Honda CR-V 2020 chính thức ra mắt, thêm phiên bản hybrid
Mẫu crossover cỡ nhỏ Honda CR-V ra mắt phiên bản nâng cấp giữa đời facelift với các tinh chỉnh lại về thiết kế và bổ sung phiên bản hybrid.
Honda CR-V Hybrid vẫn sở hữu cụm động cơ cũ với hệ dẫn động i-MMD (Intelligent Multi-Mode Drive), tương tự với Accord Hybrid. Động cơ 4 xy-lanh 2.0L kết hợp cùng 2 mô tơ điện, cho tổng công suất 212 mã lực. Với bộ pin được đặt bên dưới sàn, CR-V Hybrid hứa hẹn vẫn sẽ có nhiều không gian cho khoang hành lý. Mặc dù chưa công bố số liệu tiêu hao nhiên liệu nhưng Honda tự tin rằng chiếc CR-V Hybrid hoạt động hiệu quả hơn phiên bản cũ đến 50% (tính trên đường nội thành). Điều này tương đương với mức 5.6 L/100km (đường nội thành).
Những phiên bản Honda CR-V 2020 facelift còn lại đều sẽ sử dụng động cơ 4 xy lanh tăng áp 1.5L, cho công suất 190 mã lực. Đi cùng là hộp số CVT và tùy chọn dẫn động AWD.
Về thiết kế, Honda CR-V 2020 thay đổi nhiều về ngoại hình như cản trước được làm mới, hốc thông gió mở rộng hơn cho đèn sương mù LED và tạo điểm nhấn mạ crôm. Cụm đèn hậu nâng cấp với tông màu tối, cản sau thiết kế lại phẳng hơn, đi kèm với cặp ống xả hình thang.
Để nhận diện phiên bản Hybrid, hãng xe Nhật bố trí logo hybrid hai bên hông và phía sau, ống xả giấu trong thanh mạ crôm trên cản và huy hiệu H ở lưới tản nhiệt trang trí thêm màu xanh.
Ở bản nâng cấp, CR-V các phiên bản EX, EX-L và Hybrid dùng mâm 18 inch thiết kế mới, bản cao cấp nhất Touring là 19 inch, trong khi bản tiêu chuẩn LX lắp vành 17 inch. Ngoài ra còn có 3 màu ngoại thất mới.
Về nội thất, Honda CR-V Hybrid phiên bản mới có một sự cải tiến lớn và hữu dụng trong nội thất. Đó chính là việc thay cần số trên bệ táp lô bằng nút bấm chuyển số thay cho cần số độc quyền (giống như trên các dòng xe đàn anh Pilot và Accord). Nhờ đó, nội thất xe trông sẽ gọn gàng và việc chuyển số của tài xế trông cũng nhẹ nhàng hơn.
Xe có 3 chế độ lái Eco, Sport và EV, sạc không dây, bảng đồng hồ kỹ thuật số mới. Tính năng độc quyền khác trên bản Hybrid là cặp lẫy chuyển số hoạt động giống như công tắc bật/tắt để giảm tốc. Cụ thể, khi người lái kích hoạt lẫy bên trái giúp tăng lượng phanh tái tạo từ động cơ đến khi giảm tốc.
Trên các phiên bản CR-V còn lại, có sẵn hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 7 inch, tích hợp Apple CarPlay và Android Auto, khởi động động cơ từ xa, điều hòa hai vùng, cổng USB cho ghế sau, ghế trước chỉnh điện và có sưởi.
Honda CR-V bản nâng cấp dự kiến bán ra tại Mỹ từ đầu năm 2020, giá bán công bố cùng thời điểm. Tại Mỹ, CR-V là đối thủ cạnh tranh với Toyota RAV4, Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Nissan X-Trail/ Rogue, Mazda CX-5, Mitsubishi Outlander hay Hyundai SantaFe.
Cập nhật bảng giá xe ô tô Honda Brio mới nhất tại đại lý, nhiều ưu đãi quà tặng cùng các chương trình khuyến mại và...