BMW xuất xưởng mẫu sedan thể thao thuần điện đầu tiên của thương hiệu
Chiếc BMW i4 đầu tiên đã lăn bánh ra khỏi nhà máy tại Munich, đánh dấu cột mốc quan trọng trên con đường điện khí hóa dòng sản phẩm của hãng xe Đức.
Hơn 4 tháng sau khi ra mắt, chiếc BMW i4 thương mại đầu tiên đã chính thức lăn bánh ra khỏi nhà máy của BMW tại chi nhánh Munich. Đây là một sự kiện đặc biệt khi nhà máy lâu đời nhất gần 100 tuổi của BMW hiện đang sản xuất tất cả các loại biến thể hệ truyền động chỉ trên đúng một dây chuyền lắp ráp.
Ngoài BMW i4, nhà máy ở Munich còn là nơi sản xuất BMW 3 Series Sedan và Touring phiên bản động cơ đốt trong và hybrid, BMW M3 và BMW 4 Series Gran Coupe.
Ông Milan Nedeljković - Thành viên Hội đồng sản xuất của BMW cho biết: “Đối với nhà máy BMW Munich cùng đội ngũ sản xuất, việc xuất xưởng chiếc BMW i4 đầu tiên là cột mốc rất quan trọng trên con đường điện khí hóa dòng sản phẩm của thương hiệu. Theo kế hoạch, vào năm 2023, hơn một nửa số xe sản xuất tại BMW Munich đều sử dụng hệ truyền động điện, phần lớn trong số đó sẽ là xe thuần điện”.
Hiện tại, 90% các máy móc, hệ thống, trang thiết bị ở nhà máy BMW Munich vẫn có thể thích hợp để lắp ráp những mẫu xe mới, nhưng hãng đã quyết định rót tiếp vốn đầu tư loạt máy móc cùng nhiều công nghệ mới được dùng để sản xuất pin điện áp cao cho các mẫu xe điện. Khoản đầu tư khổng lồ này có tổng giá trị lên tới 200 triệu Euro, tuy nhiên chắc chắn sẽ mang lại nhiều hiệu quả về lâu dài cho thương hiệu cũng như tăng cường khả năng thích ứng cho nhà máy BMW Munich trong việc linh hoạt lắp ráp các loại xe trên dây chuyền của mình.
BMW đã vạch ra kế hoạch chi tiết cho từng nhà máy để hướng đến tính bền vững trong suốt quá trình sản xuất. Điển hình như hệ thống thẩm thấu ngược của nhà máy BMW Munich đã giúp cắt giảm lượng nước tiêu thụ xuống còn 6 triệu lít/năm. Ngoài ra, BMW cũng có một mục tiêu mới, đó là giảm dần lượng khí thải cục bộ từ hoạt động logistics tại nhà máy Munich về 0 trong một vài năm tới.
Hãng xe Đức cũng thông báo rằng dây chuyền sản xuất động cơ 4 xy-lanh sẽ được chuyển đến Hams Hall (Vương quốc Anh) và Steyr (Áo) vào cuối năm nay. Việc di dời toàn bộ hoạt động sản xuất động cơ khỏi nhà máy tại Munich sẽ hoàn thành chậm nhất vào năm 2024.
Nguồn: [Link nguồn]
Danh sách 10 mẫu xe ô tô bị đánh cắp nhiều nhất tại Đức năm 2020 có đến 8 mẫu xe hạng sang thuộc các thương hiệu như...