Đây là phiên bản Ford GT đặc biệt trước khi bị khai tử
Ford vừa tung ra phiên bản đặc biệt cuối cùng của dòng xe GT với tên gọi Alan Mann Heritage Edition để kết thúc thế hệ thứ 2.
Tương tự như các phiên bản mang tên Heritage Edition trước đây, Ford GT Alan Mann Heritage Edition sẽ được sản xuất với số lượng giới hạn với các trang bị đặc biệt và giá bán cao hơn. Cùng với đó, đây cũng sẽ là bản Heritage cuối cùng của dòng xe Ford GT thế hệ thứ 2. Dây chuyền sản xuất mẫu xe này dự kiến sẽ kết thúc vào cuối quý 3, nhường chỗ lại cho dây chuyền sản xuất mẫu xe Ford Bronco Desert Racer.
Ở phiên bản này, Ford GT Alan Mann Heritage Edition sẽ được lấy cảm hứng từ chiếc Ford GT40 nguyên mẫu trọng lượng nhẹ của đội đua Alan Mann Racing. Đội đua này gọi đây là Ford AM GT-1 đời 1966 với thiết kế khung xe và thân vỏ bên ngoài được làm bằng vật liệu nhẹ để thử nghiệm các công nghệ dành cho xe đua GT40.
Vào thời điểm đó, Alan Mann Racing chỉ tạo ra hai chiếc Ford AM GT-1 dựa trên Ford GT40 Mk I. Chiếc xe được thiết kế với các chi tiết được làm bằng vật liệu nhẹ và tham gia nhiều giải đua lớn nhỏ, tuy nhiên, hai nguyên mẫu này chưa từng giành một chiến thắng nào ở các giải đua lớn. Các công nghệ vật liệu này sau đó được sử dụng trên chiếc Ford GT40 MK II huyền thoại giành chiến thắng 1-2-3 tại Le Mans 1966.
Lấy cảm hứng từ chiếc Ford AM GT-1 1966, Ford GT Alan Mann Heritage Edition sở hữu ngoại thất được sơn đỏ làm chủ đạo với các chi tiết tạo điểm nhấn màu vàng như đường kẻ sọc kép chạy dọc thân xe cũng như logo Ford GT hai bên hông. Một số các chi tiết tạo điểm nhấn khác như logo số hiệu 16 và hai đường viền ở đầu xe được hoàn thiện bằng màu sơn Frozen White.
Khi mua phiên bản này, khách hàng sẽ được trang bị gói Carbon ngoại thất với trụ A, mâm xe nắp động cơ phía sau được làm bằng sợi carbon. Líp cản trước và khuếch tán sau cùng ốp cửa cũng được làm bằng loại vật liệu tương tự. Hệ thống phanh gốm – sợi carbon do Brembo cung cấp có má phanh sơn đỏ nổi bật.
Ở khoang lái, ghế ngồi và vô-lăng được bọc vật liệu Alcantara siêu nhẹ màu đen (Ebony). Sợi carbon cũng được sử dụng để giúp giảm trọng lượng cho xe. Chỉ khâu tương phản hai màu đỏ và vàng trong khi logo GT được dập nổi trên tựa đầu ghế. Phía sau vô-lăng, lẫy chuyển số được sơn đỏ.
Xe được trang bị khối động cơ EcoBoost V6, dung tích 3.5L tăng áp kép, cho công suất cực đại lên đến 660 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên đến 746 Nm. Sức mạnh này được truyền đến bánh sau thông qua hộp số Getrag 7 cấp, nhờ đó, xe có thể đạt 100 km/h từ vị trí đứng yên trong 2,8 giây, tốc độ tối đa hơn 350 km/h. Với thiết kế nhỏ gọn và được cắt bớt các chi tiết dư thừa, Ford GT chỉ nặng vỏn vẹn 1.385 kg.
Ford hiện đã giới thiệu phiên bản đặc biệt này đến các khách hàng cuối cùng của dòng xe GT và dự kiến những chiếc đầu tiên sẽ được bàn giao ngay trong quý I/2022. Ford sẽ sản xuất GT Alan Mann Heritage Edition với số lượng giới hạn và không được công bố, tương tự như các phiên bản Heritage Edition trước đây.
Về phần các bản Heritage Edition khác, Ford GT ’66 đời 2017 được sản xuất 27 chiếc, GT ’67 đời 2018 được sản xuất 39 chiếc, GT ’68 đời 2019 và GT ’69 đời 2020 với màu sơn Gulf đều được sản xuất 50 chiếc. Mới hơn là Ford GT ’66 Daytona đời 2021 và GT ’64 Heritage Edition đời 2022, số lượng hai bản này chưa được công bố.
Nguồn: [Link nguồn]
Lô xe Toyota Veloz Cross đã có mặt tại Việt Nam và sẵn sàng chờ ngày ra mắt chính thức.