“Choáng” Cường đô la tậu Ferrari 458

Sự kiện: Sao và xe

Chiếc Ferrari 458 Italia màu đen bóng xuất hiện trên trang Facebook của “Quốc Cường Gia Lai” khiến giới chơi xe trong nước không khỏi bất ngờ.

Mỗi lần Nguyễn Quốc Cường (Cường đô la) tậu siêu xe mới hầu hết giới mộ xe trong nước đều nắm được những thông tin về phiên bản đó. Điển hình nhất là siêu phẩm Lamborghini Aventador màu vàng mà “thiếu gia phố núi” rước về hồi tháng 3/2012. Tuy nhiên, sự xuất hiện đầy bất ngờ của siêu xe Ferrari 458 Italia (nhiều khả năng là phiên bản đời 2010) trên trang Facebook cá nhân của “Quốc Cường Gia Lai” thì khá kín tiếng, và giới mê xe chỉ biết đến khi chính anh là người đăng tải hình ảnh chiếc xe này.

“Choáng” Cường đô la tậu Ferrari 458 - 1

Chiếc Ferrari 458 Italia màu đen xuất hiện trên trang FB của Cường đô la

Đây không phải là phiên bản 458 Italia đầu tiên về nước, trước đó trên bản đồ hình chữ “S” đã có không dưới 10 chiếc nhập quốc tịch Việt Nam.

 “Ngựa hoang” 458 Italia xuất hiện lần đầu tiên tại triển lãm Frankfurt Motor Show tháng 9/2009, và chính thức bán ra thị trường thế giới khoảng nửa đầu năm 2010. Chiếc xe chịu nhiều ảnh hưởng từ yêu cầu về tính năng khí động học. Chiếc xe có chỉ số lực ép xuống đạt mức 140 kg khi chạy ở tốc độ 200km/h.

Chiếc Ferrari 458 Italia màu đen nằm trong gara của Cường đô la được trang bị động cơ V8 dung tích 4,5 lít (loại động cơ được ghi nhận cho tỉ số công suất trên mỗi lít nhiên liệu cao nhất thế giới), công suất 562 mã lực, cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 325 km/h.

Động cơ với hai dãy xi-lanh đặt góc 90 độ. Tỷ số nén 12,5:1. Như truyền thống, động cơ V8 mới của Ferrari 458 Italia sử dụng công nghệ điều khiển van biến thiên cho cả van nạp và van xả.

“Choáng” Cường đô la tậu Ferrari 458 - 2

Hộp số là loại ly hợp kép 7 cấp được thiết kế đặc biệt, phù hợp với đường đặc tính công suất và mô-men xoắn của động cơ V8 mới. Gần như không tốn thời gian để sang số.

Hệ thống lái trực tiếp thuộc loại tiên tiến nhất. Vi sai điện tử thế hệ mới E-Diff 3 kết hợp hoàn hảo với hệ thống kiểm soát F1-Trac nhằm tăng khả năng gia tốc thẳng lên 32%. Tỷ số truyền lái (steering ratio) giảm xuống còn 11,9 độ, tới 30% so với F430 (16,9 độ). Do đó, 458 Italia có phản ứng nhanh nhạy hơn trên cả đường đua và phố.

Hệ thống phanh thuộc loại tính năng cao, với tiêu chuẩn là gốm-carbon. Phanh đĩa trước 6 piston, kích thước 398 mm. Bánh sau lắp phanh đĩa 4 piston, kích thước 360 mm. Quãng đường phanh gấp từ 100 km/h đến khi dừng hẳn chỉ là 32,5 m.

Được biết, để Ferrari 458 Italia có thể ngồi chỗm chệ trong gara của mình, tay chơi này đã phải bỏ ra số tiền không dưới 750.000 USD (khoảng 15,6 tỷ đồng), trong khi mức giá dành cho phiên bản này tại thị trường Mỹ vào khoảng 300.000 USD.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Nguyễn Thanh
Sao và xe Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN