Đi gần 3.000km chủ xe Xpander kêu bán giá cao hơn xe mới

Một người chủ xe tại Tuyên Quang đang rao bán chiếc Xpander của mình với giá cao hơn giá niêm yết của xe tại các đại lý.

Sau khi lăn bánh được gần 3.000 km, một chủ xe Mitsubishi Xpander phiên bản 4AT tại Tuyên Quang đã rao bán với mức giá 643 triệu đồng – mức giá này cao hơn giá xe mới đang được Mitsubishi Việt Nam niêm yết 620 triệu đồng.​ Qua tìm hiểu tại một số trang thương mại điện tử, ghi nhận được một số tin rao bán xe Xpander mới lăn bánh 900km cùng năm sản xuất 2019 và chỉ kêu giá 595 triệu đồng.

Giá bán 643 triệu đồng cho một chiếc Mitsubishi Xpander AT đã qua sử dụng cao hơn nhiều so với giá ‘’đập hộp’’ xe mới chắc chắn sẽ làm nhiều người bất ngờ. Tuy nhiên, đây là một mức giá rất hợp lý bởi giá ‘’đập hộp’’ một chiếc xe chưa bao giờ là mức giá lăn bánh.

Đi gần 3.000km chủ xe Xpander kêu bán giá cao hơn xe mới - 1

Để lăn bánh một chiếc Xpander 2019 AT, người mua phải chấp nhận trả rất nhiều các chi phí đằng sau giá bán niêm yết bao gồm: Thuế trước bạ (Hà Nội 12%, các tỉnh thành khác 10% giá kể trên), chi phí lấy biển số (Hà nội là 20 triệu, TP. HCM 11 triệu, các tỉnh khác là 2 triệu đồng), chi phí đăng kiểm: khoảng 350.000 đồng, phí đường bộ: tùy đăng ký tên cá nhân (150 ngàn/tháng) hay pháp nhân (180 ngàn/tháng) và các chi phí bảo hiểm bắt buộc và bảo hiểm thân vỏ,... Theo đó, tạm tính mức gíá lăn bánh của Xpander giao động từ 700 – 735 triệu đồng ở TP.HCM và Hà Nội, trong khi đó giá lăn bánh ở các tính rơi vào khoảng 695 triệu đồng.​

Như vậy, nếu tính giá lăn bánh tại Tuyên Quang là khoảng 695 triệu đồng cho Xpander AT 2019, thì mức giá bán lại khoảng 643 triệu đồng là điều không khó hiểu. Đấy là chưa kể chi phí mà chủ xe nâng cấp bao gồm bọc da ghế, vô ‘’đồ chơi’’,… Nhiều bình luận từ các thành viên trong hội Mitsubishi Xpander VietNam Club cho biết đây là một mức giá hợp lý.​

Đi gần 3.000km chủ xe Xpander kêu bán giá cao hơn xe mới - 2

Đi gần 3.000km chủ xe Xpander kêu bán giá cao hơn xe mới - 3

Trên thực tế, Mitsubishi Xpander là một dòng xe ăn hên tạo nên cơn sốt trên thị trường và trong cả phân khúc xe MPV 7 chỗ cỡ nhỏ tại thị trường trong nước. Kể từ khi được ra mắt vào tháng 8 năm ngoái, Mitsubishi Xpander đã nhanh chóng tạo nên hiện tượng và hút hàng tại thị trường Việt Nam. Sự thành công của Xpander trong phân khúc bởi nhiều yếu tố bao gồm: thiết kế lạ mắt và đi kèm phiên bản hộp số (5MT, 4AT) đáp ứng cho nhiều mục đích sử dụng và điều đặc biệt là giá bán hợp lý cho 2 phiên bản MT và AT lần lượt: 550 và 620 triệu đồng.

Theo thông số của nhà sản xuất, Xpander có mức tiêu hao nhiên liệu ở phiên bản số sàn (MT) 7,4L/ 100km trong đô thị; 5,3 lít / 100km ngoài đô thị và hỗn hợp là 6,1 lít / 100km. Ở phiên bản số tự động, Xpander 4AT thì mức tiêu hao lần lượt là 7,6 lít / 100km; 5,4 lít  / 100km và 6,2 lít / 100km. ​’

Đi gần 3.000km chủ xe Xpander kêu bán giá cao hơn xe mới - 4

Đi gần 3.000km chủ xe Xpander kêu bán giá cao hơn xe mới - 5

Đứng trước nhu cầu lớn từ thị trường và mang nhược điểm là xe nhập khẩu từ Indonesia hạn chế về nguồn cung đã khiến Xpander nhiều lần rơi vào tình trạng “khan” hàng.​

Mitsubishi Xpander biển số tiến 51H - 123.45 rao bán giá trên trời

Một trang thương mại điện tử vừa đăng tin về chiếc xe Xpander biển số 51H – 123.45 được rao bán giá từ 1,5 – 1,7 tỷ...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo HÀ TRẦN ([Tên nguồn])
Mitsubishi Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN