Đánh giá toàn diện 2021 Mercedes-AMG GLS3, đẳng cấp SUV Full-Size mới
2021 Mercedes-AMG GLS63 sở hữu động cơ tăng áp kép V-8, công suất cực đã 603 mã lực, thực sự đem tới tầm cao mới cho dòng xe SUV Full-Size hiệu suất mạnh.
Các nhà sản xuất ôtô luôn tìm kiếm khoảng trống trong thị trường. Mercedes luôn ghi điểm tốt ở kĩ năng này trong nhiều năm qua và gần đây liên tục phát hiện ra những khoảng trống cần lấp đầy. Một trong số “mỏ tiền” đó chính là các khách hàng có tiền đang sục sạo loại xe SUV (Thể thao đa dụng) với thiết kế 6 hoặc 7 chỗ ngồi, khả năng công suất tầm 600 mã lực và giá bán tầm 6 con số. Điều đó đã được thỏa mãn cho tới khi 2021 Mercedes-AMG GLS63 lộ diện.
2021 Mercedes-AMG GLS63.
Khi về đến các đại lý phân phối vào mùa hè này, phiên bản AMG của GLS-Class sẽ xưng bá là dòng xe SUV sang trọng thiết kế 3 hàng ghế có sức mạnh động cơ vô địch thế giới. Sát nút với 2021 Mercedes-AMG GLS63 có lẽ là đối thủ nhỏ hơn nhưng lại đắt đỏ hơn nhiều – Bentley Bentayga- có khả năng đạt công suất 600 mã lực với động cơ W-12. Chỉ số này thì đúng là cũng chưa nhằm nhò gì với GLS.
Cận cảnh vành bánh xe với các chấu kép bắt mắt.
Ngoài ra nếu xe của Bentley có hàng ghế thứ ba có thể mở bằng tay thu hẹp không gian cốp sau, thì GLS63 vẫn tương đối rộng, dù rằng có cả hàng ghế thứ 3 nhưng không gian đựng đồ phía sau vẫn lên tới 17 cubic feet (481,4 lít). Các chuyên gia xe đã từng chạy AMG qua các con đồi ở phía nam California (Mỹ), sẽ thấy rằng dòng SUV này phô diễn sức mạnh thực và đã hơn những gì trên giấy tờ nhiều.
Đầu ống xả.
2021 Mercedes-AMG GLS63 hầu hết có các thành phần cơ khí được kế thừa từ mẫu xe SUV 5 chỗ ngồi GLE63 S mà gần đây chúng ta đã sử dụng. Cả hai dòng xe này đều có chung động cơ tăng áp kép loại V-8, dung tích 4.0 lít được đóng bằng tay ở Đức và chuyển tới nhà máy lắp ráp của Mercedes ở Tuscaloosa, Alabama. Bộ đôi tăng áp đạt lực bơm 18,9 psi, giúp động cơ sản sinh công suất tối đa 603 mã lực tại 6500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 627 Ib-ft tại 2500 vòng/phút, mạnh hơn 26 mã lực và 66 Ib-ft so với loại động cơ tăng áp kép V-8, 5.5 lít của GLS63 thế hệ trước.
Mặt trước với lưới tản nhiệt và lô-gô Mercedes.
Như so với dòng xe GLE, động cơ 4.0 lít của AMG lần đầu tiên sử dụng hệ thống lai 48-volt EQ Boost của Mercedes, có khả năng chuyển đổi giữa bộ cung cung cấp năng lượng điện và động cơ thường, cùng hệ thống truyền sức mạnh 9 cấp tự động làm tiêu chuẩn. Thiết lập này hầu như để tăng thêm nguồn cung năng lượng cho các phụ kiện trên xe bao gồm có bơm nước, trợ lực vô-lăng và bộ nén điều hòa không khí. Không những thế, bộ phát điện cũng có thể góp tới 21 mã lực và 184 Ib-ft mô-men xoắn cho hệ thống động cơ để giảm tải cho động cơ thường và về mặt lý thuyết thì sẽ giúp tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
Khoang lái.
Dải vòng quay của V-8 từ 2500 tới 4500 vòng/phút giúp cho giảm tiếng ồn trước khi lái xe có thể đạt sức mạnh ở vòng tua máy cao hơn. Mercedes cho biết mẫu xe GLS63 lớn hơn GLE63 S tới 500 pounds nhưng vẫn có thể tăng tốc từ 0-60 mph chỉ trong 4,1 giây, tức là chỉ lâu hơn đàn em GLE63 S có 0,4 giây và nhanh hơn thế hệ trước tới 0,2 giây. Tốc độ tối đa về mặt giới hạn điện tử mà GLS63 mới có thể đạt được là 174 mph (280 km/h).
Màn hình điều khiển kỹ thuật số.
Điều không may là bộ hộp số 9 tốc độ rất dễ phản ứng và dễ gắt, có một chút vụng về khi lái xe phải xử lý trên các cung đường quanh co, sẽ lên số khi vào cua và dễ dàng ra cua ở chỉ số quá cao.
Nhiều tính năng.
Ở chế độ lái Comfort (Thoải mái), bạn có thể khám phá được khả năng xử lý của GLS63. Những sắc nét trên phản ứng của xe và tăng độ phản hồi đối với lái xe. Việc lựa chọn chế độ Sport (Thể thao) hoặc Sport + (Thể thao +) cũng cho thấy hệ thống treo khí tiêu chuẩn của SUV hoạt động tốt thế nào. Dầm thích ứng có thể chỉnh độ cứng linh hoạt với 25% ở chế độ Sport và 40 % ở chế độ Sport+. Xe không có chế độ Race (Đua) như GLE63 S.
Sang chảnh.
Chất lượng lái xe thoải mái trong tất cả các cài đặt với vành bánh tiêu chuẩn 21-inch hoặc tùy chọn 22-inch. Mặc dù độ dài cơ sở dài hơn 8,6 inches so với GLE63 S, nhưng vận hành của GLS sẽ kém hơn người đàn em một chút.
Cân bằng tốt.
Song nhờ to hơn và nặng hơn GLE63 S nên GLS63 thực sự có cảm giác cân bằng tốt hơn. Hệ thống truyền động toàn bánh và vi sai chống trượt sau cùng hệ thống chống lật chủ động mới nhất 48-volt Active Ride của AMG hoạt động nhịp nhàng giúp GLS63 chạy rất vững vàng. Mẫu SUV đầy đủ kích cỡ này hoàn toàn có thể chạy cơ động trên các con đường đồi núi, đặc biệt là ở chế độ Sport và Sport+.
Đèn pha xe.
GLS63 cắt tốt trong các góc cua nhanh và bám đường cực nhạy. Với bộ lốp lớn 23-inch Michelin Pilot Sport 4 S cỡ 285/40R-23 ở phía trước và 325/35R-23 ở phía sau, giúp cho AMG thể hiện uy lực của SUV cỡ lớn. Tuy nhiên, không giống như GLE63 S, GLS63 không có rotor phanh bằng gốm-carbon.
Đèn hậu.
Diện mạo xe vẫn có nét kế thừa từ gia đình GLS. Phía trước là bộ lưới tản nhiệt quen thuộc của AMG với các lá dựng đựng, thanh chống va chạm trước mới thiết kế uốn vòng sang hai bên hốc hút gió, khuôn ống xả hình chữ nhật lớn. Bên trong xe là vô-lăng 3 chấu, ghế ngồi bọc da nappa, có tính năng sưởi.
Ghế ngồi bọc da cao cấp, khâu tạo hình viên kim cương.
Ngoài ra trong xe còn rất nhiều trang bị hiện đại như các tính năng định vị, ổ sạc điện thoại không dây, 9 cổ cắm USB, nội thất với các chi tiết bằng sợi carbon sang chảnh. Hàng ghế thứ 2 và 3 cũng có tính năng sưởi, phía trên là mái sunroof đem lại cảm giác thoáng đãng cho người ngồi bên trong.
Nâng tầm đẳng cấp SUV.
2021 Mercedes-AMG GLS63 có giá khởi điểm là 133.095 USD ( khoảng 3,088 tỷ VNĐ). Các đối thủ đáng kể của mẫu xe này có thể kể đến như Range Rover Sport SVR và Audi SQ7.
Nguồn: [Link nguồn]
Honda Accord, Toyota Land Cruiser, Isuzu D-max,... là những cái tên xuất hiện trong danh sách xe bán chậm nhất tháng 2 vừa qua.