Ford Explorer hút khách Việt bất chấp giá cao
Trái với dự đoán rằng thị trường Việt Nam không phù hợp cho những mẫu SUV thuần Mỹ to lớn, mẫu Explorer thậm chí còn tiêu thụ được nhiều hơn cả Everest.
Trong tháng 1/2017 vừa qua, tổng cộng 2.544 mẫu xe thuộc thương hiệu Ford đã được bán ra ở Việt Nam. Ngoại trừ 3 dòng xe luôn có doanh số cao là Ranger (phân khúc bán tải), EcoSport (SUV đô thị) và Transit (xe thương mại 16 chỗ), mọi sự chú ý hầu như đều đổ dồn vào Explorer - chiếc crossover SUV cỡ lớn mới ra mắt từ cuối 2016.
Là dòng sản phẩm vốn được thiết kế cho thị trường nội địa Mỹ, Explorer có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.036 x 2.004 x 1.778 mm cùng chiều dài cơ sở ở mức 2.865 mm, khá dư thừa với vóc dáng người Á Đông. Cùng giá bán lên đến 2,18 tỷ đồng, ngang ngửa với nhiều dòng xe sang Đức, Explorer được cho là sẽ khó thuyết phục khách hàng Việt.
Tuy nhiên, mẫu xe này vẫn tiêu thụ được 137 chiếc - con số có thể coi là khá tích cực đối với một sản phẩm nhập khẩu nguyên chiếc và còn lạ lẫm trên thị trường. Đáng chú ý, trong tháng qua Explorer còn bán được nhiều hơn "đàn em" Everest với chỉ 116 xe.
Bên cạnh Everest, các dòng Focus và Fiesta đều có doanh số chưa cao, bán ra lần lượt 110 và 94 xe. Dù vậy, cần lưu ý rằng 1 tuần nghỉ Tết Nguyên Đán đã khiến thời gian bán hàng ngắn đi, chưa phản ánh đúng sức mua thực tế.