Ford EcoSport 2020 lộ hình ảnh chạy thử tại Hải Dương, đối thủ cạnh tranh với Hyundai Kona
Mẫu crossover cỡ B - Ford EcoSport thế hệ mới được bắt gặp chạy thử tại Hải Dương với lớp che chắn logo, tên, phiên bản và đặc biệt là lốp dự phía sau đã biến mất hoàn toàn.
Ngày 21/01, chiếc Ford EcoSport bắt gặp chạy thử tại thành phố Hải Dương được che chắn phần logo Ford, tên và phiên bản. Về tổng thể, xe không có nhiều khác biệt về thiết kế so với phiên bản hiện tại. Điểm dễ nhận thấy là xe không còn lốp dự phòng phía sau. Tuy vậy, thiết kế tay nắm cửa mở ngang vẫn còn. Việc mở ngang khiến nhiều người dùng EcoSport thấy không được thuận tiện ở nơi không gian hẹp và khi trời mưa.
Đại diện hãng Ford Việt Nam cho biết mẫu xe mới sẽ ra mắt trong 2020. Ngoài thay đổi ngoại thất, trên vô-lăng có thêm các nút điều khiển của Cruise control và giới hạn tốc độ - hai option không có trên bản hiện tại.
Thông tin về động cơ, hộp số vẫn chưa tiết lộ. Hiện xe có hai tùy chọn là máy 1.0 Ecoboost tăng áp và 1.5, hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 6 cấp.
Ford EcoSport thế hệ cũ (màu trắng) và Ford EcoSport thế hệ mới (màu xanh)
Ford EcoSport là mẫu SUV nằm trong phân khúc xe thể thao đa dụng dành cho đô thị. Ford EcoSport được thiết kế để di chuyển một cách nhanh nhẹn, len lỏi qua những khúc phố chật chội nhưng vẫn đem lại cảm giác thoải mái trên những chặng đường xa.
Ford EcoSport có 02 phiên bản động cơ bán ra tại thị trường Việt. Ford Ecosport Titanium 1.0 EcoBoost được trang bị một trong những động cơ rất đặc biệt của Ford, và cũng là động cơ dành được rất nhiều giải thưởng trên toàn thế giới. Chỉ có 3 xy-lanh, phun nhiên liệu trực tiếp kết hợp với Turbo tăng áp nhưng công suất tối đa là 125 mã lực tại 6.000 vòng/phút và momen xoắn cực đại đạt 170Nm tại 1.400 – 4.500 vòng/phút. Kết hợp với hộp số tự động 6 cấp dạng biến mô (SelectShift). Mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 6,14L/100 km. Và động cơ EcoBoost 1.0 trên các phiên bản còn lại của Ford Ecosport ứng dụng động cơ Duratec 1.5L, phun nhiên liệu điện tử đa điểm cho công suất cực đại 120 mã lực tại 6.300 vòng/phút, momen xoắn cực đại đạt 151Nm tại 4.500 vòng/phút. Đi kèm là hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp.
Tại Việt Nam, Ford EcoSport được bán ra từ giữa năm 2014, một mình một ngựa nhiều năm liền cho tới khi Chevrolet Trax xuất hiện. Nhưng dòng xe Mỹ không trụ được lâu trước khi bị ngừng bán. Sau đó, Hyundai Kona xuất hiện vào tháng 8/2018 và Honda HR-V vào tháng 9/2018. Hiện doanh số Kona năm 2019 vượt qua EcoSport để dẫn đầu phân khúc crossover cỡ B.
Ảnh: Đức Dương
Nguồn: [Link nguồn]
Mẫu xe đô thị gầm cao Toyota Raize hoàn toàn mới vừa chính thức ra mắt tại quê nhà Nhật Bản với thiết kế trẻ trung và...