Cận cảnh mẫu xe Mercedes-AMG E53 4MATIC+ Coupe 2021 vừa ra mắt
Sau khi ra mắt E-Class facelift mới hồi đầu tháng 3, Mercedes-Benz tiếp tục giới thiệu hai biến thể gồm: Coupe hai cửa và mui trần. Trong đó, phiên bản hiệu năng cao E53 Coupe gây chú nhất khi có công suất lên đến 420 mã lực.
Hai biến thể coupe và mui trần (cabriolet) của dòng E-Class và S-Class có lẽ nhận được ít sự quan tâm như biến thể sedan truyền thống, nhưng không phải vì thế mà chúng ta bỏ qua nó, nhất là đối với những “tín đồ” của xe Đức luôn quan tâm đến “nhất cử nhất động” của xe Đức.
Tuy nhiên, những nâng cấp mới được cho là vô cùng xứng đáng. E-Class Coupe và Cabriolet đổi mới phần đầu xe, tương tự như bản E-Class sedan. Chiếc xe trông sắc sảo hơn với lưới tản nhiệt dạng hình thang và cụm đèn pha LED tiêu chuẩn gọn gàng. Điểm không thay đổi nhiều chính là cụm đèn hậu. Xe vẫn dùng loại đèn hậu mỏng dài giống đời trước, chứ không phải dạng cánh quạt như trên bản sedan. Người dùng cũng có thể nâng cấp ngoại hình các biến thể Coupe và Cabriolet này bằng các gói AMG Line (body mới, mâm lớn hơn).
Mẫu xe Mercedes-AMG E53 4MATIC+ Coupe vừa được ra mắt.
Mẫu xe Mercedes-AMG E 4MATIC+ mui trần vừa được ra mắt.
Nội thất E53 4MATIC+ Cabriolet và Coupe mang thiết kế tổng thể tương tự như các phiên bản thông thường, trang bị hệ thống thông tin giải trí MBUX sử dụng màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch và cụm công cụ kỹ thuật số 12,3 inch với các chức năng và màn hình đặc trưng của AMG. Vô lăng AMG Performance mới tích hợp lẫy chuyển số thể thao, ghế bọc da giả MB-Tex sẽ là trang bị Tiêu chuẩn với chỉ khâu màu đỏ nổi bật, bên cạnh tùy chọn ghế bọc da Nappa,…
Để điều khiển các màn hình này, Mercedes đã thay thế núm xoay cũ bằng một bảng điều khiển cảm ứng/ bàn di chuột (touchpad). Hãng xe Đức cũng trang bị thêm một bộ nút bấm cảm ứng thế hệ mới trên vô lăng. Ngoài ra, xe còn có chức năng điều khiển bằng giọng nói thông qua câu lệnh "Hey, Mercedes".
Đã qua rồi thời động cơ V6, hiện tại Mercedes-Benz chỉ sử dụng động cơ 6 xy-lanh kiểu I6 trên các dòng sản phẩm thuộc biến thể cao cấp, ở phiên bản E53 Coupe/ Cabriolet, xe sử dụng động cơ 6 xy lanh thẳng hàng dung tích 3.0L tăng áp mới tích hợp công nghệ mild-hybrid EQ-Boost mới với máy phát điện kiêm bộ đề ISG (Integrated Starter Generator) cho công suất kết hợp 435 mã lực từ 6.100 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại lên đến 520Nm đạt được trong dải vòng tua máy từ rất sớm 1.800 – 5.800 vòng/phút.
Xe sử dụng hệ thống mild hybrid EQ Boost bao gồm 2 thành phần chính là máy phát điện kiêm bộ đề 48V và bộ pin 48V. Khi xe cần tăng tốc, máy phát sẽ bổ trợ thêm sức mạnh 21,4 mã lực (16kW) và sức kéo 250 Nm, giúp động cơ xăng loại bỏ độ trễ tăng áp và nhanh chóng đạt đến vòng tua máy lý tưởng mỗi khi sang số, nhất là khi phải tăng giảm tốc liên tục.
Mild hybrid hiện tại là một trong những công nghệ động cơ mang tính cốt lõi hiện nay của hãng Mercedes-Benz, thậm chí là hai “người đồng hương” BMW và Audi. Sức mạnh được truyền xuống bốn bánh (AWD) AMG Performance 4MATIC+ thông qua hộp số tự động 9 cấp AMG SPEEDSHIFT TCT 9G (Tiêu chuẩn). Hệ dẫn động bốn bánh AMG Performance 4MATIC + được thiết kế cho phép xe vận hành tối ưu ở mọi điều kiện như đường khô ráo, ẩm ướt, trơn trượt. Cho phép chuyển đổi từ cầu sau sang dẫn động bốn bánh một cách linh hoạt.
Mercedes-AMG E53 4MATIC+ Cabriolet và Coupe đi kèm với 5 chế độ vận hành DYNAMIC SELECT gồm: Slippery, Comfort, Sport/ Sport+ và Individual. Mercedes-AMG E53 4MATIC+ Cabriolet và Coupe trang bị Tiêu Chuẩn hệ thống treo thể thao AMG RIDE CONTROL+
Mercedes-AMG E53 4MATIC+ Cabriolet và Coupe tăng tốc từ 0-100 km/h khoảng 4,4 giây (Coupe) và 4,6 giây (Convertible) cả hai đều có tốc độ tối đa giới hạn điện tử ở mức 250km/h, và có thể tăng lên 270 km/h khi người mua chi thêm tiền để chọn gói nâng cấp “AMG Driver‘s Package”.
Về an toàn, bản tiêu chuẩn E-Class Coupe sở hữu hệ thống phanh tự động khẩn cấp, hỗ trợ đậu xe thông minh với camera360, cảnh báo điểm mù.
Mercedes-AMG E53 4MATIC+ Coupe sẽ sớm được giao hàng tại các showroom vào cuối năm nay. Hiện tại, Mercedes-AMG vẫn chưa công bố giá bán cho mẫu xe này. Sau khi được bán ra, Mercedes-AMG E53 4MATIC+ Cabriolet và Coupe sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với BMW M4 và Audi RS5 Coupe.
Nguồn: [Link nguồn]
KIA có vẻ như đang lên kế hoạch đồng nhất tên gọi cho các mẫu xe của mình tại các thị trường. Hãng này khởi đầu...