BMW M3 2020 thế hệ mới lộ ảnh chạy thử, trang bị dẫn động bốn bánh xDrive
BMW M3 2020 được dự đoán sẽ chia sẻ hệ động lực với bộ đôi X3M và X4M với mức công suất dao động từ 480 - 510 mã lực.
Những hình ảnh chạy thử đầu tiên của BMW M3 2020 thế hệ mới (G20) đã được bắt gặp tại đường phố châu Âu. Ông Carsten Pies – giám đốc điều hành dự án BMW M – xác nhận chiếc BMW M3 2020 sẽ được trang bị động cơ 6 xylanh thẳng hàng (I6) 3.0L tăng áp kép (Twin-Turbo) đi kèm với hộp số tự động 8 cấp Steptronic. Đặc biệt, đây sẽ là thế hệ M3 đầu tiên được trang bị hệ dẫn động 4 bánh xDrive (thiên cầu sau) tương tự “đàn anh” BMW M5.
Theo các nguồn tin không chính thức, BMW M3 2020 được dự đoán sẽ chia sẻ hệ động lực với bộ đôi X3M và X4M với hai mức công suất lần lượt là 480 mã lực (bản tiêu chuẩn) và 510 mã lực (bản Competition). Tuy nhiên, không giống X3M và X4M, BMW M3 2020 sẽ được trang bị chế độ “Drift Mode” tương tự đàn anh M5, nghĩa là người lái có thể chủ động tắt hoàn toàn truyền động cho cầu trước và chỉ sử dụng hệ dẫn động cầu sau RWD.
Tương tự các thế hệ M3 tiền nhiệm, BMW M3 2020 cũng sẽ được trang bị hệ thống treo thích ứng Adaptive M, phanh gốm carbon M-Performance. Ngoài ra, BMW được cho là sẽ bổ sung thêm một phiên bản cấp thấp M3 Pure với hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau thuần tuý.
Với việc nguỵ trang khá kỹ lưỡng nên những hình về ngoại thất của BMW M3 2020 vẫn chưa được tiết lộ nhiều, rất có thể chiếc xe cũng sẽ sở hữu diện mạo hầm hố tương tự các phiên bản trước như: khe hút gió lớn, bộ khuếch tán carbon, nắp capo với các đường cắt xẻ táo bạo, hệ thống ống xả kép thể thao và cánh gió đuôi "Gurney Flap". Dự kiến, BMW M3 2020 sẽ được ra mắt công chúng tại triển lãm ôtô Frankfurt cuối năm nay.
Ở thế hệ trước, BMW M3 được trang bị động cơ 06 xy-lanh thẳng hàng (I6) dung tích 3.0 lít sử dụng tăng áp (turbocharged). Động cơ cho công suất tối đa 453 mã lực và mô men xoắn cực đại 443 lb-ft (600 Nm), sức mạnh được truyền xuống cầu sau (RWD) thông qua hộp số ly hợp kép M DCT 7 cấp (Double Clutch Transmission) kết hợp với hệ thống điều khiển Drivelogic của BMW.
Xe còn được trang bị hệ thống treo Adaptive M, hệ thống kiểm soát ổn định DSC với chế độ M Dynamic Mode, hệ thống vi sai giới hạn trượt chủ động (Active M Differential)... Trình điều khiển lái có thể chọn giữa các chế độ Comfort, Sport, và Sport +. Hệ thống phanh M, ngoài phanh BMW M tiêu chuẩn các khách hàng có thể lựa chọn phanh gốm carbon (Carbon Ceramic Brakes) với giá cao hơn. BMW cho biết những sửa đổi bổ sung cho phiên bản đặc biệt ấn tượng hơn.
BMW M3 thế hệ trước
Mẫu crossover Honda CR-V mặc dù doanh số đã giảm đi đáng kể nhưng vẫn tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng...