Camry 2.5 HEV: Mẫu sedan hạng D sử dụng động cơ Hybrid được lòng người dùng Việt năm 2022

Toyota Camry là mẫu xe luôn được đánh giá cao trong phân khúc sedan hạng D với những thành tích doanh số đứng đầu đầy ấn tượng. Động thái ra mắt phiên bản Hybrid - Camry 2.5 HEV tại Việt Nam của Toyota hồi cuối năm ngoái được nhiều người đánh giá là mạo hiểm. Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh điều ngược lại.

Vừa qua, Toyota Việt Nam đã tổ chức “Hành trình xanh cùng Hybrid” - chương trình trải nghiệm đầu tiên xuất hiện tất cả các mẫu xe Hybrid mới nhất qua các địa hình đa dạng trên cung đường từ Hà Nội tới Mai Châu, Hòa Bình trong hai ngày 15-16/09/2022.

Trong đó, Camry 2.5 HEV là phiên bản Hybrid đầu tiên của dòng xe Camry tại Việt Nam, hướng tới khách hàng trẻ thành đạt, yêu công nghệ và có tiêu chuẩn lựa chọn sản phẩm khắt khe đã mang đến trải nghiệm lái mạnh mẽ đầy hứng khởi suốt hành trình.

Trải nghiệm lái mạnh mẽ mà tĩnh lặng chỉ có ở Camry Hybrid

Camry 2.5 HEV sở hữu khối động cơ kết hợp máy xăng 2,5 lít cho công suất 176 mã lực và mô tơ điện cho công suất 88 kW (118 mã lực). Truyền sức mạnh đến bánh xe là hộp số tự động vô cấp Direct shift E-CVT mới và hệ dẫn động cầu trước. Động cơ này không chỉ mạnh hơn mà còn giúp tiết kiệm nhiên liệu đáng kể ở tất cả các dạng địa hình như nội đô, cao tốc, đèo núi.

Ở mỗi dạng địa hình khác nhau, động cơ Toyota Hybrid  kết hợp hiệu quả cùng động cơ đốt  trong hiệu suất cao và mô tơ điện công suất lớn để đảm bảo xe vận hành với hiệu suất tối ưu. Người lái chỉ cần đổ xăng và tận hưởng cảm giác lái tuyệt vời.

Trong các đường phố kẹt xe đông đúc, Camry 2.5 HEV di chuyển nhẹ nhàng, thanh lịch khi chỉ cần động cơ điện hoạt động, tạo không gian tĩnh lặng gần như tuyệt đối.

Camry 2.5 HEV: Mẫu sedan hạng D sử dụng động cơ Hybrid được lòng người dùng Việt năm 2022 - 1

Lướt trên những đoạn đường cao tốc, Camry 2.5 HEV mang lại cảm giác lái hứng khởi với khả năng chuyển số mượt mà, ngay cả khi tăng tốc tức thời nhờ sự kết hợp của cả hai nguồn động lực cho mô-men xoắn cực đại cùng “bùng nổ” một cách phấn khích.

Khả năng phản hồi của vô lăng tốt, gần như không có độ trễ khi đánh lái vào cua hay xử lý các sự cố bất ngờ trên đường góp phần giúp người lái hoàn toàn làm chủ tình huống, tự tin di chuyển trên mọi dạng địa hình.

Sở hữu nền tảng khung gầm tiên tiến TNGA (Toyota New Global Architecture), Camry có trọng tâm thấp giúp bám đường tốt hơn, hạn chế ảnh hưởng của các tác động khi xe vào cua mang lại trải nghiệm lái mượt mà, ổn định hơn các phiên bản tiền nhiệm.

Công nghệ an toàn chuẩn Toyota

Camry 2.5 HEV được bổ sung gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense (TSS) tiên tiến với hàng loạt tính năng “xịn sò” như: cảnh báo tiền va chạm (PCS), điều khiển hành trình chủ động (DRCC), hỗ trợ giữ làn đường và cảnh báo lệch làn đường (LTA & LDA), đèn chiếu xa tự động (AHB) giúp người lái yên tâm, thoải mái mỗi khi lăn bánh.

Camry 2.5 HEV: Mẫu sedan hạng D sử dụng động cơ Hybrid được lòng người dùng Việt năm 2022 - 2

Thiết kế tinh chỉnh vừa đủ mà vẫn sang trọng

Thiết kế của Toyota Camry 2.5 HEV không có quá nhiều khác biệt so với các phiên bản khác. Mẫu xe vẫn thừa hưởng sự sang trọng vốn có với chi tiết mạ chrome sáng bóng. Nổi bật là sự tinh tế của thiết kế lưới tản nhiệt mở rộng ở phần đầu xe để mang lại cảm giác mạnh mẽ và trẻ trung hơn. Logo Toyota trên phiên bản này có thêm viền màu xanh đặc trưng. Xe cũng có thêm logo Hybrid ở hai bên thân xe và phía sau, là một đặc điểm nhận dạng riêng cho các mẫu xe Toyota Hybrid.

Nội thất Toyota Camry Hybrid vẫn giữ được cảm giác tiện nghi, rộng rãi và sang trọng nổi bật trong phân khúc, các chi tiết hướng đến vị trí người ngồi trên xe, tạo sự thuận tiện cho người lái khi di chuyển.

Về thiết kế, Camry 2.5 HEV không nâng cấp quá nhiều như động cơ hay tính năng an toàn nhưng vừa đủ để khiến người dùng hài lòng, thu hút thêm tệp khách hàng trẻ thành đạt.

Sau chuyến đi, Camry 2.5 HEV đã một lần nữa chứng minh được sự vận hành mạnh mẽ, êm ái và khả năng tiết kiệm nhiên liệu khi chinh phục được nhiều địa hình khác nhau từ nội đô đông đúc lên đồi núi hiểm trở. Trong thời gian tới, có lẽ các hãng đối thủ sẽ rất khó có thể ra mắt một mẫu xe đủ sức, đủ tài để có thể lật đổ “ông hoàng phân khúc” này.

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN