BMW chọn THACO làm nhà nhập khẩu tại Việt Nam
THACO - Trường Hải đã được tập đoàn BMW AG chọn là nhà đầu tư và nhập khẩu xe BMW, MINI tại Việt Nam kể từ ngày 1/1/2018.
Trường Hải được BMW AG chọn là nhà đầu tư và nhập khẩu xe BMW, MINI tại Việt Nam từ 1/1/2018
Vào ngày 12/9, Tập đoàn BMW Châu Á và Công ty Cổ phần ô tô Trường Hải (THACO) đã ký có Thư ngỏ, lựa chọn nhà đầu tư mới để nhập khẩu xe BMW, MINI tại Việt Nam, thay thế công ty ô tô Sime Darby. Theo đó, BMW AG và THACO đã thể hiện ý định của tập đoàn BMW, chọn THACO trở thành nhà đầu tư, nhập khẩu xe BMW và MINI tại thị trường Việt Nam kể từ 1/1/2018.
Tập đoàn BMW Châu Á sẽ kết thúc sự hợp tác trong vòng 4 năm với công ty ô tô Sime Darby (Sime Darby Motors) - nhà đầu tư lớn của Công ty cổ phần ô tô Âu Châu (Euro Auto - EAC) tại Việt Nam vào ngày 31/12/2017. Tuy kết thúc hợp tác với Sime Darby tại Việt Nam nhưng BMW vẫn khẳng định Sime Darby là tập đoàn bán lẻ ô tô BMW lớn thứ hai trên thế giới và sẽ tiếp tục là đối tác quan trọng của tập đoàn BMW tại nhiều thị trường trong khu vực.
“Khách hàng là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi, và cho đến khi có thông báo mới, EAC sẽ tiếp tục cung cấp các dịch vụ hậu mãi chất lượng cao cho tất cả khách hàng hiện tại của BMW, MINI và BMW Motorrad tại Việt Nam”, ông Paul de Courtois, Tổng giám đốc tập đoàn BMW châu Á cho biết.
Với 3 thương hiệu BMW, MINI và Rolls-Royce, BMW là nhà sản xuất ô tô và xe máy cao cấp hàng đầu thế giới và cung ứng dịch vụ tài chính và di dộng. Là một công ty toàn cầu, Tập đoàn BMW vận hành 30 cơ sở sản xuất và lắp ráp tại 14 quốc gia và có hệ thống phân phối toàn cầu tại hơn 140 đất nước.
Năm 2014, BMW Group bán gần 2.118 triệu xe hơi và 123.000 xe máy trên toàn thế giới. Lợi nhuận trước thuế cho năm tài chính 2014 ở mức 8,71 tỷ euro với doanh thu 80,40 tỷ euro. Tính đến ngày 31/12/2014, BMW Group có lực lượng lao động gồm 116.324 nhân viên.
Sự thành công của Tập đoàn BMW luôn dựa trên nền tảng tư duy dài hạn và hành động có trách nhiệm. Do đó, công ty tạo dựng sự bền vững về mặt sinh thái và xã hội xuyên suốt chuỗi giá trị, thể hiện trách nhiệm đối với sản phẩm và cam kết bảo tồn các nguồn lực như một phần không thể tách rời trong chiến lược của Công ty.