Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ cầm lái Porsche 930 Turbo Carrera "dạo phố" Sài Gòn
Chiếc xế cổ độc nhất Việt Nam Porsche 930 Turbo Carrera xuất hiện cùng vị đại gia với ngoại thất được thay màu.
Mới đây, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã cầm lái chiếc Porsche 911 Carrera G-Series màu đen tới một đại lý chuyên kinh doanh siêu xe, xe siêu sang tại quận 5, TP.HCM. Đây được xem là chiếc Porsche 911 Carrera G-Series độc nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại, khi đa số Porsche 911 G-Series trong nước đều thuộc phiên bản Turbo (tên mã 930).
Được sản xuất từ năm 1975 đến năm 1989, Porsche 930 là thế hệ thứ hai của dòng xe 911 huyền thoại. So với thế hệ đầu tiên, nội thất và động cơ đều được thiết kế, tinh chỉnh lại để mang lại sự thoải mái cùng hiệu năng mạnh mẽ hơn.
Chiếc Porsche 930 Turbo Carrera được ông Đặng Lê Nguyên Vũ cầm lái trên đường phố Sài thành sở hữu dòng chữ Carrera phía đuôi, được ra mắt cách đây 46 năm, là phiên bản dành cho thị trường Mỹ bởi cản sau có hai đệm cao su lớn nhằm đáp ứng tiêu chuẩn an toàn ở thị trường này.
Tại Mỹ, Porsche 911 Carrera G-Series có 2 phiên bản: 2.7 CIS (sản xuất 1974-1975) và 3.2 (sản xuất 1984-1989). Ngoài ra, dòng xe này có phiên bản 3.0 (sản xuất 1976-1977) nhưng không bán tại thị trường Mỹ.
Theo một trang chuyên mua bán xe cổ, Porsche 911 Carrera G-Series 2.7 CIS và 3.2 hiện có giá bán dao động 70.300 - 103.000 USD (~ 1,64 tỷ - 2,4 tỷ đồng), tùy theo chất lượng. Đặc biệt có một chiếc Porsche 911 Carrera G-Series 3.2 được bán với giá 379.000 USD (~ 8,84 tỷ đồng).
Không rõ chiếc Porsche 911 Carrera G-Series của ông Đặng Lê Nguyên Vũ thuộc phiên bản nào. Chỉ biết, số lượng phiên bản 2.7 CIS ít hơn phiên bản 3.2 do chỉ sản xuất trong 2 năm. Trên Classic.com, hiện không có chiếc 2.7 CIS nào được rao bán, trong khi với phiên bản 3.2 là 50.
Mặc dù có tuổi đời khá cao, chiếc xe thể thao nước Đức vẫn trong tình trạng hoàn hảo. Ngoại thất sở hữu màu đen nam tính. Đầu xe nổi bật với cụm đèn pha to tròn, vốn là thiết kế đặc trưng xuyên suốt các thế hệ 911.
Bên trong khoang cabin Porsche 930 Turbo Carrera có vô lăng ba chấu thể thao. Ở phía sau nổi bật với cụm 5 đồng hồ, cung cấp các thông tin liên quan về áp suất dầu, nhiệt độ dầu, mức nhiên liệu, vòng tua máy, tốc độ và thời gian. Ghế ngồi được bọc da trơn màu đen, tích hợp chỉnh điện 6 hướng. Hai ghế phụ phía sau chỉ phù hợp cho trẻ nhỏ hoặc để đồ.
Điểm nhấn trên chiếc 930 Carrera này nằm ở hộp số sàn 5 cấp. Đây vốn là trang bị đang dần bị khai tử trên những mẫu xe phổ thông, nhưng vẫn được nhiều thương hiệu xe thể thao cung cấp nếu khách hàng có nhu cầu.
Porsche 911 Carrera G-Series dùng động cơ hút khí tự nhiên. Bản 2.7 CIS dành cho thị trường Mỹ dùng động cơ 2.7L, cho công suất 175 mã lực và mô-men xoắn 228 Nm, hộp số sàn 5 cấp, thời gian tăng tốc 0-96 km/h là 7 giây.
Trong khi đó, bản 3.2 dùng động cơ 3.2L, cho công suất 231 mã lực và mô-men xoắn 283 Nm, thời gian tăng tốc 0-96 km/h là 6,1 giây. Từ năm 1986, Porsche 911 Carrera G-Series 3.2 còn được nâng cấp lên hộp số sàn 5 cấp G50 của Getrag.
Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đang sở hữu cho riêng mình ít nhất 2 chiếc xe thể thao Porsche 930 Turbo đời cổ. Giá bán của cả 2 chiếc xe đều chưa được tiết lộ.
Ảnh: Liem Nguyen
Nguồn: [Link nguồn]
Cập nhật giá niêm yết và lăn bánh mới nhất xe Kia Morning đầy đủ các phiên bản.