Đây là mẫu SUV đẹp, khỏe, an toàn hàng đầu phân khúc xe 7 chỗ
Mẫu SUV này có ngoại hình cứng cáp, nội thất tiện nghi, nhiều công nghệ... cùng mức giá cạnh tranh.
Ngoại thất
Mitsubishi Pajero Sport thế hệ mới sở hữu ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield thế hệ thứ 2 nên hình dáng bên ngoài không có quá nhiều khác biệt so với thế hệ trước. Phần đầu xe mang đến cái nhìn hầm hố, mạnh mẽ với mặt ca lăng mới 2 tầng, trong đó phía trên là 3 thanh nan ngang mạ bạc phía dưới tạo hình mắt lưới sơn đen bóng.
Lưới tản nhiệt Pajero Sport thể hiện rõ phong thái mạnh mẽ và sang trọng. Bên trên có 3 thanh chrome vắt ngang đầu. Phần dưới được tạo hình lưới hoạ tiết tổ ong màu đen. Cản trước hầm hố với tấm ốp to mạ bạc.
Hệ thống đèn Pajero Sport được tách thành hai cụm riêng biệt: một kết nối liền mạch với lưới tản nhiệt, một nằm sâu hơn bên dưới. Ở cụm đèn trên, Pajero Sport được trang bị đèn pha cốt Bi-LED đi cùng dải định vị ban ngày cấu tạo bằng nhiều module LED liên kết với nhau khá sắc sảo.
Nội thất
Thiết kế Pajero Sport mang chất thể thao hơn nhờ nội thất bọc da, vô lăng 4 chấu tích hợp các nút bấm, lẫy chuyển số và bảng đồ hồ kỹ thuật số phía sau tay lái.
Hệ thống ghế ngồi Mitsubishi Pajero Sport rộng rãi ở cả 3 hàng ghế. Cả hai phiên bản đều được bọc da, tuy nhiên ở bản Diesel 4×4 được bọc da cao cấp. Ghế lái được trang bị tính năng chỉnh điện 8 hướng.
Đi cùng với đó là loạt trang bị hiên đại như: Bảng đồng hồ kỹ thuật số LCD 8 inch phía sau vô lăng; màn hình giải trí trung tâm dạng cảm ứng 8 inch tương thích Apple CarPlay/Android Auto; hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập; gương chiếu hậu chống chói tự động; camera 360 độ; cửa sổ trời; phanh tay điện tử...
Động cơ
Bên dưới nắp ca-pô Mitsubishi Pajero Sport hiện nay là động cơ dầu Diesel Mivec dung tích 2.4L, cho phép sản sinh công suất tối đa 178 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại lên tới 430 Nm tại 2.500 vòng/phút. Hệ dẫn động vẫn chia làm 2 loại 1 cầu và 2 cầu đi kèm khóa vi sai cầu sau.
Pajero Sport được trang bị hệ thống công nghệ an toàn chủ động Mitsubishi e-Assist hiện đại. Bao gồm hệ thống cảnh báo va chạm phía trước FCM, ga tự động thích ứng ACC, hỗ trợ chuyển làn LCA, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi RCTA, cảnh báo điểm mù BSW, hệ thống chống tăng tốc ngoài ý muốn UMS, kiểm soát chân ga khi phanh gấp.
Ngoài ra, xe có sẵn một số tính năng an toàn chủ động khác như phanh chống bó cứng ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, kiểm soát lực kéo, cân bằng điện tử, cảm biến trước/sau, camera lùi và 7 túi khí.
Nguồn: [Link nguồn]
Hyundai Tucson và Mazda CX-5 đều là những cái tên đáng chú ý tại Việt Nam, vậy đâu là những điểm đáng giá của 2 mẫu xe này?