013 mới là sự kết hợp màu sơn, các đường nét truyền thống trên Dream huyền thoại với những bộ phận có thiết kế trung hòa có thể áp dụng cho nhiều mẫu xe của Honda.

Kết luận: Về thiết kế Honda Super Dream 110 mới không thực sự nổi bật, thậm chí nhiều bạn trẻ còn nghiêng về thiết kế sắc nét và góc cạnh của phiên bản đời cũ. Về hiệu suất, mẫu xe mới đã được ghi nhận với động cơ mạnh mẽ hơn, bình xăng dung tích lớn hơn, và đặc biệt là mức giá giảm khoảng 3 triệu so với model trước đó.

Honda Super Dream 110 không “cứng” như trước - 3

lốp xe lớn hơn

Honda Super Dream 110 không “cứng” như trước - 4

Ống xả có thêm tấm chắn bảo vệ bên ngoài

Honda Super Dream 110 không “cứng” như trước - 5

Honda Super Dream 110 không “cứng” như trước - 6

Đuôi xe bo tròn hơn

Honda Super Dream 110 không “cứng” như trước - 7

Cụm đồng hồ hình lục giác

Honda Super Dream 110 không “cứng” như trước - 8

Tem xe

Honda Super Dream 110 không “cứng” như trước - 9

Động cơ 110cc

Honda Super Dream 110 không “cứng” như trước - 10

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Nguyễn Thanh ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN