BYD ra mắt xe sedan 'lai' với giá chỉ 268 triệu đồng

Sự kiện: Xe Sedan

Mới đây, nhà sản xuất BYD ra mắt xe sedan "lai" ( còn gọi là xe plug-in hybrid) trị giá 11.000 USD (khoảng 268 triệu đồng) được cho là đè bẹp giá của Volkswagen Lavida, Toyota Corolla.

Được biết chiếc xe BYD sedan "lai" có tên gọi là Qin Plus DM-i sở hữu động cơ hút khí tự nhiên 1,5 lít, mô-tơ điện và pin BYD Blade cỡ nhỏ.

Hiện thương hiệu BYD đang làm rung chuyển không chỉ thị trường ô tô Trung Quốc mà cả thế giới với sản phẩm mới nhất dành cho những người mua có ngân sách hạn hẹp: mẫu BYD sedan Qin Plus DM-i "lai".

Nhà sản xuất BYD ra mắt xe sedan "lai" trị giá 11.000 USD (khoảng 268 triệu đồng) được cho là đè bẹp giá của Volkswagen Lavida, Toyota Corolla.Ảnh: BYD.

Nhà sản xuất BYD ra mắt xe sedan "lai" trị giá 11.000 USD (khoảng 268 triệu đồng) được cho là đè bẹp giá của Volkswagen Lavida, Toyota Corolla.Ảnh: BYD.

Chiếc xe sedan Qin Plus DM-i "lai" với mức giá khởi điểm là 79.800 nhân dân tệ, khoảng 11.000 USD (tương đương 268 triệu đồng), nó nổi bật là một trong những "lai"có giá cạnh tranh nhất trong phân khúc và còn hơn thế nữa.

Theo một tuyên bố của BYD trên các kênh truyền thông xã hội: “Mức giá này sẽ khiến các nhà lắp ráp ô tô chạy xăng phải lo lắng đến run rẩy. Phiên bản Glory sẽ trở thành chuẩn mực cho phân khúc xe cỡ nhỏ”.

Thật vậy, như các phương tiện truyền thông Trung Quốc đã chỉ ra, mẫu sedan Qin Plus DM-i "lai" rẻ hơn các phiên bản cơ sở của các đối thủ cạnh tranh như Volkswagen Lavida có kích thước tương tự, mẫu xe bán chạy nhất Trung Quốc, khoảng 15%, Toyota Corolla hơn 40% và mẫu xe hybrid Prius hơn 50%.

Công ty xe điện hàng đầu Trung Quốc BYD đã sản xuất sedan Qin Plus DM-i "lai" được một thời gian, nhưng biến thể giá rẻ này thì mới gần đây. Phiên bản BYD Glory, rẻ hơn 20.000 nhân dân tệ (tương đương 2.700 USD, khoảng 66 triệu đồng) so với phiên bản cấp thấp trước đó.

Mặc dù, nó có thể không phải là một chiếc xe chạy bằng pin thuần túy như nhiều mẫu BYD khác đang gây chú ý, nhưng thương hiệu này cũng đã chứng tỏ mình rất thành thạo trong việc chế tạo "lai".

Tất cả các phiên bản của sedan Qin Plus DM-i "lai", bao gồm cả phiên bản Glory, đều có hệ truyền động giống nhau. Điều này bao gồm động cơ hút khí tự nhiên 1,5 lít có công suất 110 mã lực và mô-men xoắn 99,5 lb-ft (135 Nm).

Công suất bổ sung được cung cấp bởi một động cơ điện có hai cấu hình: 180 mã lực, mô-men xoắn 233 lb-ft (316 Nm) và 197 mã lực, mô-men xoắn 240 lb-ft (325 Nm).

Xe sedan "lai" được trang bị loại pin Blade của BYD, có công suất 8,32 kWh và 18,32 kWh. Phiên bản Glory có gói nhỏ hơn trong hai gói, vì nó có phạm vi hoạt động hoàn toàn bằng điện chỉ 55 km (34 dặm).

Điều đặc biệt là tất cả các phiên bản của sedan Qin Plus DM-i "lai" đều có cabin được trang bị tốt bao gồm màn hình thông tin giải trí trung tâm lớn và cụm đồng hồ kỹ thuật số.

Ngoài ra, sedan "lai" Qin Plus DM-i có thể được trang bị ghế bọc da, lưới loa bằng kim loại và lỗ thông hơi cũng như bảng điều khiển bọc da.

BYD là thương hiệu không chỉ cạnh tranh trên thị trường xe giá cả phải chăng với các mẫu xe mới như SUV YangWang U8 và siêu xe YangWang U9, mà công ty cũng đặt mục tiêu cạnh tranh với các thương hiệu cao cấp hơn.

Nguồn: [Link nguồn]

Hãng xe Trung Quốc BYD vừa giới thiệu mẫu xe điện Yang Wang U9 và có thiết kế giống siêu xe Lamborghini.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo PHƯƠNG LÊ ([Tên nguồn])
Xe Sedan Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN