Honda CR-V Hybrid Racer sắp trình làng, mạnh hơn cả Lamborghini Aventador
Theo Honda, CR-V Hybrid phiên bản dành cho đường đua sở hữu sức mạnh lên tới 800 mã lực.
Honda CR-V Hybrid Racer được thiết kế bởi Trung tâm Phát triển Hiệu suất Honda (HPD) và Trung tâm Phát triển Ô tô (ADC) cùng các nhà thiết kế từ bộ phận Thiết kế Ô tô Bắc Mỹ. Xe dự kiến ra mắt vào ngày 28/2 tới đây.
Được hãng gọi là “Quái vật đường đua”, Honda CR-V Hybrid Racer sở hữu công suất cực đại tới 800 Hp, tức là mạnh hơn cả chiếc xe đua nguyên mẫu Acura ARX-06.
Tại thời điểm ấy, Acura ARX-06 đã chiến thắng giải đua 24 Hours of Daytona với khối động cơ V6 tăng áp kép 2.4L kết hợp động cơ điện. Công suất tối đa mẫu xe đạt được mới chỉ ở mức 671 Hp.
Thậm chí, sức mạnh 800 mã lực của Honda CR-V Hybrid Racer cũng cao hơn rất nhiều siêu xe thương mại đang bán trên thị trường hiện nay. Để dễ hình dung, có thể lấy ví dụ một chiếc Lamborghini Aventador bản thường có công suất chưa đến 700 mã lực, Huracan công suất chỉ 602 mã lực, hay Ferrari 296 GTS mới về Việt Nam mới có công suất 654 mã lực.
Hiện chưa rõ hệ dẫn động nào sẽ cung cấp năng lượng cho Honda CR-V Hybrid Racer. Nhưng mẫu CR-V hybrid tiêu chuẩn được trang bị động cơ 4 xy-lanh 2.0L kết hợp với 1 cặp động cơ điện cho công suất 204 Hp.
Honda CR-V Hybrid Racer trông to lớn hơn bản thường nhờ thiết kế kiểu thân rộng. Cửa xe phía trước mở khá dị theo kiểu cánh bướm, cửa xe phía sau được hàn kín và toàn bộ phần thân vỏ sau được mở ngược về sau.
Nhằm tối ưu trọng lượng, vật liệu carbon được tìm thấy ở nhiều nơi trên Honda CR-V Hybrid Racer, từ cản trước ra đến hông xe, cản sau và cả bên dưới nắp ca-pô. Đồng thời, xe cũng có chắn bùn lớn và vô lăng thiết kế kiểu xe đua. Cánh gió phía sau cũng được làm lớn để đảm nhận Pikes Peak.
Honda vẫn chưa cho biết kế hoạch của họ đối với CR-V Hybrid Racer Project Car là gì. Có thể, mẫu xe này sẽ được tham gia cuộc đua tốc độ nào đó trong tương lai. Một điều chắc chắn là Honda CR-V Hybrid Racer sẽ không được mở bán thương mại kiểu Civic Type R.
Video: Honda
Nguồn: [Link nguồn]
Ford Everest đã hết thời “bia kèm lạc”.