Ford khẳng định Ranger Raptor sẽ không sử dụng hộp số sàn và động cơ V6
Kỹ sư trưởng của dự án Ranger Raptor cho biết: “Ford Ranger Raptor sẽ tập trung chủ yếu vào khả năng off-road nên thao tác cần số là rất khó khăn"
Mẫu bán tải cỡ trung Ford Ranger Raptor thế hệ mới sẽ loại bỏ hoàn toàn cấu hình hộp số sàn, thay vào đó xe chỉ sử dụng duy nhất hộp số tự động 10 cấp Getrag 10R80 lấy từ chiếc F-150. Tuy nhiên, theo tiết lộ của Ford, các tỷ số truyền đã được tinh chỉnh thời điểm sang số để xe vận hành êm ái, tối ưu hơn.
Lý giải cho điều này kỹ sư trưởng của dự án Ranger Raptor ông Damien Ross cho biết: “Ford Ranger Raptor sẽ tập trung chủ yếu vào khả năng off-road nên thao tác với cần số là rất khó khăn. Nó dễ gây căng thẳng cho người lái khi vừa phải tập trung xử lý tình huống vừa phải tính toán sang số chính xác”.
Bên cạnh đó, Ford Ranger Raptor cũng sẽ không sử dụng động cơ V6 dù là xăng hay dầu diesel như những tin đồn trước đó. Ford cho biết họ không thể làm hài lòng được tất cả khách hàng nên động cơ diesel 2.0L Biturbo đi kèm với hộp số tự động 10 cấp là lựa chọn tối ưu nhất, phù hợp với xu thế phát triển của ngành công nghiệp ôtô thế giới.
Hộp số tự động 10 cấp mới với cơ cấu bánh răng thay đổi nhanh chóng cho phép sang số nhanh và chính xác hơn, loại hộp số tiên tiến này cũng bao gồm các thuật toán lập trình thay đổi thích ứng thời gian thực được thiết kế để lựa chọn cấp số chính xác.
Hơn nữa, việc để máy tính tự động lập trình thay vì tài xế phải lựa chọn cấp số cho phép hệ thống kiểm soát địa hình Terrain Management của Ford phát huy tối đa khi xe chạy off-road. Hệ thống này cung cấp cho xe 6 chế độ lái: Normal, Sport, Weather, Mud/Sand, Baja, và Rock/Gravel.
Ông Ross cho biết khi bạn sở hữu một cỗ máy off-road như Ranger Raptor thì chắc chắn bạn sẽ không muốn phải thao tác quá nhiều trên hộp số sàn, đó là quan điểm của tôi và cả dự án. Nếu bạn muốn cảm giác lái thực thụ khi đi off-road số sàn, Jeep Wrangler là một lựa chọn không tồi.
Ford Ranger Raptor được trang bị khối động cơ hoàn toàn mới 4 xy lanh thẳng hàng 2.0L tăng áp kép ( bi turbo) cho công suất tối đa lên đến 210 mã lực và momen xoắn đạt 500Nm. Có thể thấy động cơ mới trên Ranger Raptor có dung tích nhỏ hơn, ít xy lanh hơn nhưng cho công suất và momen vượt trội hơn so với người tiền nhiệm Wildtrak 3.2 ( 200 mã lực và 400Nm).
Hệ thống treo Fox Racing Shox trên phiên bản Ranger 2019 cũng được trang bị trên Raptor. Với khả năng thích ứng theo điều kiện vận hành, Piston giảm chấn sẽ thay đổi độ cứng/mềm tương ứng với từng vận tốc và điều kiện vận hành khác nhau kết hợp với hệ thống treo sau là lò xo ống trụ lồng thay vì dạng nhíp lá như trên Wildtrak
Ford Ranger 2019 được bán với 3 phiên bản động cơ Diesel là 2.2L 160 mã lực và 2.0L tăng áp kép 213 mã lực.