Cuối năm, xe Mazda tại Việt Nam giảm giá mạnh
Từ đầu tháng 12/2016, toàn bộ 5 dòng xe Mazda đang lắp ráp tại Việt Nam đều giảm giá ít nhất 25 triệu đồng, nhiều nhất lên đến 170 triệu đồng so với tháng trước.
Thời điểm cuối năm thường là dịp các hãng xe thực hiện chiến dịch giảm giá, khuyến mãi nhằm kích cầu, thu hút khách hàng và hoàn tất chỉ tiêu. Tuy nhiên, mức giảm đối với các mẫu Mazda lần này nhiều đến mức gây bất ngờ và có thể tạo áp lực lớn lên các đối thủ.
Cụ thể, các mẫu Mazda2 sedan, Mazda3 1.5 sedan và Mazda3 hatchback đều được giảm 25 triệu đồng, có giá mới lần lượt là 565 triệu đồng, 660 triệu đồng và 680 triệu đồng. Mazda2 hatchback nay có giá 615 triệu đồng (giảm 30 triệu đồng), còn Mazda3 2.0 sedan nay đã xuống còn 784 triệu đồng (giảm tới 65 triệu đồng).
Cũng được giảm giá nhẹ là dòng bán tải BT-50. Phiên bản số sàn giảm 29 triệu đồng còn 655 triệu đồng, trong khi bản số tự động được giảm 34 triệu đồng để đạt mức giá 685 triệu đồng, khá dễ chịu.
Mẫu crossover SUV 5 chỗ đang ăn khách là CX-5 được hưởng mức giảm ấn tượng hơn. Bản 2.0 2WD nay có giá 909 triệu đồng (giảm 90 triệu đồng), bản 2.5 2WD giá 950 triệu đồng (giảm 85 triệu đồng), còn bản 2.5 AWD giá 990 triệu đồng (giảm 80 triệu đồng).
Gây "sốc" nhất chính là dòng sedan hạng D Mazda6. Mặc dù giá bán trước đó của mẫu xe này đã khá tốt xét riêng trong phân khúc, giá mới 840 triệu đồng (giảm 125 triệu đồng) cho bản 2.0 và 949 triệu đồng (giảm 170 triệu đồng) cho bản 2.5 đã đưa Mazda6 xuống sát tầm xe hạng C, đồng thời bỏ xa đối thủ Toyota Camry giá vẫn đang trên ngưỡng 1 tỷ đồng.
Có thể thấy, trừ trường hợp của CX-5, tất cả các dòng xe Mazda đều có mức giảm tỷ lệ thuận với giá ban đầu, giá càng cao thì giảm càng mạnh. Điều này không chỉ giúp từng sản phẩm Mazda tạo ưu thế với các đối thủ cạnh tranh, mà còn mang đến lợi ích cho khách hàng, cho phép họ dễ tiếp cận các phiên bản cấu hình cao.
Theo con số thống kế mới nhất, dòng Mazda3 đang dẫn đầu phân khúc C với 1.110 chiếc bán ra trong tháng 10/2016, hơn hẳn mẫu xe kế tiếp là Toyota Altis (465 xe). Tương tự, CX-5 bán được 855 xe, chênh lệch đáng kể so với Honda CR-V xếp sau với chỉ 577 xe. Nếu tiếp tục duy trì giá bán hấp dẫn, khả năng Mazda giành thêm nhiều thị phần là hoàn toàn khả thi.