“Để truyền tải giá trị ‘hạng sang’ không đơn thuần chỉ thông qua chiếc xe. Nó bao hàm cả việc nâng cao trải nghiệm trong quá trình mua hàng”, theo LimeLight Platform. “Các thương hiệu cần chăm chút mọi điểm chạm và đảm bảo rằng trải nghiệm đó đáp ứng hoặc vượt quá những mong đợi của khách hàng. Một số cách mà các thương hiệu có thể truyền tải giá trị ‘hạng sang’ tại triển lãm ô tô bao gồm có đủ nhân viên để tư vấn cho từng khách hàng, cung cấp đặc quyền hoặc trải nghiệm cá nhân hoá không có ở các gian hàng khác”.
Là hãng xe sang hàng đầu thế giới, Lexus đương nhiên hiểu rõ điều đó.
Với chủ đề “Mở đầu kỷ nguyên điện khí hoá”, Lexus đã có màn ra mắt ấn tượng với thế giới xe sang tại triển lãm Vietnam Motor Show (VMS) 2022 nhờ những màn trình diễn ấn tượng tại gian hàng, tại các khu trưng bày mẫu xe điện tương lai, xe Hybrid, khu phục vụ riêng cho khách VIP và đặc biệt là khu Gallery cùng những công nghệ cho chương mới của Lexus.
Lexus không cố gắng biến gian hàng tại triển lãm VMS 2022 trở thành một đại lý bán xe thông thường. Thay vì trưng bày toàn bộ dải sản phẩm đang phân phối, hãng xe sang Nhật Bản chắt lọc, mang đến lượng xe vừa đủ đại diện cho hai giá trị cốt lõi mà Lexus luôn hướng tới: điện hoá và sang trọng.
Các mẫu xe điện và Hybrid được trưng bày trong không gian với thiết kế hiện đại cùng tông màu chủ đạo xanh-trắng, kết hợp với hiệu ứng ánh sáng xanh kinetic thể hiện dòng chảy không ngừng của công nghệ và tương lai.
Mang trong mình tầm nhìn đổi mới, LF-Z nâng tầm “Dấn ấn Trải nghiệm lái Lexus” - Lexus Driving Signature thông qua việc ứng dụng công nghệ kiểm soát lực dẫn động bốn bánh (Direct 4), hệ thống lái điện tử steer-by-wire và trí tuệ nhân tạo (AI). Đồng thời, mẫu xe này còn đóng vai trò mở ra kỷ nguyên thiết kế mới của Lexus, hướng tới sự đơn giản và thu hút với những đường nét mạnh mẽ và diện mạo nổi bật. Khoang lái được thiết kế dựa trên ý tưởng “Tazuna” lấy con người làm trung tâm, không chỉ tạo sự kết nối chặt chẽ giữa người lái và xe mà còn toát lên tinh thần tối giản, tinh tế.
Trong nhóm xe sang tại Việt Nam, Lexus đang dẫn đầu xu hướng công nghệ xanh với dải sản phẩm Hybrid đầy đủ từ sedan tới SUV bao gồm IS 300h, ES 300h, LS 500h, NX 350h và sắp tới là RX 500h thế hệ mới... Lexus Hybrid là sự kết hợp của yếu tố tưởng chừng như không thể song hành: vận hành êm ái, tĩnh lặng, tiết kiệm nhiên liệu và cảm giác lái phấn khích.
Tại triển lãm, Lexus trưng bày cặp đôi NX 350h và ES 300h. Dù thuộc hai phân khúc khác nhau, nhưng giá trị của Lexus vẫn được truyền tải đầy đủ thông qua thiết kế cấp tiến đầy cảm xúc. Khối động cơ xăng lai điện cho khả năng tăng tốc phấn khích, yên tĩnh, êm ái, thoải mái và tối ưu tiêu mức tiêu hao nhiên liệu. Các trang bị nổi bật trên hai mẫu xe này có thể kể đến 17 loa Mark Levinson cao cấp, màn hình giải trí kích thước lớn và gói công nghệ an toàn cao cấp.
Phát biểu tại triển lãm VMS 2022, ông Giri Venkatesh, Phó chủ tịch Lexus Châu Á Thái Bình Dương, cho biết: “Lexus là thương hiệu tiên phong giới thiệu dải sản phẩm xe Hybrid. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ có kế hoạch giới thiệu thêm các mẫu xe điện hoá và thuần điện. Điều này thể hiện rõ trách nhiệm của chúng tôi hướng đến mục tiêu phát triển bền vững tại Việt Nam”.
Tiếp nối không gian điện hoá, khách tham quan được trực tiếp trải nghiệm và khám phá những mẫu xe sang trọng hàng đầu của thương hiệu. Khu vực này sử dụng tông màu nâu tạo cảm giác ấm áp và sang trọng cùng góc trưng bày bộ sưu tập chế tác tinh tế của Lexus.
Lexus LX 600 VIP chiếm trọn sự chú ý từ khách tham quan nhờ thiết kế đầy quyền uy, vận hành mạnh mẽ và không gian nội thất xa xỉ dành cho những người dẫn đầu.
Trong khi đó, hàng ghế sau của Lexus LM được ví như khoang hạng nhất trên máy bay. Điều đó thể hiện qua không gian nội thất rộng rãi, dàn âm thanh 19 loa Mark Levinson, màn hình giải trí phía sau 26 inch, chức năng mát-xa và hộp lạnh cho hàng ghế sau. Mẫu xe này dành cho những khách hàng tìm kiếm sự thoải mái tối đa trên mọi hành trình, thể hiện phong cách sống di động sang trọng mới của Lexus.
Lexus luôn lấy yếu tố con người làm trọng tâm để cho ra đời những mẫu xe sang tốt nhất, cân bằng hoàn hảo giữa thiết kế và công năng. Chỉ những vật liệu tốt nhất mới được ưu tiên sử dụng trong khoang cabin để đem lại sự sang trọng, thoải mái, tiện nghi và trực quan cho hành khách. Và những giá trị ấy hiện diện ở cả phòng chờ của Lexus tại triển lãm VMS 2022.
Hãng và kiến trúc sư Lê Hưng Trọng đem đến triển lãm không gian “Immersive Lounge” được ví như tuyệt tác. Vật liệu chính được sử dụng để bài trí trong căn phòng được làm từ mây, tre và trúc, những vật liệu bền vững kết nối sâu sắc với văn hoá và con người Việt Nam, đồng thời tạo ra một bầu không khí ấm cúng, gần gũi chỉ có thể tìm thấy ở Lexus.
Không gian bên trong phòng chờ giống hệt một khoang cabin Lexus phóng đại về kích thước. Dù bên ngoài ồn ào tiếng người qua lại, nhưng bên trong vẫn yên tĩnh để khách hàng tập trung tận hưởng hương thơm hoa cỏ dịu mát thiên nhiên, âm thanh vòm Mark Levinson - thương hiệu âm thanh sử dụng trên xe Lexus, cho đến nghệ thuật ẩm thực tinh tế.
Mỗi khách hàng sẽ được tùy chọn set đồ ăn và thức uống theo chủ đề: Giao hoà và Sáng tạo. Set Giao hoà gồm cà phê muối và bánh yokan có tông màu nâu đại diện cho giá trị sang trọng, còn set Sáng tạo gồm cocktail và bánh mousse màu xanh dương đại diện cho tương lai điện hoá. Hơn nữa, phòng chờ của Lexus còn là phòng chờ duy nhất tại triển lãm VMS 2022 có “doorman”, người luôn sẵn lòng đóng/mở cửa để đón tiếp khách hàng, đúng với tinh thần Omotenashi - lòng hiếu khách của người Nhật.
Lấy cảm hứng từ các mẫu xe trưng bày tại triển lãm và sứ mệnh điện hoá, bộ sưu tập trang phục của người mẫu năm nay được nhà thiết kế thời trang Trần Hùng chế tác riêng cho Lexus. Quy trình chế tác bộ sưu tập này hạn chế tối đa việc sử dụng máy móc, và thiết kế dựa trên các loại chất liệu vải tự nhiên, không hóa chất,... tương đương với việc có thể giảm tới 97% lượng khí thải CO2 so với sản xuất quần áo thông thường. Và đặc biệt, bộ sưu tập này được làm từ nguyên liệu mà không ai ngờ đến, đó là Giấm ăn.
Những tinh hoa mà Lexus mang đến triển lãm VMS 2022 chính là tầm nhìn thương hiệu “Mang lại trải nghiệm sang trọng riêng biệt cho từng khách hàng” với 5 giá trị đặc trưng (Đẳng cấp, Tinh hoa, Omotenashi, Đam mê và Sáng tạo) đã được định hướng từ năm 2021.
“Để truyền tải giá trị ‘hạng sang’ không đơn thuần chỉ thông qua chiếc xe. Nó bao hàm cả việc nâng cao trải nghiệm trong quá trình mua hàng”, theo LimeLight Platform. “Các thương hiệu cần chăm chút mọi điểm chạm và đảm bảo rằng trải nghiệm đó đáp ứng hoặc vượt quá những mong đợi của khách hàng. Một số cách mà các thương hiệu có thể truyền tải giá trị ‘hạng sang’ tại triển lãm ô tô bao gồm có đủ nhân viên để tư vấn cho từng khách hàng, cung cấp đặc quyền hoặc trải nghiệm cá nhân hoá không có ở các gian hàng khác”.
Là hãng xe sang hàng đầu thế giới, Lexus đương nhiên hiểu rõ điều đó.
Với chủ đề “Mở đầu kỷ nguyên điện khí hoá”, Lexus đã có màn ra mắt ấn tượng với thế giới xe sang tại triển lãm Vietnam Motor Show (VMS) 2022 nhờ những màn trình diễn ấn tượng tại gian hàng, tại các khu trưng bày mẫu xe điện tương lai, xe Hybrid, khu phục vụ riêng cho khách VIP và đặc biệt là khu Gallery cùng những công nghệ cho chương mới của Lexus.
Lexus không cố gắng biến gian hàng tại triển lãm VMS 2022 trở thành một đại lý bán xe thông thường. Thay vì trưng bày toàn bộ dải sản phẩm đang phân phối, hãng xe sang Nhật Bản chắt lọc, mang đến lượng xe vừa đủ đại diện cho hai giá trị cốt lõi mà Lexus luôn hướng tới: điện hoá và sang trọng.
Các mẫu xe điện và Hybrid được trưng bày trong không gian với thiết kế hiện đại cùng tông màu chủ đạo xanh-trắng, kết hợp với hiệu ứng ánh sáng xanh kinetic thể hiện dòng chảy không ngừng của công nghệ và tương lai.
Mang trong mình tầm nhìn đổi mới, LF-Z nâng tầm “Dấn ấn Trải nghiệm lái Lexus” - Lexus Driving Signature thông qua việc ứng dụng công nghệ kiểm soát lực dẫn động bốn bánh (Direct 4), hệ thống lái điện tử steer-by-wire và trí tuệ nhân tạo (AI). Đồng thời, mẫu xe này còn đóng vai trò mở ra kỷ nguyên thiết kế mới của Lexus, hướng tới sự đơn giản và thu hút với những đường nét mạnh mẽ và diện mạo nổi bật. Khoang lái được thiết kế dựa trên ý tưởng “Tazuna” lấy con người làm trung tâm, không chỉ tạo sự kết nối chặt chẽ giữa người lái và xe mà còn toát lên tinh thần tối giản, tinh tế.
Trong nhóm xe sang tại Việt Nam, Lexus đang dẫn đầu xu hướng công nghệ xanh với dải sản phẩm Hybrid đầy đủ từ sedan tới SUV bao gồm IS 300h, ES 300h, LS 500h, NX 350h và sắp tới là RX 500h thế hệ mới... Lexus Hybrid là sự kết hợp của yếu tố tưởng chừng như không thể song hành: vận hành êm ái, tĩnh lặng, tiết kiệm nhiên liệu và cảm giác lái phấn khích.
Tại triển lãm, Lexus trưng bày cặp đôi NX 350h và ES 300h. Dù thuộc hai phân khúc khác nhau, nhưng giá trị của Lexus vẫn được truyền tải đầy đủ thông qua thiết kế cấp tiến đầy cảm xúc. Khối động cơ xăng lai điện cho khả năng tăng tốc phấn khích, yên tĩnh, êm ái, thoải mái và tối ưu tiêu mức tiêu hao nhiên liệu. Các trang bị nổi bật trên hai mẫu xe này có thể kể đến 17 loa Mark Levinson cao cấp, màn hình giải trí kích thước lớn và gói công nghệ an toàn cao cấp.
Phát biểu tại triển lãm VMS 2022, ông Giri Venkatesh, Phó chủ tịch Lexus Châu Á Thái Bình Dương, cho biết: “Lexus là thương hiệu tiên phong giới thiệu dải sản phẩm xe Hybrid. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ có kế hoạch giới thiệu thêm các mẫu xe điện hoá và thuần điện. Điều này thể hiện rõ trách nhiệm của chúng tôi hướng đến mục tiêu phát triển bền vững tại Việt Nam”.
Tiếp nối không gian điện hoá, khách tham quan được trực tiếp trải nghiệm và khám phá những mẫu xe sang trọng hàng đầu của thương hiệu. Khu vực này sử dụng tông màu nâu tạo cảm giác ấm áp và sang trọng cùng góc trưng bày bộ sưu tập chế tác tinh tế của Lexus.
Lexus LX 600 VIP chiếm trọn sự chú ý từ khách tham quan nhờ thiết kế đầy quyền uy, vận hành mạnh mẽ và không gian nội thất xa xỉ dành cho những người dẫn đầu.
Trong khi đó, hàng ghế sau của Lexus LM được ví như khoang hạng nhất trên máy bay. Điều đó thể hiện qua không gian nội thất rộng rãi, dàn âm thanh 19 loa Mark Levinson, màn hình giải trí phía sau 26 inch, chức năng mát-xa và hộp lạnh cho hàng ghế sau. Mẫu xe này dành cho những khách hàng tìm kiếm sự thoải mái tối đa trên mọi hành trình, thể hiện phong cách sống di động sang trọng mới của Lexus.
Lexus luôn lấy yếu tố con người làm trọng tâm để cho ra đời những mẫu xe sang tốt nhất, cân bằng hoàn hảo giữa thiết kế và công năng. Chỉ những vật liệu tốt nhất mới được ưu tiên sử dụng trong khoang cabin để đem lại sự sang trọng, thoải mái, tiện nghi và trực quan cho hành khách. Và những giá trị ấy hiện diện ở cả phòng chờ của Lexus tại triển lãm VMS 2022.
Hãng và kiến trúc sư Lê Hưng Trọng đem đến triển lãm không gian “Immersive Lounge” được ví như tuyệt tác. Vật liệu chính được sử dụng để bài trí trong căn phòng được làm từ mây, tre và trúc, những vật liệu bền vững kết nối sâu sắc với văn hoá và con người Việt Nam, đồng thời tạo ra một bầu không khí ấm cúng, gần gũi chỉ có thể tìm thấy ở Lexus.
Không gian bên trong phòng chờ giống hệt một khoang cabin Lexus phóng đại về kích thước. Dù bên ngoài ồn ào tiếng người qua lại, nhưng bên trong vẫn yên tĩnh để khách hàng tập trung tận hưởng hương thơm hoa cỏ dịu mát thiên nhiên, âm thanh vòm Mark Levinson - thương hiệu âm thanh sử dụng trên xe Lexus, cho đến nghệ thuật ẩm thực tinh tế.
Mỗi khách hàng sẽ được tùy chọn set đồ ăn và thức uống theo chủ đề: Giao hoà và Sáng tạo. Set Giao hoà gồm cà phê muối và bánh yokan có tông màu nâu đại diện cho giá trị sang trọng, còn set Sáng tạo gồm cocktail và bánh mousse màu xanh dương đại diện cho tương lai điện hoá. Hơn nữa, phòng chờ của Lexus còn là phòng chờ duy nhất tại triển lãm VMS 2022 có “doorman”, người luôn sẵn lòng đóng/mở cửa để đón tiếp khách hàng, đúng với tinh thần Omotenashi - lòng hiếu khách của người Nhật.
Lấy cảm hứng từ các mẫu xe trưng bày tại triển lãm và sứ mệnh điện hoá, bộ sưu tập trang phục của người mẫu năm nay được nhà thiết kế thời trang Trần Hùng chế tác riêng cho Lexus. Quy trình chế tác bộ sưu tập này hạn chế tối đa việc sử dụng máy móc, và thiết kế dựa trên các loại chất liệu vải tự nhiên, không hóa chất,... tương đương với việc có thể giảm tới 97% lượng khí thải CO2 so với sản xuất quần áo thông thường. Và đặc biệt, bộ sưu tập này được làm từ nguyên liệu mà không ai ngờ đến, đó là Giấm ăn.
Những tinh hoa mà Lexus mang đến triển lãm VMS 2022 chính là tầm nhìn thương hiệu “Mang lại trải nghiệm sang trọng riêng biệt cho từng khách hàng” với 5 giá trị đặc trưng (Đẳng cấp, Tinh hoa, Omotenashi, Đam mê và Sáng tạo) đã được định hướng từ năm 2021.
Nguồn: [Link nguồn]Nguồn: [Link nguồn]