Điểm qua những mẫu xe sắp ra mắt tại Việt Nam
Những mẫu xe mới sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam trong khoảng 2 tuần tới đây.
Sau khi thị trường ô tô được khuấy động với những cái tên như VinFast VF 3, xe lai điện Corolla Cross, xe chơi Suzuki Jimny hay bán tải điện VF Wild xuất hiện tại Việt Nam. Thì sắp tới đây trong khoảng nửa tháng hơn sẽ có thêm sự hiện diện của một số xe mới, đa phần là bản nâng cấp thế hệ mới, một số mẫu cũng đã có lịch ra mắt.
Hyundai Accent
Khá bất ngờ khi những tấm hình về mẫu xe được cho là Accent thế hệ mới lộ diện thì bất ngờ nhà phân phối đã chốt thời điểm ra mắt vào cuối tháng 5/2024. Hyundai Accent được xem là trụ cột doanh số của hãng khi liên tục có doanh số cao nhất thị phần, đồng thời là cái tên tường trực trong top 10 xe bán chạy nhất của tháng và năm. Hiện tại Hyundai Accent đang có mức giảm khá tốt đại lý trung bình từ 21 đến 32 triệu đồng, tùy phiên bản và chính sách nơi bán.
Hyundai Accent thế hệ mới vẫn được lắp ráp trong nước, xe có ngoại hình khác biệt so với thế hệ tiền nhiệm, hiện giá bán và số lượng phiên bản vẫn chưa được công bố, dự kiến sẽ có 2 cấu hình với tùy chọn số sàn hoặc số tự động với giá bán từ 420 đến 540 triệu đồng.
Dựa trên các hình ảnh lộ diện có thể thấy Hyundai Accent thế hệ mới khá giống với thị trường Ấn Độ, tại đây xe được trang bị máy xăng 1.5L cho công suất 115 mã lực, 143.8Nm, ngoài ra còn có thêm máy tăng áp cùng dung tích với công suất 160 mã lực và 253 Nm.
MG4 EV
Dù chưa phải là mẫu xe điện đầu tiên của MG đầu tiên có mặt tại Việt Nam nhưng MG4 EV là mẫu xe thuần điện đầu tiên của hãng được mở bán thương mại. Tuy nhiên vẫn chưa rõ MG4 EV sẽ được nhập từ Thái Lan hay Trung Quốc.
Tại thị trường Việt Nam, MG4 EV được định vị chung phân khúc với VinFast VF 6, và có tầm hoạt động từ 423km tới 540km tùy theo phiên bản với 2 gói pin 49 kWh và 64 kWh. Về hiệu suất MG4 EV có 2 lựa chọn với bản cầu sau có công suất 170 mã lực, 250Nm, hai bản dẫn động 4 bánh với hiệu suất 435 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 600Nm.
MG4 EV cũng hỗ trợ sạc nhanh 40 phút để tăng dung lương pin từ 10-80%, nếu sử dụng sạc 7kW AC thì tốn khoảng 7.5 tiếng đồng hồ. Theo nhà sản xuất xe chỉ mất 8.5 giây để tăng tốc từ 0-100km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 160km/h.
Hyundai i10
Trước đó Hyundai i10 từng được dự kiến ra mắt sớm hơn nhưng theo các thông tin chưa có sự xác thực thì mẫu xe hạng A này sẽ được trình làng trong tháng 6 năm nay. Trong một báo cáo bán hàng, TC Motor cũng đã xác nhận việc chuẩn bị ra mắt thế hệ mới nhưng không nói rõ thời điểm.
Tương tự như Hyundai Accent, Hyundai i10 cũng sẽ tiếp tục lắp ráp tại nhà máy ở Ninh Bình. Theo thông tin từ các thị trường nước ngoài thì phiên bản mới chỉ là bản nâng cấp giữa vòng đời với sự thay đổi nhẹ ở ngoại thất gồm các chi tiết như lưới tản nhiệt, mâm, giá nóc, cũng như giao diện hệ thống chiếu sáng.
Không gian bên trong cũng chỉ bổ sung thêm các trang bị như sạc không dây, điều hòa từ chỉnh cơ sang tự động,…. Về vận hành, Hyundai i10 có thể sử dụng lại động cơ Kappa 1.2L cũ cho công suất 83 mã lực, 114 Nm đi kèm hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp.
Nguồn: [Link nguồn]
Thị trường UAE sẽ có thêm bản đặc biệt 10th Victory Edition kỷ niệm Dakar cho dòng xe Land Cruiser LC300