Honda City thế hệ mới có thêm phiên bản sử dụng động cơ lai Hybrid
Honda City 2020 tại thị trường Malaysia sẽ sở hữu nhiều tính năng hơn phiên bản Thái Lan và đặc biệt có thêm phiên bản sử dụng động cơ hybrid mới, gói an toàn Honda Sensing và hệ thống LaneWatch.
Honda City 2020 dài hơn, rộng hơn và thấp hơn so với bản cũ. Cụ thể, kích thước dài x rộng x cao lần lượt của xe là 4.553 x 1.748 x 1.467 mm. Trong khi đó, ở bản City hiện tại chỉ có 4.440 x 1.695 x 1.477 mm. Kích thước rộng rãi hơn cho phép không gian nội thất xe thoải mái hơn. Đồng thời, các kỹ sư dễ dàng sắp xếp các tính năng, chi tiết hợp lý hơn.
Vì sự khác biệt của City giữa 2 thị trường lớn này, các khách hàng tại Việt Nam cũng vô cùng hồi hộp không biết City 2020 ở nước ta sẽ sở hữu và cắt những trang bị gì. Khung gầm mới của City 2020 được Honda ứng dụng công nghệ mới giúp giảm thiểu tiếng ồn cũng như rung động của xe khi vận hành. Do đó, dù xe hạ chiều cao, nhưng hãng vẫn đảm bảo sẽ không ồn như trước.
Người dùng sẽ dễ dàng bị ấn tượng bởi thiết kế hiện đại và nam tính của City 2020. Đầu xe trông giống Honda Accord với cụm đèn LED lớn được nối liền bởi mặt ca-lăng kim loại. Hốc đèn sương mù cũng được tạo hình lại thể thao hơn. Cụm đèn hậu mới tạo khả năng nhận diện tốt trên đường với dải LED gấp khúc. Cụm đèn này dễ làm người dùng liên tưởng đến thiết kế đuôi xe trên các mẫu xe BMW gần đây. City cũng sở hữu bộ mâm mới đẹp hơn.
Malaysia là quốc gia đầu tiên sở hữu phiên bản Honda City chạy hybrid, có tên gọi là e:HEV. Bản này sẽ sử dụng động cơ hybrid Intelligent Multi-Mode Drive (i-MMD) 2 mô tơ điện. Động cơ hybrid này khác biệt khá nhiều so với các động cơ hybrid trên thị trường. Động cơ xăng 4 xy lanh 1.5L Atkinson-cycle i-VTEC (98 mã lực/ 127 Nm) sẽ không cung cấp năng lượng cho chiếc xe. Thay vào đó, chức năng chủ yếu của nó là hoạt động như một máy phát điện với sự hỗ trợ của mô tơ điện thứ nhất. Mô tơ điện thứ nhất này cũng sẽ là bộ khởi động của xe.
Mô tơ điện thứ hai sẽ là bộ máy chính của xe, giúp xe chạy. Mô tơ này có thể đạt công suất 109 mã lực và 253 Nm (mức mô-men xoắn tương đương một chiếc Camry hạng D) ở vòng tua 0 vòng/phút (zero revs). Điều này tương tự như trên một chiếc xe điện pin.
Các phiên bản còn lại của City như S, E và V sẽ dùng động cơ xăng DOHC i-VTEC dung tích 1.5L hút khí tự nhiên, cho công suất 121 mã lực và 145 Nm. Đi cùng là hộp số vô cấp CVT. Điểm đặc biệt ở lần ra mắt này là Honda City 2020 sẽ được trang bị gói an toàn Honda Sensing. Malay cũng là thị trường đầu tiên được trang bị Honda Sensing cho City. Thậm chí City 2020 ở Thái Lan cũng không có.
Những tính năng an toàn thuộc gói này sẽ bao gồm: Phanh tự động khẩn cấp, ga tự động thích ứng và hỗ trợ giữ làn đường. Ngoài ra. City mới còn được trang bị hệ thống camera chống điểm mù LaneWatch. City ở Malaysia cũng hơn Thái Lan ở hệ thống phanh dĩa sau (ở Thái là phanh tang trống).
Tại Việt Nam, Honda City là một trong những mẫu xe sedan có doanh số khá tốt kể từ khi ra mắt năm 2013. Mẫu xe phân khúc B ghi dấu ấn với khách hàng bởi thương hiệu tốt, ngoại hình trung tính, khả năng vận hành, nhiều trang bị tiện ích, an toàn và tiết kiệm nhiên liệu.
Sau Honda CR-V 2020, Honda Việt Nam hứa hẹn sẽ đem mẫu City 2020 về nước ta vào cuối năm nay. Thậm chí, nhiều khả năng là City sẽ được lắp ráp trong nước để hưởng đầy đủ các chính sách ưu đãi cho xe lắp ráp
Nguồn: [Link nguồn]
Phiên bản mới không chỉ nâng cấp ngoại hình đẹp và sở hữu dàn công nghệ an toàn và tiện nghi hiện đại nhất của hãng.