Gặp người sở hữu nhiều Vespa cổ nhất Thái Bình
Ở Thái Bình, chỉ có khoảng chục người chơi Vespa cổ và anh Nguyễn Duy Hòa (nghệ nhân nghề tóc: Hòa Mascolo) là một trong số đó.
Đến thời điểm hiện tại, ông chủ của salon tóc mang tên chính mình này đang sở hữu 3 xế cổ trong đó có 2 chiếc Vespa đời 1953 và 1 chiếc Lambretta đời 1963 – đối thủ của Vespa.
Cách đây hơn chục năm, khi người ta còn dè dặt với thú chơi “sang chảnh”, tốn kém – Vespa cổ, Hòa Mascolo đã mạnh dạn rút hầu bao khoảng 1000 USD (hơn 20 triệu đồng) để thỏa mãn niềm đam mê của bản thân. Số tiền trên là thành quả của hơn 5 năm tích lũy, gắn bó với nghề tóc của anh. Hòa Mascolo vẫn tếu táo anh “làm tóc là để chơi xe”.
Bén duyên với Vespa cổ từ ngày cưới vợ, đến nay Hòa Mascolo vẫn mê mệt những đường cong mềm mại trên “cơ thể” Vespa. Cùng với đó, Hòa Mascolo đê mê Vespa bởi khi điều khiển, xe sang số nhẹ nhàng.
Hòa Mascolo và bộ sưu tập xế cổ của mình
Đã hơn 10 năm nay kể từ ngày anh đón 2 chiếc Vespa về với đội của mình, Hòa Mascolo vẫn “chung thủy” sử dụng chúng hàng ngày dù xe từng khiến anh “dở khóc dở cười” đôi lần.
Cụ thể, trong một lần anh đang vi vu trên phố, Vespa bị rơi bô, tiếng máy nổ to hơn khiến anh trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý.
Chia sẻ với Xe Giao thông anh nói: “Ai có sở thích về nghệ thuật, thời trang thì nên chơi Vespa vì nó rất…lãng mạn. Chơi Vespa thì nên để màu “zin” nguyên bản, không nên độ.
Vespa rất “lành”, chỉ cần thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng côn, hơi, biên xe là xe sẽ chạy ổn định, đảm bảo an toàn cho chủ nhân”.
Từ ngày chơi Vespa cổ đến nay, chi phí Hòa Mascolo phải bỏ ra cho mỗi lần bảo dưỡng xe khoảng 5 - 7 triệu đồng.
Bộ sưu tập Vespa cổ của anh giờ nếu sang tên đổi chủ cũng trị giá chừng 3000 – 4000 USD.
“Nhưng tôi không có ý định bán vì trót yêu rồi”, anh khẳng định.
Volkswagen Beetle
Ngoài Vespa, chàng trai này cũng sở hữu 1 chiếc Lambretta “chất lừ”.
Với nhiều người, Lambretta là cái tên xa lạ, nhưng phần đông thế hệ 7X trở về trước coi đó như một hồi ức khó quên. Cùng với Vespa, Lambretta là thương hiệu scooter Italy nổi danh vào thập niên 1950-1960.
Không may mắn, nhà máy Lambretta ở Italy phải ngừng sản xuất vào 1972 và nhượng quyền cho rất nhiều hãng xe máy trên thế giới, từ Ấn Độ tới châu Mỹ.
Có lẽ những đường cong mềm mại của Vespa đã ăn sâu vào tiềm thức của Hòa Mascolo nên khi tậu xế hộp anh chàng này cũng chọn cho kì được một chiếc xe mang hơi hướng cổ điển. Và anh đã quyết định chọn 'bọ' Volkswagen Beetle.
Cùng ngắm bộ sưu tập của Hòa Mascolo: