Ferrari trưng bày siêu xe mới nhất tại Geneva Motor Show 2019

Sự kiện: Ferrari

Ferrari F8 Tributo mất 2,9 giây để tăng tốc 0-100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa lên đến 340km/h.

Ferrari mới đây đã mang chiếc F8 Tributo – siêu xe kế nhiệm 488GTB – đến triển lãm Geneva Motor Show 2019. Tương tự đàn anh 488 GTB, F8 Tributo vẫn tiếp tục sử dụng động cơ V8 3.9L Biturbo, động cơ đã mang về cho hãng Ferrari rất nhiều giải thưởng danh giá . 

Ferrari trưng bày siêu xe mới nhất tại Geneva Motor Show 2019 - 1

Ferrari F8 Tributo

Tiếp tục giữ vững cấu hình động cơ V8 3.9L tăng áp kép của 488GTB nhưng động cơ trên F8 Tributo đã được tinh chỉnh lại cho mức công suất mới đạt 720 mã lực tại 5800 vòng/phút và momen xoắn cực đại 770Nm tại 3250 vòng/phút (tương đương chiếc 488 Pista), nghĩa là mạnh hơn 50 mã lực và 10Nm so với chiếc 488 GTB tiêu chuẩn.

Ferrari trưng bày siêu xe mới nhất tại Geneva Motor Show 2019 - 2

Về kích thước, F8 Tributo có kích thước DxRxC: 4.611 x 1.979 x 1.206 mm, nó dài hơn một chút (+43 mm), rộng (+27 mm) và thấp hơn (-7 mm) so với đàn anh 488 GTB

Ferrari F8 Tributo mất 2,9 giây để tăng tốc 0-100 km/ h và 7,8 giây từ 0- 200 km/h, tốc độ tối đa đạt 340km/h. Ở phiên bản 488 Pista cuối cùng, động cơ V8 này đã được cải tiến ở van nạp xả, piston và thành xy-lanh, hệ thống tăng áp và giải nhiệt không khí nạp intercooler lớn hơn.​​

Ferrari trưng bày siêu xe mới nhất tại Geneva Motor Show 2019 - 3

Về thiết kế, mặt trước của F8 Tributo chia làm 3 khoang hút gió riêng biệt mà Ferrari gọi là “S-Duct”, luồng không khí được định hướng truyền qua phần “mũi” và thoát ra tại điểm cong trên mui xe cũng như khe thoát gió hai bên sườn, nhằm tạo lực nén xuống mặt đường (downforce) tăng hiệu quả khí động học hơn 15% so với 488GTB. Ngoài ra nó còn cho phép luồng không khí đi vào bốn bánh nhằm giải nhiệt cho hệ thống phanh, giải nhiệt độ cho động cơ bao gồm các vị trí lắp bộ tản nhiệt.​

Ferrari trưng bày siêu xe mới nhất tại Geneva Motor Show 2019 - 4

Ferrari F8 Tributo cũng là chiếc xe đánh dấu sự trở lại của cặp đèn tròn đôi “cổ điển” trên các dòng xe Ferrai trước đây. Thiết kế đèn hậu F8 Tributo mang nhiều nét tương đồng với cụm đèn hậu của Ferrari 812 Superfast. ​Phần nắp động cơ bằng kính với các khe hút khí lấy cảm hứng từ chiếc Ferrari F40.

Ferrari trưng bày siêu xe mới nhất tại Geneva Motor Show 2019 - 5

Siêu ngựa F8 Tributo mới được trang bị hệ thống kiểm soát độ ổn định - Ferrari Dynamic Enhancer (FDE +) mới nhất và hệ thống này cũng liên quan đến hệ thống phanh phức tạp trên F8 Tributo, hệ thống kiểm soát góc trượt Side Slip Angle Control phiên bản 6.1 mới nhất tích hợp E-Diff (vi sai điện tử của Ferrari), giảm chấn, kiểm soát lực kéo,...​

Ferrari trưng bày siêu xe mới nhất tại Geneva Motor Show 2019 - 6

Những chiếc Ferrari F8 Tributo đầu tiên dự kiến sẽ được giao đến tay khách hàng từ cuối năm 2019 đầu năm 2020. Sau khi được bán ra, F8 Tributo mới sẽ cạnh tranh trực tiếp với McLaren 720S hay Lamborghini Huracan.

Ferrari trưng bày siêu xe mới nhất tại Geneva Motor Show 2019 - 7

Ferrari trưng bày siêu xe mới nhất tại Geneva Motor Show 2019 - 8

Ferrari trưng bày siêu xe mới nhất tại Geneva Motor Show 2019 - 9

Ferrari trưng bày siêu xe mới nhất tại Geneva Motor Show 2019 - 10

Mercedes-Benz GLC 2020 Facelift ra mắt tại Geneva Motor Show 2020

Mercedes GLC 2020 mới sẽ tăng sức cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc như: BMW X3, Audi Q5 hay Lexus NX, có thể một thời...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Huy Nguyen ([Tên nguồn])
Ferrari Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN