Đánh giá Toyota Raize giá từ 500 triệu đồng: Hướng đến giới trẻ
Toyota định hướng dòng xe Raize đến với tệp khách hàng trẻ tuổi và năng động đi lại trong đô thị.
Các dòng xe SUV đang trở thành xu hướng của nền công nghiệp ô tô, không chỉ tại Việt Nam mà còn đang phát triển rất mạnh trên toàn cầu. Chính vì vậy số lượng các dòng xe SUV có mặt trên thị trường liên tục tăng trong thời gian qua. Không những vậy các dòng SUV cũng trải dài ra nhiều phân khúc, từ B-SUV cho đến D-SUV.
Trong khi đó Toyota cũng là hãng xe tích cực ra mắt các dòng xe SUV mới thời gian qua. Nếu năm 2020 là một năm khá thành công với Toyota Corolla Cross, thì Toyota Raize được kỳ vọng sẽ là gương mặt sáng giá tiếp theo của hãng xe Nhật Bản.
Toyota Raize là một mẫu ô tô hoàn toàn mới, nằm trong phân khúc cũng vô cùng mới mẻ – SUV hạng A. Ngay từ khi có thông tin rục rịch về Việt Nam, Raize đã nhanh chóng thu hút được nhiều sự quan tâm, chú ý. Đa số đều dự đoán chiếc 5 chỗ gầm cao cỡ nhỏ này sẽ trở thành “bom tấn” tiếp theo của nhà Toyota.
Nhìn tổng thể, Toyota Raize sở hữu ngoại hình vuông vắn, góc cạnh mang đến cái nhìn cứng cáp, khác biệt với phần lớn các mẫu xe Toyota có thiết kế mềm mại. Xe có ngoại hình nhỏ gọn với kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.030 x 1.710 x 1.605 mm. Xe có bán kính vòng quay tối thiểu của Raize đạt 5,1m giúp xe linh hoạt hơn, dễ dàng xoay trở trong đô thị đông đúc.
Nhìn từ trực diện, Xe trông khá hầm hố với mặt ca lăng hình lục giác cỡ lớn. Bên trong là cấu trúc dạng lưới giúp làm mát động cơ tốt hơn, từ đó tối ưu hiệu suất vận hành. Hai bên là cụm đèn sương mù LED nằm trong phần ốp chữ “T” nằm ngang, phía trên là cảm biến trước.
Cụm đèn trước của Toyota Raize có thiết kế góc cạnh, lồi hẳn ra ngoài trông khá ngầu. Đèn pha sử dụng công nghệ LED hiện đại kèm tính năng tự động bật tắt. Phần nắp capo cũng được nhấn nhá bởi 2 đường gân dập nổi.
Nhìn từ bên hông, Toyota Raize toát lên vẻ thể thao với bộ vành 17 inch lớn nhất phân khúc cấu trúc 5 chấu kép dạng xoáy bắt mắt. Đi kèm là bộ lốp dày có thông số 205/60R17 góp phần mang đến trải nghiệm êm ái. Toyota Raize còn ghi điểm cộng với khách hàng trẻ nhờ có nóc xe sơn đen cá tính tương phản với màu sơn thân xe.
Xe được trang bị cặp gương chiếu hậu có tính năng gập-chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ. Phong cách thiết kế góc cạnh được duy trì xuyên suốt đến đuôi xe, nổi bật nhất là cụm đèn hậu LED nối liền bởi thanh nẹp màu đen. Chi tiết này đối thủ Kia Sonet gây ấn tượng mạnh hơn khi có đèn hậu LED liền mạch theo xu hướng hiện đại
Tương tự các sản phẩm mới của Toyota, Xe Raize sở hữu khoang nội thất theo xu hướng hiện đại thay vì sự thực dụng mà khách hàng vẫn thường nghĩ về xe Toyota. Bước vào khoang lái, khách hàng ngay lập tức cảm nhận được thoáng đãng đến từ trang bị cửa sổ trời.
Đây chắc chắn sẽ là nơi “sống ảo” lý tưởng cho các bạn trẻ năng động, đồng thời giúp khoang lái trông cao cấp hơn. Ấn tượng tiếp theo là màn hình cảm ứng kích thước lên tới 9 inch nhô cao khỏi táp lô khá tương đồng với “đàn anh” Corolla Cross.
Raize sử dụng vô lăng đa chức năng 3 chấu bọc da, đắt giá nhất là 2 lẫy chuyển số đi kèm độc nhất phân khúc mang đến cảm giác lái thú vị. Phía sau là màn hình kỹ thuật số 7 inch có thể tuỳ chỉnh nhiều chế độ, đa thông tin từ lịch bảo dưỡng, sinh nhật…
Toàn bộ ghế ngồi trên xe đều được bọc da pha nỉ, trong đó hàng ghế trước chỉ có thể chỉnh cơ. Raize có trục cơ sở dài 2525 mm, “nhỉnh” hơn 25 mm so với đối thủ Kia Sonet mang đến không gian rộng hơn đôi chút. Theo giới thiệu của hãng xe Nhật, hàng ghế sau trên Raize có chỗ để chân rộng lên tới 900 mm, đủ sức đáp ứng nhu cầu gia đình. Dù chỉ là mẫu SUV cỡ A nhưng Raize vẫn có khoang hành lý tiêu chuẩn khá rộng rãi có dung tích tiêu chuẩn 369 lít. Nếu gập hàng ghế sau, dung tích có thể mở rộng tối đa 1.133 lít.
Xe có hiệu suất làm mát tốt nhờ sử dụng dàn điều hoà tự động, sẽ hoàn hảo hơn nếu hàng ghế sau có thêm cửa gió. Danh sách hệ thống giải trí trên Raize đủ sức phục vụ nhu cầu gia đình gồm: Màn hình cảm ứng 9 inch / Kết nối smartphone, Bluetooth, USB, Apple CarPlay/Android Auto / Dàn âm thanh 6 loa / Chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm
Khả năng vận hành, động cơ và trang bị an toàn
Sở hữu khối động cơ tăng áp và 2 lẫy chuyển số sau vô lăng, Toyota Raize hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm thú vị. Với lợi thế gầm cao 200mm, Raize có thể thích nghi tốt với điều kiện đường xá tại Việt Nam, nhất là vào mùa mưa. Hiệu quả giảm xóc trên Raize được đánh giá cao trong tầm giá nhờ sử dụng hệ thống treo trước/sau dạng Macpherson/Phụ thuộc kiểu dầm xoắn.
Toyota Raize là mẫu xe phổ thông đầu tiên của Toyota Việt Nam được sở hữu động cơ tăng áp. Cụ thể, xe được trang bị khối động cơ xăng, dung tích 1.0L tăng áp, cho công suất tối đa 98 mã lực và mô men xoắn cực đại 140 Nm.
Toàn bộ sức mạnh được truyền xuống hệ dẫn động cầu trước thông qua hộp số vô cấp CVT.Theo công bố từ nhà sản xuất, Raize có mức tiêu hao nhiên liệu trong đô thị, ngoài đô thị, kết hợp lần lượt là 7.0 lít/100km, 4.8L/100km, 5.6L/100km. Với khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng, đây sẽ là điểm cộng lớn trong bối cảnh giá xăng đang tăng mạnh.
Ngoài ra, Toyota Raize được trang bị các tính năng an toàn như: 6 túi khí / Chống bó cứng phanh / Phân phối lực phanh điện tử / Cân bằng điện tử / Kiểm soát lực kéo / Hỗ trợ khởi hành ngang dốc / Cảnh báo điểm mù / Khóa cửa tự động theo tốc độ / Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau / Cảm biến trước/sau / Camera lùi
Đánh giá nhanh
Có thể thấy Toyota Raize là mẫu SUV cỡ A “ngon, bổ, rẻ” với lợi thế gầm cao đúng với xu hướng, “hàm lượng” option ấn tượng, danh sách an toàn đa dạng. Đặc biệt là trải nghiệm lái thú vị hứa hẹn sẽ làm hài lòng những khách hàng trẻ năng động. Tại thời điểm hiện tại, mẫu xe Raize vừa được hãng Toyota điều chỉnh giá bán mới xuống dưới 500 triệu đồng
Bảng giá niêm yết và điều chỉnh dòng xe Toyota Raize tại thị trường Việt Nam:
Phiên bản |
Giá niêm yết (triệu đồng) | Giá điều chỉnh (triệu đồng) |
Toyota Raize |
552 |
498 |
Nguồn: [Link nguồn]
Mẫu xe MPV LM 500h cao cấp nhất của hãng xe Nhật Lexus đang được nhiều đại lý nhận cọc.