Điểm danh 3 mẫu siêu xe đắt đỏ nhất tại Việt Nam
Bugatti Veyron, Pagani Huayra hay Lamborghini Aventador SVJ là những cái tên đình đám làng hypercar thế giới hiện đang có mặt tại dải đất hình chữ S.
Pagani Huayra: khoảng 80 tỷ đồng
Siêu xe đắt nhất tại Việt Nam chính là “Thần gió” Pagani Huayra thuộc sở hữu của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh - Minh “Nhựa”.
Mẫu hypercar này được sản xuất giới hạn chỉ 100 chiếc trên toàn thế giới, bởi hợp đồng cung cấp động cơ từ Mercedes-AMG cho Pagani chỉ dừng lại ở con số 100 đơn vị sản phẩm và không gia hạn thêm. Chính vì vậy mà giá trị của những chiếc Pagani Huayra thậm chí có thể tăng theo thời gian vì độ hiếm.
Thời điểm ra mắt, mỗi chiếc Pagani Huayra có giá 1,3 triệu USD (~29,8 tỷ đồng). Tuy nhiên khi qua tay đại lý Dubai và được Minh “Nhựa” mua lại, siêu xe Italia này đã được nâng giá lên tới 2,3 triệu USD (~52,7 tỷ đồng).
Mặc dù không tiết lộ chi phí vận chuyển và các loại thuế, phí khi đưa chiếc Pagani Huayra về tới Việt Nam nhưng giới thạo xe đồn rằng, số tiền mà doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh đã phải bỏ ra để có thể khiến chiếc siêu xe của mình lăn bánh dưới dạng biển trắng rơi vào khoảng trên 80 tỷ đồng.
Chiếc Pagani Huayra khi mới nhập về có lớp sơn ngoại thất nguyên bản màu cam sáng bóng nổi bật. Tuy nhiên, đại gia Minh Nhựa thay áo mới cho chiếc siêu xe của mình, mix giữa ba màu: trắng, xanh và đỏ - đây là cách phối màu xe khá quen thuộc của vị đại gia này.
Pagani Huayra với màu sơn cam bóng nguyên bản
“Trái tim” của Pagani Huayra là khối động cơ tăng áp kép V12 6.0L từ thương hiệu Đức, giúp xe có thể đạt được sức mạnh cực đại lên tới 720 mã lực và mô-men xoắn tối đa là 1.000 Nm. Siêu xe này chỉ cần 2,8 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi có thể đạt tốc độ tối đa lên đến 383 km/h.
Ngoài ra, Huayra đặc biệt ở chỗ nó được chế tác và lắp ráp thủ công, đến từng con ốc bằng chất liệu titan. Thân xe được ghép lại thành một khối từ 15 loại sợi carbon khác nhau. Nhiều chi tiết trên xe được khắc laser logo của hãng Pagani.
Bugatti Veyron: khoảng 70 tỷ đồng
Siêu xe đắt đỏ thứ hai tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại chính là Bugatti Veyron của ông chủ thương hiệu Trung Nguyên - Đặng Lê Nguyên Vũ.
Trước khi về tay vị đại gia cà phê và đổi màu ngoại thất sang trắng trơn, hypercar này từng thuộc quyền sở hữu của đại gia Minh “Nhựa” trong 4 năm với dàn áo 2 tone trắng - đỏ.
Mặc dù nhiều lần qua tay các đại gia nhưng chiếc hypercar này vẫn không thoát cảnh "chim chậu, cá lồng" khi số lần lăn bánh trên đầu ngón tay.
Sức mạnh của Bugatti Veyron đến từ khối động cơ W16 với dung tích lên tới 8.0 L đi kèm 64 van, 4 trục cam và 4 bộ tăng áp. Nhờ vậy, siêu xe này đạt được mức công suất lên tới 1.000 mã lực và mô-men xoắn có thể lên tới 1.250 Nm. Bugatti Veyron có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong vỏn vẹn 2,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 407 km/h.
Tại thời điểm được nhập về Việt Nam, mỗi chiếc Bugatti Veyron có giá 1,4 triệu USD (~32,1 tỷ đồng). Theo như tính toán, giá đeo biển trắng và lăn bánh của Bugatti Veyron chắc chắn sẽ trên 70 tỷ đồng.
Lamborghini Aventador SVJ: khoảng 60 tỷ đồng
“Siêu bò” Lamborghini Aventador SVJ được đưa về Việt Năm hồi cuối năm 2019 bởi một đại lý chuyên nhập khẩu ô tô có tên Phan Dũng tại Hà Nội. Siêu xe này mang màu sơn ngoại thất Blu Glauco, có giá lăn bánh ước tính khoảng trên 60 tỷ đồng.
Ảnh: Phan Dũng
Sau đó, vào cuối năm 2020 đã có thêm một chiếc Lamborghini Aventador SVJ khác với màu sơn vàng đã được nhập về Đà Nẵng, hiện tại đang “định cư” tại Sài Gòn.
Aventador SVJ là bản nâng cấp hiệu năng của những chiếc Aventador tiêu chuẩn, được Lamborghini ra mắt từ tháng 8/2018. Xe sở hữu hệ thống khí động học chủ động độc quyền Aerodinamica Lamborghini Attiva (ALA) thế hệ mới 2.0. Các chi tiết của bộ ALA này bao gồm: đuôi gió kích cỡ khủng ở phần đuôi, cánh gió trước và đuôi gió dưới gầm sau - tất cả đều được làm từ vật liệu carbon siêu nhẹ. Bộ ALA này giúp xe tăng thêm 40% lực ép xuống mặt đường.
Bên dưới nắp capo của Lamborghini Aventador SVJ là khối động cơ V12 dung tích lên tới 6.5L, cho công suất cực đại 770 mã lực và mô-men xoắn 720 Nm. Sức mạnh này được truyền qua hộp số bán tự động ISR 7 cấp, trước khi tới bốn bánh xe, giúp “siêu bò nước Ý” chỉ cần mất 2,8 giây để bứt tốc từ vạch xuất phát lên mức 100km/h, trước khi đạt tốc độ tối đa là 350 km/h.
Nguồn: [Link nguồn]
Các đại gia Việt thật sự ngày càng “chịu chơi” khi tậu tới 3/765 chiếc McLaren 765LT được sản xuất trên toàn thế giới.