Đánh giá Honda HR-V 2018: Mẫu subcompact đáng tiền trong phân khúc

Sự kiện: Honda Honda HR-V

Với những trang bị tiện nghi hiện đại, cảm giác lái vui vẻ và đặc biệt là khả năng tiết kiệm nhiên liệu thì HR-V thật sự là một lựa chọn đáng giá cho những gì mà nó mang lại.

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 1999 nhưng mãi cho đến năm 2018 thì phiên bản Facelift thế hệ thứ 2 của Honda HR-V mới được đem về Việt Nam nhằm cạnh tranh trong phân khúc SUV đô thị với các đối thủ khác như: Ford Ecosport hay Hyundai Kona. Tại thời điểm ra mắt, Honda Việt Nam đặt mục tiêu bán được 1000 chiếc HR-V đến hết tháng 3/2019. Và không quá khó khăn khi chỉ trong hai tháng 10,11 doanh số mẫu xe này đã chạm mốc 987 chiếc. Vậy đâu là điểm làm nên sức hút của HR-V khi mà mẫu xe này có giá bán lẻ cao hơn đáng kể so với các mẫu xe khác trong phân khúc?

Đánh giá Honda HR-V 2018: Mẫu subcompact đáng tiền trong phân khúc - 1

Đầu tiên, Honda HR-V sở hữu kích thước lớn trong phân khúc với các chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là: 4334 x 1722 x 1605mm, chiều dài cơ sở và khoảng sáng gầm xe đạt: 2610mm và 170mm. Phần đầu xe nổi bật với thanh chrome sang trọng nối liền cụm đèn chiếu sáng Full-LED, gương chiếu hậu 2 tông màu tích hợp đèn báo rẽ. Nhìn từ bên hông, Honda HR-V trông giống như là một chiếc coupe 2 cửa gầm cao khi phần tay nắm cửa sau được tích hợp ngay trong phần cột C. Các đường gân dập nổi kéo dài xuyên suốt từ hốc bánh trước đến tận phần đèn hậu phía sau.

Đánh giá Honda HR-V 2018: Mẫu subcompact đáng tiền trong phân khúc - 2

Phần đuôi của HR-V được thiết kế hiện đại và liền lạc với cụm đèn hậu đèn hậu LED thon gọn, đèn phanh thứ 3 được tích hợp ngay trong phần cánh gió nhỏ bên trên kính sau.

Đánh giá Honda HR-V 2018: Mẫu subcompact đáng tiền trong phân khúc - 3

Nội thất của Honda HR-V được thiết kế tập trung tối đa vào người lái, đồng hồ hiển thị dạng analog trực quan, vô lăng 3 chấu được thiết kế thể thao tích hợp đầy đủ các nút bấm, đặc biệt là việc Honda đã trang bị cho HR-V lẫy chuyển số sau vô lăng nhằm mang lại cảm giác lái thể thao cho chủ nhân. Hệ thống điều hoà 2 vùng độc lập với các nút bấm cảm ứng mang lại cảm giác sang trọng và hiện đại cho phần nội thất, đặc biệt hệ thống điều hoà trên HR-V làm lạnh rất nhanh và sâu bù đắp phần nào cho thiếu sót cửa gió cho hàng ghế thứ 2. Bên cạnh đó, Honda HR-V còn là mẫu xe duy nhất trong phân khúc được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, cũng như 2 trang bị cần phải có trên những dòng xe đô thị là: phanh tay điện tử (Electric Parking Brake) và hệ thống hỗ trợ giữ phanh tự động (Brake Hold).

Đánh giá Honda HR-V 2018: Mẫu subcompact đáng tiền trong phân khúc - 4

Đánh giá Honda HR-V 2018: Mẫu subcompact đáng tiền trong phân khúc - 5

Khoang chứa đồ rộng rãi với sàn xe hạ thấp và mở rộng tới 1180 mm cùng với chiều cao 650 mm so với mặt đất khi mở cửa sau giúp việc chất dỡ hành lý cồng kềnh trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, điểm trừ trong khoang nội thất của HR-V là màn hình trung tâm 6.8 inch có phần “lạc quẻ” so với tổng thể hiện đại của xe, bệ tỳ tay khá nhỏ, các nút bấm được hoàn thiện tốt và bố trí hài hoà nhưng vẫn chưa thật sự đột phá và hiện đại.

Đánh giá Honda HR-V 2018: Mẫu subcompact đáng tiền trong phân khúc - 6

Đánh giá Honda HR-V 2018: Mẫu subcompact đáng tiền trong phân khúc - 7

Honda HR-V được trang bị động cơ 1.8L cho công suất 141 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 172 Nm tại 4.300 vòng/phút. HR-V gây ấn tượng nhờ khả năng vận hành vô cùng mượt mà và êm ái nhờ việc được trang bị hộp số vô cấp CVT, vô lăng trợ lực điện trên HR-V cho cảm nhận mặt đường rõ rệt đồng thời giúp người lái thoải mái di chuyển trên những con phố đông đúc.

Đánh giá Honda HR-V 2018: Mẫu subcompact đáng tiền trong phân khúc - 8

Khi duy chuyển ở tốc độ thấp trong đường đô thị, độ trễ chân ga trên HR-V rất khó nhận biết. Tuy nhiên, khi di chuyển trên đường cao tốc hoặc quốc lộ, chế độ Econ trên HR-V khiến chiếc xe có độ trễ ga rõ rệt. Khi đang lưu thông ở khoảng tốc độ 50-60km/h bằng cấp số D, muốn vượt xe, người lái buộc phải dùng tới lẫy chuyển số để dồn về D3 nhằm vượt dứt khoát và an toàn, vì độ trễ chân ga khiến chiếc xe “ì” ra trông thấy.

Đánh giá Honda HR-V 2018: Mẫu subcompact đáng tiền trong phân khúc - 9

Tuy nhiên, khi chuyển sang vận hành bằng chế độ S (Sport), phản ứng chân ga nhạy hơn hẳn, vòng tua máy lập tức được đẩy lên gần 3000 vòng/phút, chiếc xe lao đi đầy phấn khích nhưng vẫn mang lại khả năng kiểm soát rất tốt cho tài xế. Phải nhắc lại một lần nữa về vô lăng của HR-V, nó không quá nhẹ như City hay Jazz, điều nay cho người lái luôn cảm nhận mặt đường một cách tốt nhất và đặc biệt là mang lại sự tự tin trong mỗi tình huống vượt xe.

Đánh giá Honda HR-V 2018: Mẫu subcompact đáng tiền trong phân khúc - 10

Hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control hỗ trợ đắc lực, giúp người lái nhàn nhã khi di chuyển ở tốc độ  ổn định 120km/h trên đường cao tốc. Cá nhân người lái nhận định, HR-V là mẫu xe vững chãi và đầm chắc khi vận hành ở tốc độ cao, sự an tâm khi cầm lái là điều HR-V vượt trội so với những đối thủ khác trong phân khúc. Tuy nhiên, hệ thống treo và độ cách âm là một điều cần khắc phục trên HR-V.

Đánh giá Honda HR-V 2018: Mẫu subcompact đáng tiền trong phân khúc - 11

Khi chở theo từ 1-2 người, hệ thống treo của HR-V khá cứng, gây hiện tượng rung lắc và khó chịu cho hành khách, đặc biệt là khi đi trên những đoạn đường gồ ghề hay qua những gờ giảm tốc, phản ứng từ mặt đường lên bánh xe và hệ thống treo là điều có thể cảm nhận rõ ràng từ bên trong cabin.

Đánh giá Honda HR-V 2018: Mẫu subcompact đáng tiền trong phân khúc - 12

Về khả năng cách âm, vận hành ở vòng tua cao, tiếng ồn từ động cơ vọng vào khoang lái rất rõ, tiếng ồn từ lốp vọng lên cũng dễ nhận ra dù là vận hành ở bất kỳ tốc độ hay điều kiện mặt đường khác nhau. Bù lại, cách âm kính trên HR-V là một điểm đáng khen, vận hành ở tốc độ trên 100km/h, tiếng gió rít được triệt tiêu rất tốt.

Đánh giá Honda HR-V 2018: Mẫu subcompact đáng tiền trong phân khúc - 13

Về các tính năng an toàn, không quá khó để HR-V đạt chứng nhận an toàn 5 sao ASEA NCAP nhờ những trang bị như: chống bó cứng phanh (ABS), Phân phối lực phanh điện tử (EBD), Cân bằng điện tử (VSA), Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), Hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), Đèn cảnh báo phanh (ESS) và Hệ thống sáu túi khí. Honda HR-V còn được trang bị cảm biến và camera lùi hỗ trợ 3 góc quay.

Honda HR-V còn nhận được nhiều giải thưởng đáng giá như: chiếc Subcompact SUV đáng tiền nhất năm 2018 tại Mỹ (theo U.S.News & World Report) hay mẫu crossover của năm 2017 tại Malaysia và Thái Lan (theo iCar Asia People's Choice Awards).

Đánh giá Honda HR-V 2018: Mẫu subcompact đáng tiền trong phân khúc - 14

Nhìn chung, nếu Ford Ecosport mang kiểu dáng nam tính, off-road thuần SUV hay Hyundai Kona hiện đại, tương lai thì Honda HR-V chính là mẫu xe đô thị trung hoà những đặc tính đó, thích hợp cho cả đối tượng khách hàng trẻ tuổi lẫn trung tuổi. Nó thể thao theo kiểu xe coupe với lẫy chuyển số sau vô lăng, vượt trội với Brake Hold và phanh tay điện tử; cảm giác lái nhẹ nhàng, thoải mái với hộp số CVT, không gian nội thất đủ rộng để chở gia đình với đầy đủ hành lý trên những chuyến đi dài. Mặc dù sở hữu giá bán cao hơn các đối thủ khác nhưng với những trang bị tiện nghi hiện đại, cảm giác lái vui vẻ và đặc biệt là khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng nể thì HR-V thật sự là một lựa chọn đáng giá cho những gia đình cần một chiếc xe đa dụng để đi lại hằng ngày.

Đánh giá Honda HR-V 2018: Mẫu subcompact đáng tiền trong phân khúc - 15

Hiện tại, Honda HR-V được phân phối chính hãng theo dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 2 phiên bản đi kèm mức giá niêm yết từ 786 triệu đồng cho phiên bản G và 866 triệu đồng cho phiên bản L.

Honda Civic 2019 bổ sung thêm màu sơn thể thao mới tại Thái Lan

Honda sẽ trang bị cho Civic 2019 hệ thống an toàn Honda Sensing đồng thời bổ sung thêm tuỳ chọn màu sơn xanh Brilliant Sporty Blue...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Huy Nguyen ([Tên nguồn])
Honda Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN