BMW Concept i4 lộ diện hoàn toàn, lưới tản nhiệt xấu không chê được
Siêu xe chạy điện đầu tiên của BMW - Concept i4 đã chính thức lộ diện hoàn toàn sau nhiều hình ảnh rò rỉ và nhá hàng. Mẫu xe sẽ lên dây chuyền sản xuất vào năm 2021.
BMW Concept i4 là sự pha trộn giữa thiết kế thể thao hiện đại, thanh lịch với sự rộng rãi của mẫu Gran Coupe bốn cửa. Đặc biệt, BMW Concept i4 không hề sản sinh bất kỳ lượng khí thải nào, nhưng lại có công suất lên đến 530 mã lực – mạnh hơn cả những mẫu xe thể thao BMW M3 hay M4 hiện nay. Concept i4 được cho có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong khoảng 4 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa được giới hạn ở mức 200km/h.
Trái tim của concept i4 là công nghệ eDrive đời 5 của BMW (các thế hệ trước từng xuất hiện trên i3 và siêu xe i8) sắp đi vào sản xuất đại trà trên iNext và iX3. Một mô tơ điện duy nhất trên i4 mang lại công suất đáng kinh ngạc 530 mã lực trong khi ắc quy 80 kWh sử dụng công nghệ chế tạo điện áp cao mới cho phép xe di chuyển 600km theo chuẩn WLTP gắt gao nhất mà không cần sạc lại.
Siêu xe điện có màu sơn Frozen Light Copper tương tự như trên BMW Vision iNext. Các điểm nhấn màu xanh ở đầu xe, bên hông và phía sau khiến ngoại thất chiếc xe thêm độc đáo. Vóc dáng tổng thể xe mượt mà và thời thượng, ngoại trừ một điểm duy nhất “lưới tản nhiệt”. BMW một lần nữa cho thấy quyết tâm giữ lại tản nhiệt hình quả thận kép khổng lồ từng xuất hiện trên Concept 4 năm ngoái bất chấp sự phản đối từ gần như mọi hướng: Giới chuyên môn, fan hâm mộ, khách hàng… Tại sao phải trang bị tản nhiệt lớn đến vậy trên một mẫu xe thậm chí không cần có tản nhiệt?
Phần đuôi xe, Concept i4 có đèn hậu hình chữ L mỏng, các khe thông gió dạng thẳng đứng nhấn mạnh tính thể thao. Bộ khuếch tán phía sau chia làm đôi khá hầm hố.
Khoang nội thất của BMW Concept i4 mang thiết kế đến từ tương lai. Nổi bật là cụm màn hình cong cỡ lớn cho cả cụm công cụ và hệ thống thông tin giải trí. Màn hình này được thiết kế đặc biệt, không phản chiếu mang lại khả năng hiển thị tối đa dưới ánh nắng mặt trời và cho phép người dùng luôn nhìn rõ cả hai màn hình. Bộ điều khiển iDrive và các nút bộ nhớ ghế được làm từ pha lê sang trọng.
Toàn bộ khoang cabin sử dụng chất liệu vải và da sáng màu theo tông vàng đồng bao gồm cả bảng điều khiển, bên trong cửa ra vào và vô lăng. Concept i4 là một chiếc xe 4 chỗ ngồi đúng nghĩa khi hàng ghế sau là 2 ghế ngồi riêng biệt.
Những trang bị đi kèm để mẫu xe điện của mình không bị nhàm chán, BMW đã tích hợp hệ thống âm thanh đặc biệt được cung cấp bởi Hans Zimmer. Theo đó, tùy theo chế độ lái Core, Sport và Efficient, Concept i4 sẽ cho các âm thanh khác nhau.
BMW i4 sẽ được lắp ráp tại nhà máy của hãng tại Munich vào năm sau. Được biết, hãng xe Đức đã đầu tư khoảng 200 triệu Euro (222 triệu USD ~ khoảng 5.131 tỷ VNĐ) vào nhà máy sản xuất này.
Nguồn: [Link nguồn]
Hai chiếc Vinfast Lux A2.0 được một cửa hàng chuyên độ xe tại Hà Nội trang bị bộ mâm cỡ 19 inch 305 forged kiểu thể thao...