Ford Everest thế hệ mới ra mắt toàn cầu và thay đổi hoàn toàn
Ford vừa ra mắt dòng xe Everest 2022 thế hệ mới sau 7 năm có mặt trên thị trường.
Mẫu SUV 7 chỗ cỡ trung đã được lột xác toàn diện về thiết kế, đi cùng với nhiều nâng cấp tiện nghi, an toàn và hỗ trợ lái để tiếp tục trở thành mẫu xe hấp dẫn trong phân khúc SUV 7 chỗ cỡ trung. Sau 7 năm được bán ra trên thị trường, Ford Everest đã ra mắt thế hệ mới được phát triển trên cùng một nền tảng với Ford Ranger thế hệ mới.
Ford Everest thế hệ mới được “lột xác” toàn diện về thiết kế, phần đầu xe Everest mới sở hữu cụm đèn pha full-LED cỡ lớn, tích hợp dải đèn LED định vị tạo hình chiếc boomerang, tương tự như phong cách thiết kế của “người anh em” bán tải Ranger 2022. Lưới tản nhiệt thiết kế đơn giản, sử dụng một nan chính giữa nối liền cụm đèn pha LED.
Từ phía sau, cụm đèn hậu full-LED của Ford Everest được tạo hình sắc sảo hình chữ “C” và được nối liền bằng một thanh nẹp khoẻ khoắn. Vị trí cột D được tạo hình bằng thanh nẹp ô cửa mạ crôm mang đến vẻ ngoài sang trọng, lịch lãm hơn cho chiếc SUV.
Vì được phát triển trên cùng một nền tảng với Ranger mới, Ford Everest mới sở hữu nội thất hiện đại với nhiều đổi mới bao gồm: màn hình hỗ trợ lái kỹ thuật số, phanh tay điện tử, bên cạnh các trang bị tiện nghi khác như cần số điện tử, núm xoay chọn chế độ lái. Bên cạnh ứng dụng FordPass để người dùng có thể mở/khóa, kiểm tra tình trạng xe từ xa qua điện thoại.
Màn hình thông tin giải trí 10,1 inch sẽ được trang bị ở phiên bản Ambiente và 12 inch ở phiên bản Trend, Sport và Platinum. Ngoài ra, các phiên bản Ambiente, Trend và Sport có cụm đồng hồ kỹ thuật số 8inch trong khi phiên bản Platinum có màn hình 12,4 inch lớn hơn. Các màn hình đang chạy hệ thống SYNC 4A mới nhất của Ford.
Xe đi kèm các trang bị công nghệ tiện nghi khác như sạc điện thoại không dây, bản Sport và Platinum có ghế trước sưởi và thông gió. Phiên bản Platinum hàng đầu cũng có thể điều chỉnh điện 10 hướng và nhớ ghế lái, cũng như hàng ghế thứ hai có sưởi và vô lăng sưởi. Hàng ghế thứ hai trượt với lưng ghế chia 60:40 trong khi các phiên bản Platinum có hàng ghế thứ ba chia 50:50 có thể gập lại chỉ bằng một nút bấm.
Xe được trang bị khối động cơ dầu 4 xy lanh, dung tích 2.0L tăng áp kép. Bên cạnh đó còn có thêm tùy chọn động cơ dầu, dung tích 3.0L cho thị trường Úc. Sức mạnh được truyền xuống 2 cầu (hoặc 1 cầu trên bản thấp), thông qua hộp số tự động 10 cấp (10AT). Ở một số thị trường, Ford Everest 2022 sẽ có phiên bản động cơ xăng 4 xy lanh, dung tích 2.3L tăng áp Ecoboost.
Ford Everest thế hệ mới sở hữu nhiều trang bị an toàn và hỗ trợ lái bao gồm hệ thống điều khiển hành trình thích ứng thông minh, hỗ trợ đánh lái tránh né. Ngoài ra còn có chức năng hỗ trợ phanh khi lùi, hỗ trợ va chạm trước, hệ thống cảnh báo điểm mù.
Ford Everest tiếp tục sử dụng cấu hình khung gầm rời (body on frame) và có chiều dài cơ sở dài hơn 50mm (1,9 inch) so với thế hệ cũ. Tất cả các phiên bản của Everest thế hệ mới đều được trang bị bảo vệ gầm, khóa vi sai phía sau, các chế độ lái địa hình có thể lựa chọn và hai móc kéo ở phía trước. Everest cũng có độ sâu lội nước 800mm.
Sau khi ra mắt, Ford Everest thế hệ mới sẽ sớm về Việt Nam trong tương lai gần, thời điểm sớm nhất là vào cuối năm nay, hoặc sang đến năm sau. Ford Everest hứa hẹn sẽ tiếp tục trở thành mẫu SUV 7 chỗ cỡ trung hấp dẫn trong phân khúc, nhờ vào thiết kế hấp dẫn, trang bị nhiều trang bị hiện đại. Ford Everest sẵn sàng thách thức các đối thủ Nhật trong phân khúc như Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport và Isuzu Mu-X.
Nguồn: [Link nguồn]
Mitsubishi Xpander vừa được đăng ký quyền sở hữu cho phiên bản mới tại thị trường Việt Nam.