Chiêm ngưỡng chiếc Maserati "độc nhất" và "đắt tiền nhất" Việt Nam

Sự kiện: Ô tô Maserati

Maserati phiên bản GTS tiêu chuẩn đã có giá hơn 10 tỷ đồng; vì vậy tính tới thời điểm hiện tại đây là chiếc Maserati đắt nhất Việt Nam.

Maserati Việt Nam nhập về chiếc sedan cỡ lớn Quattroporte GTS Nerissimo Edition theo đơn đặt hàng của một khách hàng; với nhiều chi tiết trang trí bằng carbon, nội/ngoại thất được bọc da và được sơn đen toàn bộ biến chiếc xe trở thành chiếc Maserati có giá đắt nhất tại Việt Nam.

Chiêm ngưỡng chiếc Maserati "độc nhất" và "đắt tiền nhất" Việt Nam - 1

Được ra mắt vào tháng 3/2018 tại triển lãm Geneca Motor Show 2018, cái tên “NERISSIMO” trong tiếng ý nghĩa là màu đen; màu đen là màu của sang trọng, hiện đại và cá tính. Phần đầu của xe được trang bị nhiều chi tiết ốp carbon như lip cản trước, tay nắm cửa, ốp gương chiếu hậu kết hợp với chi tiết trang trí chrome ở phần viền khung lưới tản nhiệt, logo Maserati ở cột C có 2 vạch màu xanh dương cực kỳ đẹp mắt.

Chiêm ngưỡng chiếc Maserati "độc nhất" và "đắt tiền nhất" Việt Nam - 2

Cụm đèn chiếu sáng của Quattroporte được thiết kế lại gọn gàng và đẹp hơn, đèn pha/cos, đèn báo rẽ, đèn định vị ban ngày đều sử dụng côn nghệ LED và được thiết kế nằm trong một khối gọn gàng. Maserati Quattroporte sử dụng bộ mâm Titano 21 inch sơn đen bóng kết hợp với bộ lốp Pirelli P ZERO kích thước 245/35ZR21 cho bánh trước và 285/30ZR21 cho bánh sau. Xe sử dụng đĩa phanh đục lỗ kích thước 380mm cho bánh trước và 345mm cho bánh sau với  cùm phanh được sơn đỏ nổi bật với logo GTS; xe sở hữu hệ thống treo điện tử Skyhook với chức năng điều khiển độ cứng/mềm tuỳ theo điều kiện địa hình.

Chiêm ngưỡng chiếc Maserati "độc nhất" và "đắt tiền nhất" Việt Nam - 3

Chiêm ngưỡng chiếc Maserati "độc nhất" và "đắt tiền nhất" Việt Nam - 4

Bên trong nội thất, Quattroporte GTS Nerissimo được thiết kế theo phong cách GranSport sử dụng chủ yếu vật liệu kim loại, carbon và da( khác với phong cách GranLusso sử dụng vật liệu gỗ). Vô lăng, taplo và khu vực cần số đều sử dụng vật liệu carbon; các chi tiết như ghế ngồi, taplo cửa, trần xe đều được bọc da đen cao cấp tương phản với các đường chỉ khâu đỏ nổi bật; ngoài ra các chi tiết nhỏ khác như: ốp bệ cửa, ốp taplo, bệ điều khiển trung tâm, lẫy chuyển số đều được sử dụng vật liệu carbon..

Chiêm ngưỡng chiếc Maserati "độc nhất" và "đắt tiền nhất" Việt Nam - 5

Chiêm ngưỡng chiếc Maserati "độc nhất" và "đắt tiền nhất" Việt Nam - 6

Vô-lăng vẫn có thiết kế 3 chấu, trên đó có nhiều nút bấm chức năng, có thể điều chỉnh 4 hướng. Thương hiệu "cây đinh ba" của Ý chọn màu xanh dương làm màu sắc chính trong nội thất, từ cụm đồng hồ, màu nền màn hình trung tâm, cho đến đồng hồ thời gian trên bảng táp-lô. Màn hình đa chức năng ở trung tâm cụm đồng hồ có kích thước 7 inch. 

Cần số thiết kế đẹp, xe đang ở chế độ nào sẽ sáng chữ cái tương ứng. Bên cạnh có các lựa chọn liên quan đến cảm giác lái, gồm tắt mở cân bằng điện tử, sang số tay, I.C.E (chế độ lái tiết kiệm), Sport và điều khiển hệ thống treo Skyhook.

Chiêm ngưỡng chiếc Maserati "độc nhất" và "đắt tiền nhất" Việt Nam - 7

Chiếc xe sở hữu màn hình cảm ứng trung tâm 8.4 inch với công nghệ độc quyền Maserati Touch Control phù hợp với các kết nối Applecarplay và AndroidAuto; các trang bị tiêu chuẩn khác như điều hòa tự động bốn vùng, lọc không khí thông minh, khởi động không cần chìa, gương chiếu hậu chỉnh điện chống chói, nút xoay điều khiển nhiệt độ và các chức năng giải trí sau cần số.

Chiêm ngưỡng chiếc Maserati "độc nhất" và "đắt tiền nhất" Việt Nam - 8

Chiếc Maserati Quattroporte Nerissimo Edition được trang bị công nghệ màn trập Shutter Air với chức năng kiểm soát lấy gió cho động cơ, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, phanh tay điện tử, vi sai chống trượt, cảnh báo chệch làn đường, phanh tự động, cảnh báo điểm mù, camera 360 độ...

Chiêm ngưỡng chiếc Maserati "độc nhất" và "đắt tiền nhất" Việt Nam - 9

Ngoài các chi tiết được cá tính hoá, chiếc xe vẫn sử dụng động cơ tương tự bản GranSport, động cơ V8 3.8L Twin-Turbo hiệu suất cao do Ferrari phát triển cho công suất 530 mã lực tại 6.500-6.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 710Nm tại 2.250-3.500 vòng/phút.

Động cơ kết hợp với hộp số tự động ZF 8 cấp và dẫn động cầu sau, giúp chiếc sedan nặng 1,9 tấn có khả năng tăng tốc 0-100km/h mất 4,7 giây và vận tốc tối đa 310km/h. Tuy nhiên so với chiếc sedan hiệu suất cao Mercedes-Benz S63 thì chiếc xe của thương hiệu Ý có thời gian tăng tốc nhiều hơn (3,5 giây và 4,7 giây) nhưng tốc độ của S63 AMG lại chỉ giới hạn ở 250km/h.

Chiêm ngưỡng chiếc Maserati "độc nhất" và "đắt tiền nhất" Việt Nam - 10

Maserati Quattroporte là đối thủ cạnh tranh với các sedan hạng F khác như Mercedes-Benz S-Claas, BMW 7-Series, Audi A8L,….hiện tại phía Maserati không công bố giá chính xác cho phiên bản đặc biệt “Nerissimo Edition One of 50” tuy nhiên phiên bản GTS tiêu chuẩn đã có giá hơn 10 tỷ đồng; vì vậy tính tới thời điểm hiện tại đây là chiếc Maserati đắt nhất Việt Nam.

Toyota 4Runner đã qua sử dụng rao bán hơn 2,8 tỷ đồng

Theo thông tin đang rao bán, chiếc xe được sản xuất năm 2015 và đăng ký lần đầu vào năm 2016 và đã qua tay một đời chủ

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Nhật Nguyên (Maserati) ([Tên nguồn])
Ô tô Maserati Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN