Đức thử xe trong hầm gió mạnh, mô phỏng bão tuyết...

Sự kiện: Giá xe ô tô

Trung tâm thử nghiệm mô phỏng thực tế của Volkswagen đặt tại Wolfsburg, Đức mang đến phương thức thử xe chưa từng có trước đây.

Đức thử xe trong hầm gió mạnh, mô phỏng bão tuyết... - 1

Trung tâm có tổng diện tích 8,800 m2, được chứng nhận và kiểm nghiệm theo thử nghiệm toàn cầu WLTP (Worldwide Harmonized Light Vehicle Test Procedures). Xe có thể được thử nghiệm tới mức gió lên đến 250km/h, mô phỏng các điều kiện giao thông thực tế nhằm giảm sự tiêu hao sức kéo, nhiên liệu và chi phí. Ngoài ra còn có thể mô phỏng việc lái xe trong mọi điều kiện khí hậu và môi trường trên toàn thế giới ở nhiệt độ từ -30°C đến 60°C.

Đức thử xe trong hầm gió mạnh, mô phỏng bão tuyết... - 2

Hệ thống đường hầm của Trung tâm chính là yếu tố quyết định. Trong mô phỏng cân bằng phẳng cho bề mặt đường lái xe, mỗi bánh xe riêng lẻ được đặt trên đai phẳng. Điều này cho phép bánh xe chuyển động trên một mặt phẳng, tương tự như lái xe trên đường. Sự cân bằng của xe được kiểm tra bởi hệ thống camera tích hợp, sắp xếp mỗi mô hình hoàn toàn tự động trong vòng chưa đầy 5 phút. Hệ thống treo trước đòi hỏi khoảng 30 phút. Và hệ thống cách âm tiên tiến của đường hầm làm cho nó trở thành một trong những đường hầm gió yên tĩnh nhất trên thế giới. Với tốc độ gió 160 km/h, đường hầm chỉ có mức âm thanh 65 decibel, tương đương với TV hoạt động ở mức âm lượng hoặc lời nói bình thường.

Đức thử xe trong hầm gió mạnh, mô phỏng bão tuyết... - 3

Về nhiệt độ, đường hầm có thể mô phỏng tuyết, mưa, ánh sáng mặt trời chính xác hơn rất nhiều so với thế hệ tiền nhiệm. Cấu tạo chính của đường hầm là động cơ bánh lái lăn tốc độ cao tiên tiến, có thể đáp ứng tất cả các yêu cầu đối với nhiều bài kiểm tra thực tế. Một giá trị kéo khí động học có thể tính được chỉ trong 20 phút, trước đây việc này cần phải tính toán bằng máy tính mất vài ngày.

Đức thử xe trong hầm gió mạnh, mô phỏng bão tuyết... - 4

Với Trung tâm mới, Volkswagen sẽ tiết kiệm đáng kể chi phí thử nghiệm trước đây được thực hiện ở những vùng sâu vùng xa. Ngoài ra, việc phát triển và làm việc giữa các mảng như an toàn kỹ thuật, thiết kế, cách âm, tiện nghi,… cũng sẽ thuận lợi vì khoảng cách ngắn hơn. Trung tâm được bắt đầu xây dựng từ tháng 6/2014 và hiện nay đã chính thức đi vào hoạt động.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Trần Lê ([Tên nguồn])
Giá xe ô tô Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN