Genesis GV70 ra mắt toàn cầu, trang bị động cơ 375 mã lực
Hãng xe Hàn Quốc vừa chính thức ra mắt dòng xe sang thể thao Genesis GV70 2021, tham vọng cạnh tranh Mercedes GLC và BMW X3.
Sau nhiều ngày úp mở, Genesis GV70 cuối cùng cũng lộ diện hoàn toàn. Genesis không chỉ sở hữu ngoại hình độc đáo, nội thất tiện nghi mà còn mang trong mình khối động cơ V6 có công suất lên đến 375 mã lực. Genesis GV70 được trang bị đa dạng các chế độ lái trong gói Multi Terrain Control, giúp người dùng có thể vượt qua các đoạn đường tuyết, cát và bùn. Xe cũng sở hữu hệ thống treo Preview Electronic Control Suspension. Hệ thống này sẽ ghi nhận thông tin từ camera, vệ tinh để tinh chỉnh hệ thống treo sao cho êm ái và phù hợp với điều kiện đường sá nhất.
Xe được áp dụng triết lý thiết kế 'Athletic Elegance' khi tạo ra GV70. Đúng như tên gọi, ngôn ngữ thiết kế này giúp chiếc xe vừa thanh lịch nhưng không kém phần thể thao. Giống như đàn anh Genesis GV80, GV70 cũng có lưới tản nhiệt hình kim cương cỡ lớn trung tâm (hãng gọi là "Crest"). Nó làm nổi bật hơn những đường gân nắp ca pô và logo Genesis ở giữa.
Tuy nhiên, phần lưới tản nhiệt này nhỏ hơn. Cân bằng cho thiết kế này chính là 2 dải LED song song trên cụm đèn. Ở phía sau, cụm đèn hậu có kiểu dáng tương tự như đèn pha. Mẫu xe GV70 được trang bị đa dạng từ 18-19 inch cùng nhiều kiểu thiết kế cho người dùng lựa chọn. Xe có hút gió lớn và cản trước hầm hố. Đuôi xe vuốt mềm mại tạo dáng gần như coupe với điểm cuối là cánh gió đuôi. Genesis GV70 sở hữu dàn mâm cánh quạt với hoa văn tổ ong khá lạ mắt. Từ thân xe, có thể thấy một cửa sổ nhỏ hình tam giác được tạo thành giữa cột C và cột D.
Các mẫu GV70 ngay từ phiên bản tiêu chuẩn đã sở hữu vô lăng 2 chấu hiện đại và màn hình lật lớn trong nội thất. Xe được bọc da cao cấp và kết hợp những dải kim loại, đen bóng sang trọng. Điểm thu hút ánh nhìn trong không gian cabin này là cụm nút điều khiển nằm giữa xe. Nó được đặt gọn trong một chi tiết thiết kế hình oval, kéo ngang qua cả vô lăng. Điều này khiến chiếc xe trông vừa hiện đại, lại có nét thanh lịch.
Nằm phía dưới nút bấm khởi động/tắt máy là vị trí dấu tròn nhận diện vân tay. Tính năng này cho phép người chủ cá nhân hóa chiếc xe, lưu trữ thông tin một cách riêng tư, không sợ bị ai can thiệp. Đồng thời đây cũng chính là "chìa khóa" để thực hiện việc thanh toán điện tử nhanh chóng, bảo mật.
Tính năng đầu tiên được Genesis gọi tên là ‘In-vehicle Easy Payment Genesis CarPay Interlocking Fingerprint Authentication System’. Cụ thể, để thực hiện bước thanh toán điện tử qua Genesis CarPay người dùng chỉ cần xác nhận dấu vân tay mà không cần nhập mật khẩu. Họ cũng có thể trả tiền xăng dầu hoặc đỗ xe thông qua hệ thống thông tin giải trí.
Ngoài ra, hệ thống nhận diện vân tay được cài đặt trong GV70 còn liên kết với tính năng khởi động xe và cài đặt ghế lái. Chủ xe GV70 có thể mở cửa xe bằng lệnh từ xa thông qua ứng dụng Genesis Connected trên điện thoại thông minh. Sau đó, họ có thể khởi động động cơ chỉ bằng vân tay mà không cần chìa khóa thông minh.
Genesis GV70 còn có tính năng ‘Advanced ROA or Rear Occupant Alert’, dựa vào các radar cảm biến để nhận diện người ngồi sau. Nó sẽ nhắc nhở chủ xe không vô tình "bỏ quên" trẻ em, thú cưng, người lớn tuổi ở hàng ghế sau. Cảm biến radar mạnh đến mức có thể nhận diện chuyển động xuyên qua quần áo, vỏ chăn, bọc ghế, vỏ thùng/lồng đựng thú cưng và những vật liệu khác không phải là kim loại.
Tại thời điểm ra mắt, hãng xe Hàn cung cấp đến 3 tùy chọn động cơ cho thị trường Mỹ: động cơ xăng, dung tích 2.5L tăng áp. Động cơ xăng tăng áp kép V6 và động cơ dầu 2.2L. Trong đó, động cơ khởi điểm là loại tăng áp 2.5L 4 xy-lanh, cho công suất 300 mã lực và mô-men xoắn cực đại 422 Nm.
Động cơ tăng áp kép (twin-turbo) V6 3.5L, cho công suất 375 mã lực và mô-men xoắn cực đại 530 Nm. (Động cơ này tương tự như trên dòng GV80). Nó có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,1 giây. Và động cơ dầu còn lại là loại 2.2L, cho công suất 210 mã lực và mô-men xoắn cực đại 440Nm.
Động cơ xăng 2.5 và 3.5 tăng áp đều sử dụng hệ thống phun nhiên liệu kép sử dụng cả kiểu phun nhiên liệu trực tiếp vào buồng đốt và kiểu phun nhiên liệu cổng (Port Fuel Injection), tùy thuộc vào điều kiện lái xe, để mang lại hiệu suất cao và tiết kiệm nhiên liệu hơn. GV70 cũng cải thiện khả năng tăng tốc bằng cách sử dụng hệ thống làm mát bằng nước.
Yếu tố an toàn luôn là tiêu chí được các hãng xe Hàn quan tâm. Genesis GV70 đương nhiên sở hữu vô số công nghệ an toàn chủ động và bị động. Số lượng trang bị sẽ tùy thuộc vào từng thị trường: Hệ thống phòng chống va chạm phía trước - Forward Collision-Avoidance Assist (FCA) / Cảnh báo và tránh điểm mù - Blind-Spot Collision-Avoidance Assist (BCA) / Hỗ trợ giữ tốc độ tối đa Intelligent Speed Limit Assist (ISLA). Hệ thống sẽ nhận biết biển báo và thông tin trên đường để giữ tốc độ xe phù hợp cho người lái / Cảnh báo tài xế mất tập trung - Driver Attention Warning (DAW) và Forward Attention Warning (FAW) / Ga tự động thông minh sử dụng định vị - Navigation-based Smart Cruise Control (NSCC) / Hỗ trợ lái trên đường cao tốc Highway Driving Assist II (HDA II) / Cảnh báo phương tiện băng ngang đuôi xe - Rear Cross-Traffic Collision-Avoidance Assist (RCCA) / Hỗ trợ đỗ xe an toàn - Parking Collision-Avoidance Assist (PCA)
GV70 là đại diện thứ 2 trong danh mục xe CUV của hãng Genesis. Đây hứa hẹn sẽ là đối thủ xứng tầm cho những cái tên như BMW X3, Mercedes-Benz GLC và Audi Q5.
Nguồn: [Link nguồn]
Nhà phân phối chính thức UWM Toyota Motor tại Malaysia đã công bố thông tin triệu hồi Hilux đời 2018 – 2019 và Fortuner vì liên...