Honda Civic, CR-V, Accord ở Việt Nam giảm giá cả trăm triệu đồng

Trước sức ép từ các đối thủ, 3 mẫu xe Honda đang bán ở Việt Nam đồng loạt điều chỉnh lại giá bán, giảm từ 52 triệu đồng cho đến cao nhất 192 triệu đồng.

Theo một số nguồn tin, thương hiệu Nhật Bản áp dụng giá bán mới cho 3 mẫu xe Civic, CR-V và Accord kể từ ngày 8/8/2017. Đây đều là các sản phẩm đang gặp phải sự cạnh tranh gay gắt trong từng phân khúc tương ứng.

Cụ thể, mẫu sedan hạng C Civic được giảm 52 triệu đồng - mức giảm ít nhất trong đợt này - để hạ giá từ 950 triệu xuống còn 898 triệu đồng. Với giá bán mới, Civic nay đã rẻ hơn Toyota Altis 2.0V (933 triệu đồng) nhưng vẫn còn cao nếu so với Ford Focus 1.5 Titanium/Sport (848 triệu đồng) hay Mazda3 2.0 (799 triệu đồng). Dù vậy, ngoại hình thể thao theo phong cách coupe vẫn là ưu điểm nổi bật nhất của Civic mà các đối thủ không thể so bì.

Honda Civic, CR-V, Accord ở Việt Nam giảm giá cả trăm triệu đồng - 1

Đối với CR-V, cả 3 phiên bản cấu hình đều giảm giá đáng kể. Bản 2.0 được giảm 110 triệu đồng để có giá mới 898 triệu đồng (đúng bằng Civic). Bản 2.4 giảm 170 triệu đồng, chốt giá 988 triệu đồng. Bản 2.4 Top cao cấp nay có giá 1,028 tỷ đồng, giảm 150 triệu đồng so với trước đây. Mức giá mới giúp CR-V hấp dẫn hơn Nissan X-Trail (3 phiên bản từ 933 triệu - 1,113 tỷ đồng), ngang ngửa Hyundai Tucson (2 phiên bản 925 và 995 triệu đồng) nhưng vẫn chưa bằng được chính sách giá của Mazda CX-5 (3 phiên bản từ 834 - 940 triệu đồng).

Giảm mạnh nhất là Accord, bớt đi 192 triệu đồng so với giá cũ để còn 1,198 tỷ đồng. Sau một thời gian dài có doanh số không khả quan bằng các đối thủ, đây có thể là cơ hội để chiếc sedan hạng D nhập khẩu làm nên chuyện. Nissan Teana 2.5 SL cũng nhập khẩu nhưng giá hiện nay lên đến 1,490 tỷ đồng. Đối thủ chính Toyota Camry bản 2.5Q cao cấp nhất giá đang là 1,383 tỷ đồng, còn bản 2.5G giá 1,236 tỷ đồng, đều cao hơn Accord dù được lắp ráp. Chỉ duy nhất Mazda6 gây khó dễ khi bản 2.5AT Premium có giá 1,105 tỷ đồng.

Cuộc đua giảm giá từ nay cho đến năm 2018 vẫn còn ẩn chứa nhiều diễn biến phức tạp. Mới đây nhất, các dòng xe Kia, Mazda và Peugeot đã được nhà phân phối cố định giá và không giảm thêm nhằm duy trì lợi nhuận tối thiểu, mặc dù họ chính là những kẻ đi tiên phong hạ giá từ 1 năm trước. Nhiều khả năng các hãng xe Nhật cũng sẽ thực hiện động thái tương tự.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Trí Dũng ([Tên nguồn])
Honda Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN