Đã mắt với chiếc Audi R8 V10 Plus thế hệ thứ hai "toàn vàng"
Audi dường như đã tạo ra “cơn sốt vàng” bởi chiếc xe Audi R8 V10 Plus thế hệ thứ hai.
Để sở hữu chiếc Audi R8 V10 Plus thế hệ thứ hai được chọn màu sơn vàng “sang chảnh” này người mua cần bỏ ra một chi phí tài sản không nhỏ. Nó nổi bật trong danh sách siêu xe thể thao tại giải Golden Steering Wheel.
Chiếc xe được lựa chọn là mô hình tốt nhất trong các dòng xe cùng loại do độc giả thuộc tạp chí Auto Bild của Đức bình chọn và nó được đi kèm với chiếc cúp dành cho chiếc xe chiến thắng.
Nếu bạn sở hữu màu sơn độc đáo của riêng bạn, chắc chắn Audi sẵn sàng cung cấp cho bạn một màu sắc cá nhân riêng biệt khi ngân sách bạn cho phép. Chiếc xe đặc biệt này gồm một dải màu vàng với mũ gương đen và cánh phía sau đi kèm với một màu đen bóng loáng.
Trong tương lai, mẫu xe R8 Plus mới sẽ có thể “mất đi” mẫu mái cố định, thay thế vào đó là phiên bản Spyder sẽ được tiết lộ vào năm tới.
Cả hai phiên bản của Audi R8 2015 đều trang bị động cơ V10 5.2L FSI hút khí tự nhiên công suất 540 mã lực, mô-men xoắn 540 Nm ở bản cơ sở và 610 mã lực, mô-men xoắn cực đại 560 Nm ở bản V10 Plus. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 3,5 giây và đạt tốc độ tối đa 320 km/h. Trong khi bản chỉ cần 3,2 giây, tốc độ cực đại 330 km/h.
Xe đi kèm hộp số S tronic 7 cấp cải tiến với 3 chế độ tự động và kiểm soát bằng tay, kết hợp với hệ thống dẫn động bốn bánh. R8 V10 Plus cũng nhẹ hơn khi có trọng lượng 1.454kg, còn R8 tiêu chuẩn sở hữu trọng lượng 1.555kg.
Audi R8 V10 Plus trang bị phanh gốm carbon tiêu chuẩn, la-zăng 20 inch, bộ chia gió trước bằng sợi carbon. Về khả năng vận hành, siêu xe này cần 3,2 giây để tăng tốc từ 0-100km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 330 km/h. Trong khi bản cơ sở vận hành trên bộ la-zăng 19 inch với lốp trước kích thước 245/35 và lốp sau 295/35.
Mặc dù hiệu suất tăng cao, nhưng chiếc Audi R8 mới vẫn sở hữu khả năng tiêu thụ nhiên liệu đáng nể ở mức 11,8 lít/100km, lượng khí thải CO2 275 g/km đối với phiên bản cơ sở và 12,4 lít/100km, lượng khí thải 289 g/km đối với bản Plus.
Ngoài ra, việc sử dụng những vật liệu nhẹ như nhôm và CFRP, Audi R8 2015 có trọng lượng 1.555 kg cho bản cơ sở và 1.454 kg ở bản Plus, nhẹ hơn 50 kg so với tiền bối cũng góp phần giảm tiêu hao nhiên liệu. Bên cạnh sở hữu trọng lượng nhẹ hơn, độ cứng của thân nhôm cũng được tăng thêm xấp xỉ 40%.
Cùng ngắm một số hình ảnh của mẫu siêu xe Audi R8 Plus: