Đánh giá nhanh mẫu xe Honda City RS sắp về Việt Nam
Có quá nhiều nỗ lực được dành cho việc phát triển động cơ mới của City, trong khi những hạng mục khác có vẻ ít được cải thiện hoặc cải thiện một cách khiêm tốn. Sau đây là một số đánh giá nhanh về cảm nhận đầu tiên về Honda City RS sử dụng động cơ 1.0L tăng áp.
Trong nhiều năm qua, Honda City đã trở thành một chiếc xe đóng góp doanh thu cho Honda và rất phổ biến với giá cả phải chăng. Xe cạnh tranh tốt trong phân khúc hạng B về trang bị cũng như không gian khoang nội thất. Người ta thường nhắc đến đối thủ chính của City là chiếc Toyota Vios có phần lấn lướt về doanh số, nhưng có thể ở thế hệ đông cơ mới có thể City sẽ lật ngược ngôi vị.
Honda City thế hệ mới ra mắt vào cuối năm ngoái với động cơ 1.0L tăng áp, cho công suất 122 mã lực và mô-men xoắn đạt 173Nm, thông số này có thể xem là mạnh nhất trong phân khúc B hiện tại. Nhưng thế hệ động cơ 1.0 tăng áp này có thể là một chiến thuật đáp ứng được cả hai là hiệu suất và tiết kiệm
Honda City có thật sự gây ra một cơn sốt hay không thì vẫn phải chờ các thống kê bán hàng, có một điều là Honda thường là người có ưu thế hơn trong việc cung cấp một hiệu suất tốt hơn ở đầu ra trên cùng một dung tích động cơ, điều này cũng đồng nghĩa khả năng tiết kiệm là không ưu việt hơn các đối thủ.
Thực ra cái gọi là VTEC Turbo 1.0 cũng chẳng có gì nổi bật, chẳng qua là nó xuất hiện sớm hơn các đối thủ, nhưng nên nhớ rằng động cơ Ecoboost 1.0 của Ford trang bị trên Fiesta đã có rất sớm và cho hiệu suất tương đương, nhưng doanh số bán của chiếc xe chẳng mấy sáng sủa và thậm chí hãng xe Mỹ đã cho ngừng sản xuất dòng xe này.
Nhưng nói gì thì nói, động cơ mới sẽ rất sướng khi chạm nhẹ nó để di chuyển trong phố hay trên cao tốc mà không e dè, dù sao thì ưu điểm của mô-men xoắn từ động cơ tăng áp cũng cho một trải nghiệm về sức kéo rất tích cực. Thế nên khi nhắc đến City mới, phần lớn chỉ chú ý đến động cơ turbo và nó đang sáng giá hơn các đối thủ khác như: Toyota Vios, Mazda 2 và Mitsubishi Attrage.
Vận hành City mới trong phố cho thấy, chiếc xe tăng tốc cũng rất trơn tru vì có hộp số CVT, điều này tốt hơn nếu là một hộp số tự động có cấp thì chắc chắn sẽ cảm nhận độ trễ rất rõ trên một động cơ turbo đơn mà dung tích lại nhỏ nữa. So với động cơ 1.5 hút khí tự nhiên của người tiền nhiệm thì khả năng đáp ứng của động cơ 1.0 Turbo mới không thật sự sắc bén bằng, tuy nhiên thì nó được bù đắp cho dải công suất tối đa rộng và sức kéo tốt hơn.
Xét về trải nghiệm sau vô-lăng, cho tới hiện tại thì có thể kết luận không ngạc nhiên khi Honda quyết tâm đưa chiếc xe trở nên đứng đầu về trải nghiệm lái trong phân khúc, nhưng nó lại có thể thích hợp cho cả thanh niên lẫn người lớn tuổi.
Với động cơ mới nghe có vẻ thể thao, thì thường phải đi với một hệ khung gầm thú vị để trải nghiệm, nhưng không, City vẫn là một chiếc xe có hệ khung gầm dễ lái, cụ thể là hệ thống treo rất thoải mái, không cứng như Mazda 2, hay Ford Fiesta.
Như tên gọi của nó, City vẫn là một chiếc xe cực kỳ dễ lái và thoải mái trong thành phố, trong khi có một chút kém chắc chắn khi chạy trên cao tốc, vô-lăng của xe có độ đầm vừa phải rất thích hợp trên những cung đường thẳng, nhưng nó xử lý không sắc nét trong những khúc cua. Lốp xe có xu hướng rất ồn khi tốc độ chỉ cần cao hơn thông thường một chút.
Thật ra Honda có thể xử lý được tiếng ồn này được rút ra từ thế hệ tiền nhiệm, nhưng có lẽ họ không làm vì không muốn tăng chi phí và để tập trung vào công nghệ và động cơ. Ở vị trí hàng ghế phía sau thì có thể cảm nhận rõ hơn tiếng ồn của gió ở tốc độ cao, đồng thời hệ thống phanh tang trống phía sau có hiệu suất phanh hơi yếu khi thực hiện ở tốc độ cao, quãng phanh dài.
Bên cạnh một trải nghiệm khá về lái xe, khoang nội thất của City mới cũng đáp ứng nhu cầu tốt hơn, có nhiều hộc nhỏ để đựng đồ lặt vặt, ổ cắm USB và hệ thống thông tin giải trí khá. Nhưng tổng thể nội thất của City vẫn thua về tính thẩm mỹ so với Mazda 2. Những thứ thuộc về đương đại như bảng điều khiển kỹ thuật số, các vật liệu mềm hơn thay nhựa… vẫn còn thiếu.
Hình thức nội thất đã được cải thiện tốt, tuy chất liệu vẫn là loại thông thường. Điểm cộng trong khoang ca-bin là sự rộng rãi mang đến sự thoải mái, khoảng để chân phía sau được tự nhiên hơn khi lưng ghế trước đã được làm mỏng đi.
Cuối cùng, City mới vẫn là một chiếc xe có nhiều điểm mới ở thời điểm hiện tại, mặc dù đó chưa phải là một chiếc xe thể hiện một đẳng cấp khi nói đến trải nghiệm trong phân khúc B, trong thời gian tới khi mà các đối thủ có thể có câu trả lời. Dự đoán sẽ có nhiều người mua xe vì nó có hiệu suất tốt, tiết kiệm nhiên liệu, lái xe dễ dàng hơn là trải nghiệm thể thao.
Dù có mức giá không thay đổi nhiều với người tiền nhiệm, xong nếu xét trong phân khúc thì giá của City chưa cạnh tranh lắm, điều này thuộc về chính sách của hãng xe Nhật Bản Honda. Tuy nhiên rõ ràng là những giá trị mà City mang lại trong nhiều năm qua và ngay cả trên thế hệ mới này thì chiếc xe vẫn là lựa chọn đáng nhắm tới khi muốn tậu một chiếc hạng B.
Porsche đã xác nhận vào sáng đầu tuần rằng một chiếc xe sử dụng động cơ điện Taycan của khách hàng có liên quan đến...
Nguồn: [Link nguồn]