Đây là chiếc Porsche 911 đắt đỏ nhất và sở hữu màu sơn độc
Porsche 911 Turbo S này với giá kênh đến hơn 100.000 USD tương đương 2,3 tỷ đồng vì bị thiếu hụt chất bán dẫn và sở hữu màu sơn độc.
Chiếc Porsche 911 Turbo S vốn đã không giống với bất kỳ chiếc xe cùng loại khi có được tùy chọn màu sơn đắt nhất của Porsche, cùng với đó là giá bán ban đầu ở mức 364.995 USD tương dương 8,3 tỷ đồng. Tuy vậy, giá chào bán hiện tại của xe là 464.000 USD tương đương hơn 10,6 tỷ đồng, cao hơn 2,3 tỷ đồng so với giá bán ban đầu và cao hơn gấp đôi giá bán khởi điểm mà Porsche đưa ra.
Điều khiến chiếc Porsche 911 Turbo S này trở nên đặc biệt đó là tùy chọn màu sơn cá nhân hóa Paint-to-Sample Chromaflair đến từ bộ phận Exclusive Manufaktur của Porsche. Màu sơn này được gọi là Urban Bamboo vowis màu sắc chủ đạo là xanh lá nhưng có thể đổi thành và sáng tùy vào góc nhìn và ánh sáng.
Bên cạnh Urban Bamboo, Porsche còn mang đến hai màu sơn Chromaflair khác là Python Green và Explosive Gold. Giá bán cụ thể của tùy chọn các màu sơn đổi màu này không được Porsche niêm yết cụ thể. Tại Mỹ, giá bán của những màu sơn này sẽ dao động gần trăm ngàn đô tùy màu và tùy xe.
Nội thất của Porsche 911 Turbo S sở hữu màn hình trung tâm PCM có kích thước 10,9 inch được bố trí ở vị trí mới giúp người lái luôn tập trung và thao tác nhanh chóng. Ngoài ra, khoang lái cũng được trang bị tiêu chuẩn những yếu tố nổi bật khác bao gồm vô-lăng thể thao GT, gói Sport Chrono tích hợp ứng dụng chỉ số đường đua của Porsche mới.
Tuy vậy, đó vẫn chưa phải là tất cả. Chiếc Porsche 911 Turbo S đặc biệt này còn mang thêm 60.000 USD tương đương hơn 1,3 tỷ đồng các tùy chọn khác như khoang lái được bọc da mô phỏng lại kiểu da bọc ghế trên chiếc 930 Turbo cổ điện đời 1975. Mui xe cũng được chọn loại mui xe bằng sợi carbon siêu nhẹ, hệ thống ống xả thể thao, hệ thống âm thanh loa Burmester,…
Porsche 911 (992) Turbo S được trang bị khối động cơ đối xứng (boxer) 6 xy lanh, dung tích 3.8L tăng áp kép, cho công suất cực đại 640 mã lực, cao hơn đến 60 mã lực so với thế hệ trước và mô-men xoắn tối đa 800Nm, cao hơn đến 100Nm so với người tiền nhiệm. Mẫu xe này vẫn sử dụng hộp số PDK, truyền sức mạnh đến cả bốn bánh xe, nhờ đó, thời gian tăng tốc lên 100 km/h đạt 2,7 giây, tăng tốc lên 200 km/h trong 8,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa ở mức 330 km/h.
Nhờ hệ thống quản lý lực kéo PTM (Porsche Traction Management) ở hệ dẫn động 4 bánh, khả năng chuyển đổi lực xoắn trên 911 Turbo S mới linh hoạt hơn với khả năng chuyển tới 500 Nm cho 2 bánh trước (62,5% lên cầu trước). Cánh gió phía sau của xe được thiết lập với năm chế độ khác nhau, kết hợp cùng cánh gió ẩn được đặt phía dưới cản, giúp cải thiện khả năng khí động học cho xe.
Với giá bán ngang một chiếc Lamborghini, Ferrari hoặc McLaren, bạn sẽ lựa chọn Porsche 911 Turbo S hay sẽ chọn những mẫu xe thể thao làm vạn người mê.
Nguồn: [Link nguồn]
Chiếc xe điện VinFast VF8 xuất hiện có phần nhiều hơn và vừa bị bắt gặp tại thị trường châu Âu.