Honda CR-V có thêm phiên bản e:FCEV sử dụng nhiên liệu hydro với động cơ hybrid

Sự kiện: Honda CR-V Honda

Honda vừa giới thiệu mẫu xe CR-V e:FCEV được kết hợp từ nhiên liệu hydro và động cơ lai hybrid.

Mặc dù đã có phiên bản lai điện, nhưng Honda vẫn bổ sung thêm chi mẫu CR-V với cấu hình sử dụng pin nhiên liệu hydro (FECV). Honda đã trình làng phiên bản chạy bằng pin nhiên liệu hydro mang tên e:FCEV của dòng CR-V tại thị trường Mỹ.

Đáng chú ý xe không sử dụng nhiên liệu hydro thông thường mà sẽ là sự kết hợp giữa xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro và plug-in hybrid (PHEV). Theo đó, Honda CR-V e:FCEV 2024 được trang bị 1 mô-tơ điện nằm trên cầu trước với công suất 174 mã lực và mô men xoắn 311 Nm . Động cơ điện này lấy năng lượng từ mô-đun pin nhiên liệu và bình hydro 4.3 kg hoặc cụm pin 17.7 kWh. Theo đó xe tầm hoạt động lên đến 470 km.

Ngoài ra với cụm pin 17.7 kWh có thể giúp xe hoạt động thuần điện lên tới 47 km mà không cần tới nhiên liệu hydro. Ngoài ra nó còn giúp giảm thiểu tác động do thiếu cơ sở hạ tầng trạm nhiên liệu hydro do phần lớn các trạm nhiên liệu đặc biệt nào đều tập trung ở California.

Thêm nữa, Honda CR-V e:FCEV 2024 còn có hệ thống sạc hai chiều, tức là người lái có thể dùng điện của xe để sạc các thiết bị điện tử, đồ cắm trại hoặc một số đồ gia dụng nhỏ với ổ cắm 110V có công suất đầu ra 1.500W. Bên cạnh hệ truyền động khá khác thường, Honda còn cải tiến khung gầm và hệ thống treo của CR-V e:FCEV mới. Do đó, xe sẽ nặng hơn so với phiên bản máy xăng và hybrid thông thường.

Honda cho biết, mẫu xe này phù hợp cho việc chạy trong thành phố, còn hệ thống hydro phát triển cùng với đối tác General Motors (GM) sẽ làm nhiệm vụ trong những chuyến đi dài hơn. Không chỉ khác biệt ở vận hành mà Honda CR-V e:FCEV 2024 còn có sự khác biệt với các phiên bản khác ở phần ngoại thất.

Cụ thể, ngoại thất Honda CR-V e:FCEV 2024 được trang bị cản trước mới, lưới tản nhiệt thanh mảnh, khe gió cỡ lớn, vỏ đèn hậu trong hơn và logo "e:FCEV" trên cửa cốp sau. Cổng sạc của xe được đặt trên chắn bùn trước trong khi nắp bình hydro nằm ở chắn bùn sau.

Honda CR-V e:FCEV 2024 chỉ có duy nhất trên phiên bản Touring cao cấp nên hầu như có đầy đủ các trang bị so với các phiên bản khác kể cả gói trang bị an toàn chủ động Honda Sensing tiêu chuẩn. Hiện người dùng có thể thuê Honda CR-V e:FCEV 2024 từ cuối năm nay, ngoài thị trường Mỹ thì Honda còn phân phối phiên bản này tại Nhật Bản.

Tại Việt Nam, Honda CR-V thế hệ mới ra mắt chính thức vào khoảng cuối năm 2023, đã tạo nên sự chú ý lớn khi đây là mẫu xe hybrid đầu tiên của hãng tại thị trường Việt Nam. Honda CR-V có mức giá công bố từ 1.109 đến 1.31 tỷ đồng, trừ phiên bản G nếu chọn màu sơn đặc biệt sẽ có giá bán cao hơn 5 triệu đồng.

Nguồn: [Link nguồn]

Mẫu xe điện thể thao có giá bán hơn 5 tỷ đồng của hãng BYD vừa bị bắt gặp khi quay đầu tại chỗ 180 độ.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Phương Chi ([Tên nguồn])
Honda CR-V Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN