Honda CB750 tỏa sáng với đồng và crôm
Qua bàn tay của các tay độ thuộc Kott Motorcycles, chiếc Honda CB750 1971 đã hồi sinh với vẻ ngoài cực kỳ ấn tượng.
Vừa qua, hãng Kott Motocycles chuyên về độ xe Honda những năm 1970 vừa tung ra một sản phẩm mới từ chiếc CB750 1971. Có thể nói với sản phẩm tuyệt vời này, Kott Motorcycles đã đưa chất lượng độ xe lên một tầm cao mới.
Theo đánh giá của nhiều tay độ xe, Honda CB750 là mẫu xe có bộ khung tuyệt vời và rất thích hợp để độ café racer.
Chiếc CB750 của Kott Motorcycles hầu như được làm mới toàn bộ. Sau khi quan sát và đánh giá, các tay độ xe của Kott quyết định chỉ giữ lại khung xe và vỏ dưới động cơ.
Động cơ của xe hoàn toàn được Kott độ lại, từ động cơ 736cc nguyên bản, Kott đã “nâng cấp” dung tích xi-lanh lên đến 820cc. Trục khuỷu cứng cáp hơn thay cho trục cũ nhằm tăng công suất của xe. Các bộ chế hòa khí cũng được Kott điều chỉnh lại, thêm vào đó các phễu hút gió vào động cơ được bố trí bên trong khung, tạo ra ra nét thẩm mỹ và gọn gàng. Bốn cửa xả của xe được nối vào duy nhất một ống xả Dunstall. Ngay trên động cơ là bình xăng được Kott làm lại từ bình xăng của chiếc Yamaha XS1100, hoàn toàn ăn nhập với phong cách của bộ khung cũng như tổng thể chiếc xe.
Để có được vẻ ngoài độc đáo, Kott Motorcycles đã sử dụng phương pháp mạ điện trong quá trình làm ra chiếc xe. Các chi tiết mạ đồng tạo điểm nhấn và sự nổi bật cho chiếc xe. Về hệ thống chiếu sáng, Kott trang bị đèn pha chiếu sáng của Ý, nhưng kéo dài hộp đèn ra nhằm thích hợp với thiết kế của xe. Một chi tiết nữa là yên xe dạng đơn, có màu nâu óc chó. Màu sơn ngoại thất của chiếc xe được lấy lấy cảm hứng từ màu “Wimbledon White” của chiếc Ford Galaxie 1963.
Kott thay bộ vành cũ bằng bộ vành nhôm của Excel với các nan bóng do Kott làm riêng. Bánh trước của xe được trang bị đĩa phanh kép, trong khi đó bánh sau cũng sự dụng phanh đĩa có cốc dầu hiện đại.
Có thể nói đây là một bản độ đẹp, tuyệt vời về cả chất lượng lẫn số lượng. Thậm chí Dustin Kott, một trong những tay độ làm ra bản độ này cũng thấy ấn tượng khi chiếc xe hoàn thành:
“Trong số những việc như chọn sơn, làm các điểm nhấn bằng đồng, bình xăng nhôm, đúc sắt, ghế da óc chó và những chi tiết bằng crôm, tôi hoàn toàn không muốn thay đổi điều gì cả.”