Ford xác định nguyên nhân rò rỉ dầu trên xe sử dụng động cơ Bi-Turbo tại Việt Nam

Ford Việt Nam đã xác nhận hiện tượng và nguyên nhân gây lỗi rò rỉ dầu trên Everest, Ranger Raptor và Ranger dùng động cơ Biturbo và đang tiếp nhận, sửa chữa các xe liên quan.

Thời gian trước, nhiều khách hàng sử dụng xe Ford tại thị trường Việt Nam phản ánh hiện tượng rò rỉ dầu trên nắp bưởng đầu máy và cổ hút két làm mát khí nạp trên các xe sử dụng động cơ diesel 2.0 turbo đơn và turbo kép. Những xe gặp tình trạng này gồm Everest, Ranger và Ranger Raptor và đều là các dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan đang được Ford Việt Nam phân phối chính hãng.

Theo thông tin từ Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD), Ford Việt Nam xác nhận có hiện tượng hơi ẩm dầu xuất hiện tại điểm nối giữa ống nạp với két làm mát khí nạp (khu vực gần đèn pha) và hơi ẩm dầu (ngấm dầu) tại nắp che dây đai cam xuất hiện ở một số dòng xe Everest, Raptor và Ranger trang bị động cơ Diesel dung tích 2.0L Bi-Turbo.

Ford xác định nguyên nhân rò rỉ dầu trên xe sử dụng động cơ Bi-Turbo tại Việt Nam - 1

Ford xác định nguyên nhân rò rỉ dầu trên xe sử dụng động cơ Bi-Turbo tại Việt Nam - 2

Ford xác định nguyên nhân rò rỉ dầu trên xe sử dụng động cơ Bi-Turbo tại Việt Nam - 3

Tính tới giữa tháng 5/2020, Ford đã tiếp nhận và hoàn thành sửa chữa 439 xe ô tô liên quan các hiện tượng nêu trên. Một số trường hợp sửa chữa lặp lại được hãng này giải thích là do quá trình sửa chữa không đảm bảo chặt chẽ quy trình Hướng dẫn Kỹ thuật. Và theo thông tin từ phía hãng nguyên nhân của các hiện tượng nêu trên là do:

Đối với hiện tượng hơi ẩm dầu tại ống nạp két làm mát khí nạp: Do chất lượng gia công bề mặt ống cứng két làm mát khí nạp của nhà cung cấp có thể không đồng đều về tiêu chuẩn độ nhẵn bề mặt, dẫn đến gioăng cao su của ống nạp không ôm khít, gây ra hiện tượng hơi ẩm dầu.

Ford xác định nguyên nhân rò rỉ dầu trên xe sử dụng động cơ Bi-Turbo tại Việt Nam - 4

Đối với hiện tượng hơi ẩm dầu và ngấm dầu tại nắp che dây đai cam: Do quá trình chuẩn bị bề mặt và bôi keo mặt che dây đai cam trên một số xe không đảm bảo độ làm kín khu vực mặt lắp ghép chữ T, gây ngấm dầu từ trong khoang chứa cơ cấu dẫn động cam ra bên ngoài.

Trước đó, trong thông báo hồi ngày 19/3 tại website của Cục CT&BVNTD, Ford Việt Nam xác nhận các hiện tượng nêu trên không có bất kỳ rủi ro nào về vấn đề an toàn, gây hỏng hoặc ảnh hưởng đến hoạt động của động cơ, gây tiêu hao nhiên liệu hay dầu động cơ và tần suất bảo dưỡng xe.

Ford xác định nguyên nhân rò rỉ dầu trên xe sử dụng động cơ Bi-Turbo tại Việt Nam - 5

Để khắc phục và sửa chữa các hiện tượng nêu trên, Ford Việt Nam đã có giải pháp kỹ thuật sửa chữa, đã tiến hành đào tạo cho các Đại lý ủy quyền trên toàn quốc và cử các kỹ sư dịch vụ và kỹ sư hỗ trợ kỹ thuật để giám sát tất cả các trường hợp sửa chữa ở Đại lý. Việc kiểm tra và sửa chữa hiện tượng hơi ẩm dầu/ngấm dầu nêu trên được thực hiện miễn phí theo chính sách bảo hành của Ford.

Để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng và tạo tâm lý yên tâm trong quá trình sử dụng, Cục CT&BVNTD đề nghị người tiêu dùng đang sử dụng ô tô Ford kiểm tra dòng xe đang sử dụng, kiểm tra tình trạng nắp che dây đai cam (bưởng đầu máy) và khu vực ống két làm mát khí nạp.

Ford xác định nguyên nhân rò rỉ dầu trên xe sử dụng động cơ Bi-Turbo tại Việt Nam - 6

Hệ thống chăm sóc khách hàng của hãng đã liên hệ với các khách hàng có xe gặp phải tình trạng trên để đặt lịch hẹn tư vấn và làm dịch vụ tại các đại lý. Ford Việt Nam chỉ lắp ráp 3 mẫu xe là EcoSport, Tourneo và Transit. Các mẫu xe bị phản ánh gặp lỗi đều được nhập khẩu về bán tại Việt Nam và được sản xuất tại nhà máy của Ford ở Thái Lan.

Suzuki Swift độc đáo mang phong cách bản giới hạn Sport Katana

Chủ nhân Suzuki Swift GLX 2019 tại Sài Gòn đã nâng cấp thay đổi toàn diện cho chiếc xe và lấy cảm hứng từ phiên bản đặc...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo NGỌC HOÀNG ([Tên nguồn])
Xe Ford Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN