BMW giới thiệu 1 Series thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới sử dụng dẫn động cầu trước

Sự kiện: Xe BMW

BMW 1 Series thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới được chuyển đổi từ hệ dẫn động từ cầu sau (RWD) sang hệ dẫn động cầu trước (FWD) và sở hữu kiểu dáng thiết kế đẹp hơn thế hệ trước.

Chiếc xe mới này của hãng xe Đức sở hữu cabin rộng lớn so với người tiền nhiệm, mang phong cách thiết kế rất giống người anh em X2 và rất dễ gây nên nhầm lẫn. Phần đầu 1 Series nổi bật với cụm lưới tản nhiệt hình quả thận nối liền với nhau thay vì tách biệt như thế hệ cũ, trang bị cụm đèn pha LED thích ứng (chỉ có trên các phiên bản cao cấp). Tùy thuộc vào phiên bản, 1 Series sử dụng cản trước có thiết kế khác nhau.​

BMW giới thiệu 1 Series thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới sử dụng dẫn động cầu trước - 1

BMW 1 Series mới được trang bị đèn hậu LED sắc sảo hơn, thân xe được trau chuốt với nhiều đường gân mạnh mẽ thể thao và cột C được thiết kế lại hoàn toàn. 1 Series có rất nhiều lựa chọn mâm với kiểu dáng khác nhau và kích thước từ 16 - 19 inch. Ngoài ra, lần đầu tiên 1 Series được trang bị cửa sổ toàn cảnh cho ánh sáng tràn vào bên trong cabin nhiều hơn nhằm mang lại cảm giác thoáng đãng, thoải mái cho người dùng.

BMW giới thiệu 1 Series thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới sử dụng dẫn động cầu trước - 2

Từ phía sau, thiết kế của 1 Series M135i trông năng động hơn nhiều so với đối thủ của nó là Audi A3 Sportback. Ốp cản sau thể thao và trang bị cụm ống xả kép có đường kính 100mm (90mm tiêu chuẩn).​

BMW giới thiệu 1 Series thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới sử dụng dẫn động cầu trước - 3

Trái ngược với xu hướng của ngành công nghiệp ô tô là thế hệ mới của một dòng xe sẽ có kích thước rộng rãi hơn, 1 Series mới được rút ngắn chiều dài cơ sở 20 mm xuống còn 2.670 mm, chiều dài tổng thể ngắn hơn 5mm ở mức 4.319 mm, trong khi đó chiều rộng đã tăng 34mm đạt 1.799 mm và tăng chiều cao 13 mm lên 1.434 mm.​

BMW giới thiệu 1 Series thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới sử dụng dẫn động cầu trước - 4

Việc chuyển sang sử dụng hệ dẫn động cầu trước (FWD) mang lại sự thoải mái hơn cho cabin khi vị trí hàng ghế sau không bị nhô lên do bố trí trục bên dưới. Kích thước đã tăng thêm 33 mm cho hành khách phía sau.

BMW giới thiệu 1 Series thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới sử dụng dẫn động cầu trước - 5

BMW 1 Series cũng được tăng thể tích khoang hành lý thêm 20L cho tổng dung tích 380L, khi gập phẳng ghế sau cho thể tích tăng vọt lên 1.200L. Việc chở theo hàng hoá sẽ trở nên dễ dàng hơn vì phần hẹp nhất của thân xe 1 sr hiện rộng hơn 67 mm so với trước đây.​

BMW giới thiệu 1 Series thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới sử dụng dẫn động cầu trước - 6

BMW giới thiệu 1 Series thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới sử dụng dẫn động cầu trước - 7

BMW giới thiệu 1 Series thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới sử dụng dẫn động cầu trước - 8

Cabin thiết kế với bố cục quen thuộc trên các sản phẩm gần đây của BMW, xe được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 8,8 inch tiêu chuẩn, có hỗ trợ ra lệnh bằng cử chỉ. Buồng lái kỹ thuật số với màn hình kích thước 10,25 inch đằng sau vô lăng. Màn hình hiển thị sau kính lái (HUD) 9,2 inch là một tùy chọn bổ sung trên 1 Sr.​

BMW giới thiệu 1 Series thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới sử dụng dẫn động cầu trước - 9

1 Series được trang bị 02 động cơ xăng và 03 động cơ dầu. Ở phiên bản mạnh nhất, xe sử dụng động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng (I4) 2.0L tăng áp trên phiên bản M135i xDrive, đây là khối động cơ 4 xy-lanh mạnh nhất của BMW từ trước đến nay cho công suất tối đa 302 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450Nm, công suất này tương đương với X2 M35i - Phiên bản mạnh mẽ nhất của dòng X2​.

Sức mạnh hơn 300 mã lực được truyền xuống bốn bánh (xDrive) thông qua hộp số tự động 8 cấp, M135i xDrive có khả năng tăng tốc từ 0 - 100km/h trong 4,8 giây. Kể từ tháng 11 sắp tới, M135i sẽ được BMW cung cấp thêm gói tùy chọn M Performance rút ngắn thời gian tăng tốc. Theo dự kiến, tốc độ tối đa sẽ được giới hạn điện tử ở mức 250km/h​

Phiên bản thấp nhất của 1 Series là 118i sử dụng động cơ xăng 3 xi-lanh 1.5L có công suất 138 mã lực + 220Nm, sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD) thông qua hộp số sàn 6 cấp (6MT) hoặc hộp số tự động 7 cấp (7 AT).​

Tại thị trường châu Âu, 1 Sr có các phiên bản máy dầu bao gồm:​

116d - động cơ 3 xy-lanh 1.5L lít 114 mã lực + 270 Nm (FWD; 6MT + 7AT)​

118d - động cơ 4 xy-lanh 2.0L 147 mã lực + 350 Nm (FWD; 6AT + 8AT)​

120d - động cơ 4 xy-lanh 2.0L 188 mã lực + 400 Nm (AWD xDrive; 8 AT)​

Một loạt các hệ thống an toàn cũng được trang bị tiêu chuẩn trên 1-Series mới bao gồm: cảnh báo va chạm với tính năng phát hiện người đi bộ, hệ thống cảnh báo chệch làn đường với làn đường chủ động, kiểm soát hành trình chủ động, cảnh báo thay đổi làn đường, cảnh báo va chạm phía sau. Ngoài ra, 1 Sr còn có thêm tùy chọn kiểm soát khoảng cách đỗ xe, camera quan sát phía sau và tính năng trợ lý đỗ xe...

BMW giới thiệu 1 Series thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới sử dụng dẫn động cầu trước - 10

BMW sẽ tổ chức buổi trưng bày ra mắt 1 Series hoàn toàn mới tại Munich, Đức từ ngày 25 - 27/06 ở sự kiện NextGen, bên cạnh việc ra mắt thêm 8 Series Gran Coupe hoàn toàn. Dự kiến, 1 Series mới sẽ được bán ra tại châu Âu vào tháng 9 năm nay, giá bán vẫn chưa được công bố.

Sau khi được bán ra, BMW 1 Series sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ Audi A3 và Mercedes-Benz A-Class.

BMW i8 đau đầu trước hai ngã rẽ, khai tử hay lên đời thuần điện

Từng vang danh trong làng siêu xe toàn cầu khi sở hữu thiết kế đậm chất tương lai và hệ thống truyền động hybrid sạc...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Thu Trang ([Tên nguồn])
Xe BMW Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN