Honda loại bỏ màn hình và nút bấm cảm ứng trên xe ô tô

Sự kiện: Honda

Honda cho rằng màn hình và nút bấm dạng cảm ứng có thể làm tài xế mất tập trung nên hãng sẽ loại bỏ nó và thay bằng nút cứng truyền thống.

Công nghệ ngày càng hiện đại và phát triển, màn hình giải trí cảm ứng phổ biến và trở thành tiêu chuẩn trên các dòng xe ô tô hiện nay thì Honda lại đang tìm cách hạn chế tính năng này. Lý do được hãng xe Nhật Bản đưa ra là tính năng cảm ứng có thể khiến lái xe mất tập trung và dễ gây tai nạn.

Honda loại bỏ màn hình và nút bấm cảm ứng trên xe ô tô - 1

Thực tế, cả 2 loại màn hình cảm ứng và nút bấm cảm ứng đều đã được Honda ứng dụng trên dòng xe Honda City trước đó, dòng xe này hiện cũng đang bán ra thị trường Việt Nam. Sau đó bước sang đời 2020 ra mắt tại Thái Lan, Honda City lại quay về dạng nút bấm cổ điển cho cụm điều khiển hệ thống điều hòa.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, các hệ thống điều khiển cảm ứng còn có thể gây nguy hiểm do làm phân tâm người lái cũng như khiến họ giảm khả năng phản xạ. Nhận thấy bất cập này, Honda đã quyết định quay về với cụm điều khiển vật lý như ngày xưa.

Ông Takeki Tanaka - trưởng dự án phát triển Honda Jazz 2020 chia sẻ: “chúng tôi muốn giảm thiểu sự mất tập trung của người lái, đặc biệt là khi thao tác sử dụng hệ thống điều hòa”. Theo đó, thế hệ mới của Honda Jazz vừa ra mắt hồi tháng 2 có cụm chỉnh điều hòa tự động chuyển từ dạng cảm ứng về lại kiểu nút xoay và bấm truyền thống. Với núm điều khiển dạng này, mọi thứ sẽ dễ dàng hơn khi người lái cần điều chỉnh nhiệt độ trong xe

Trong khi Honda đi ngược về sử dụng nút bấm truyền thống thì các hãng xe khác trên toàn cầu đều chạy theo xu hướng cảm ứng. Melanie Limmer, người đứng đầu việc phát triển công nghệ cho Audi A3 chia sẻ với chuyên trang AutoCar rằng hãng xe Đức quyết định loại bỏ hoàn toàn nút bấm vật lý vì người dùng đang dần quen thuộc với việc sử dụng màn hình cảm ứng, dễ dàng nhận thấy qua sự phổ biến của điện thoại thông minh hay máy tính bảng.

Tất nhiên, vẫn có những tranh cãi nổ ra liên quan đến vấn đề này nhưng mọi thứ có lẽ sẽ được giải quyết khi công nghệ điều khiển bằng giọng nói được hoàn thiện hơn và trở nên phổ biến.

IAM RoadSmart - một tổ chức đến từ Anh đã công bố kết quả nghiên cứu về sự nguy hại của các hệ thống điều khiển mới, bao gồm cả cảm ứng và tương tác bằng giọng nói. Theo đó, cả hai hình thức này đều khiến người lái xao nhãng trong khi điều khiển xe. Đặc biệt, tương tác bằng màn hình cảm ứng với hai nền tảng Apple CarPlay và Android Auto được cho là nguy hại hơn cả việc sử dụng cần sa, uống rượu hay nhắn tin khi lái xe.

Nguồn: [Link nguồn]

BMW M8 Competition Coupe chào sân các đại gia Thái Lan giá gần 13 tỷ đồng

BMW Thái Lan vừa chính thức cho ra mắt trùm cuối M8 Competition Coupe với giá bán 17.999 triệu baht (tương đương 12,9 tỷ đồng).

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Duy Anh ([Tên nguồn])
Honda Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN