Bugatti ra mắt “huyền thoại” mới giá ngất ngưởng
Bugatti vừa trình làng phiên bản “huyền thoại” thứ 3 trong tổng số 6 chiếc mà hãng này có kế hoạch lần lượt ra mắt.
Siêu phẩm mới có tên gọi đầy đủ là Bugatti Veyron 16.4 Grand Sport Vitesse Legend Meo Constantini, hiện đang được giới thiệu tại Dubai Motor Show 2013. Nó thuộc dự án “Les Légendes de Bugatti” được hãng xe Pháp lên kế hoạch từ cuối tháng 6 đầu tháng 7, nhằm vinh danh những huyền thoại gắn liền với sự thành công của hãng trong suốt những năm qua.
Bugatti Veyron 16.4 Grand Sport Vitesse Legend Meo Constantini trình làng tại Dubai Motor Show
Cũng giống như hai phiên bản đặc biệt Bugatti Veyron Legend trước đó, Meo Costantini sẽ chỉ giới hạn 3 chiếc và giá trước thuế là 2,09 triệu euro (tương đương 2,78 triệu USD).
Chiếc Bugatti Veyron 16.4 Grand Sport Vitesse Legend Meo Constantini được thiết kế để tưởng nhớ một người bạn thân của Ettore Bugatti, là Meo Constantini - người từng 2 lần chiến thắng giải đua đường trường Targa Florio với Bugatti Type 35. Constantini cũng là người đứng đầu đội đua của Bugatti trong 8 năm, từ năm 1927 đến năm 1935.
"Meo Constantini là hiện thân của thời kỳ thành công nhất trong lịch sử đua xe của Bugatti. Khi Bugatti tạo ra Type 35, ông lấy cảm hứng từ một trong những chiếc xe đua thành công nhất mọi thời đại. Vitesse Meo Constantini cũng gợi nhớ đến Type 35". Chủ tịch Bugatti, Tiến sĩ Wolfgang Schrieber phát biểu.
Về ngoại thất, phiên bản huyền thoại thứ 3 này sở hữu 2 tông màu của Veyron gồm xanh Bugatti Dark Blue - màu sắc xe thể thao truyền thống của Pháp - và nhôm đánh bóng. Rõ ràng, Bugatti rất muốn thể hiện họ là nhà sản xuất duy nhất cung cấp thân vỏ có thành phần bằng nhôm đánh bóng.
Chiếc xe để tưởng nhớ đến huyền thoại Meo Constantini
Bản đồ đường đua Targa Florio được vẽ trên mặt dưới cánh gió lớn phía sau và chữ ký của Constantini được khắc vào nắp bình nhiên liệu của xe và bình dầu.
Bên trong chiếc Veyron Legend Meo Constantini được bọc da màu xanh đậm và màu rượu cognac với chỉ khâu màu xanh sáng tương phản. Ngoài ra, cảnh tượng trường đua năm 1920 còn được khắc trên tấm cửa xe.
Cũng giống với 2 phiên bản đặc biệt trước, phiên bản Meo Costantini được phát triển từ siêu xe Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse, siêu xe mui trần nhanh nhất thế giới từng được sản xuất. Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ W16 8.0 lít, công suất 1.200 mã lực tại 3.000 - 5.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 1.500 Nm, giúp xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,6 giây và đạt vận tốc tối đa 408,84 km/h.
Meo ConstantiniMeo Constantini chính là người từng 2 lần chiến thắng giải đua đường trường Targa Florio với Bugatti Type 35
Phía dưới cánh gió là bản đồ đường đua năm xưa Meo Constantini từng vô địch
Nắp bình xăng cũng có tên ông
Tựa đầu thêu tên huyền thoại Meo Constantini