Audi ra mắt xe điện e-Tron GT tại Việt Nam, giá 5 tỷ đồng
Audi Việt Nam đưa vào hoạt động Trung tâm dịch vụ lớn nhất Việt Nam và giới thiệu mẫu xe điện e-Tron GT có giá bán hơn 5 tỷ đồng.
Sau thời gian yên lặng, Audi Việt Nam quay lại thị trường xe sang trong nước với việc ra mắt mẫu xe sedan Audi A8L. Chỉ sau một tuần lễ, Audi tiếp tục giới thiệu đến khách hàng và người đam mê xe Đức trung tâm dịch vụ lớn nhất Việt Nam có tên gọi Audi Tân Bình. Trong khuôn khổ sự kiện, hãng còn ra mắt mẫu xe sử dụng động cơ điện hoàn toàn và cũng chính là mẫu xe đạt giải quán quân Mẫu xe hiệu suất thế giới của năm 2022.
Tọa lạc tại quận Tân Phú, Audi Tân Bình không chỉ là một Chi nhánh mới nhất của Audi khu vực TP.HCM mà còn là một Trung tâm dịch vụ lớn nhất của Audi tại Việt Nam. Với mức đầu tư lên đến 6 triệu USD tương đương hơn 138 tỷ đồng.
Khu bên ngoài rộng 3.000m2, khách hàng có thể tận hưởng sự tiện lợi của khu vực bãi để xe rộng lớn và dễ dàng tiếp cận khu trạm sạc nhanh DC công suất 180kW. Khu trong nhà, rộng hơn 6.000m2. Tại tầng trệt, khách hàng có thể khám phá những mẫu xe mới. Trên tầng một là khu vực sảnh chờ sang trọng dành riêng cho khách hàng với quầy bar cafe và khu vực thư giãn trong khi chờ chiếc Audi của họ đang được bảo dưỡng/sửa chữa trong xưởng dịch vụ rộng lớn.
Để tạo sự thuận tiện cho khách hàng, Audi Tân Bình tối ưu hóa trải nghiệm xe điện bằng việc cung cấp các trụ sạc AC công suất lên tới 22kW, và DC công suất lên tới 180 kW đảm bảo việc sạc nhanh. Để khách hàng dễ tiếp cận, trạm sạc nhanh ABB được đặt khu lối vào bên ngoài, giúp sạc nhanh Audi e-tron GT từ 5% lên 80% chỉ trong 22 phút.
Từ danh sách các nhà cung cấp trạm sạc cho AUDI AG được xác nhận trên toàn thế giới, nhà nhập khẩu Audi Việt Nam đã chỉ định ABB là đơn vị cung cấp và lắp đặt trạm sạc cho Audi Tân Bình và lắp đặt tổng cộng 4 trạm sạc sử dụng tiêu chuẩn sạc 380V và CCS2:
Trong khuôn khổ sự kiện, hãng xe Đức đã mang đến cho thị trường Việt mẫu xe điện hoàn toàn mới e-Tron với hai phiên GT và RS. Ngôn ngữ thiết kế của Audi dễ dàng nhận ra ngay từ cái nhìn đầu tiên nhưng e-tron GT lại sở hữu một cá tính rất riêng với phong cách thiết kế tương lai rất rõ nét.
Nhìn từ phía bên, đường mui xe kéo dài vuốt qua kính chắn gió phẳng và nhanh chóng trượt xuống theo đường dốc trần xe. Các mảng đồ họa ở phần cửa kính bên được thiết kế theo hình nêm chữ V. Phần kính vát kéo dài thấp về phía đuôi xe và vuốt căng tạo ấn tượng thân xe mạnh mẽ.
Phần đuôi xe được nhấn thiết kế đầy thu hút với phần cột C nghiêng tựa vào phần vai cơ bắp của thân xe. Cửa sổ sau phẳng, dài và kết thúc bằng một mảng đen gắn hệ thống ăng-ten của xe. Những đường gân sắc nét vuốt qua vòm bánh xe và tiếp tục kéo dài ra xa.
Điểm nhấn đường gân các bệ cửa được đúc nguyên khối mạnh mẽ chứa bộ pin, trung tâm cung cấp năng lượng của mẫu xe. Ngoài ra, xe còn được trang bị bộ khuếch tán phía sau cùng cánh lướt gió thông minh. e-tron GT và RS e-tron GT có hệ số cản chỉ 0,24.
Bộ pin lithium-ion công suất 85 kWh (công suất tối đa 95 kWh) được tích hợp vào phần sàn xe. Được thiết kế như một chiếc xe thể thao gầm thấp, trọng lượng pin ở khu sàn xe làm giảm trọng tâm đồng thời hỗ trợ khả năng cân bằng và ổn định của xe.
Với chiều dài khoảng 5m, e-tron GT có trục cơ sở dài 2,9 m và chiều rộng 1,96 m. E-tron GT cũng cung cấp khoang hành lý dung tích 405 lít truyền thống – mẫu RS model với hệ thống âm thanh Bang & Olufsen có khoang hành lý phía sau dung tích 350 lít – và cốp trước đựng đồ dung tích 85 lít.
Mẫu xe ô tô điện gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên với nắp capo thanh lịch, đèn pha LED matrix laser vuốt sang hai bên sườn, bộ la-zăng khí động học 20-inch với thiết kế 5 chấu kép lấp lánh phản sáng, tới bộ ốp thanh lịch phía sau xe.
Lưới tản nhiệt khung đơn gần như kín hoàn toàn, có thiết kế rộng và thấp được phối màu tương phản và các ô tản nhiệt được mô phỏng theo phong cách tổ ong cổ điển. Dải đèn hậu với hiệu ứng chạy tia lúc khởi hành và kết thúc càng làm nổi bật nét hấp dẫn riêng của thương hiệu.
Hàng ghế thể thao phía trước được trang bị điều chỉnh điện tám hướng, ở phiên bản RS e-tron GT được trang bị ghế ngồi thể thao điều chỉnh 14 hướng. Tất cả các ghế đều được bọc da Nappa cao cấp và chất liệu vi sợi Dinamica, riêng ghế lái có chức năng ghi nhớ vị trí. Các ghế ngồi và vô lăng của phiên bản RS có điểm nhấn logo đặc biệt và các bàn đạp và để chân bằng thép không gỉ.
Tất cả cửa sổ cũng như cửa sổ trời toàn cảnh đều là kính cách nhiệt. Kính xe cũng được tráng màng kim loại mỏng bức xạ hồng ngoại ngăn cho trong nội thất không bị nóng lên. Xe được trang bị điều hòa tự động 3 vùng cùng hệ thống chiếu sáng đa sắc xung quanh nội thất.
Cụm đồng hồ kỹ thuật số Audi virtual cockpit plus cùng màn hình trung tâm HD 10.1-inch được tích hợp đẹp mắt. Các hệ thống hỗ trợ lái xe đáng chú ý bao gồm Hỗ trợ tầm nhìn ban đêm, Cảnh báo làn đường, Hiển thị thông số trên kính lái, Các chế độ lái Audi và hỗ trợ đỗ xe với camera 360. Vào ban đêm, đèn laser Audi hình chữ X sẽ tăng gấp đôi phạm vi chiếu sáng từ tốc độ 70km/h.
Audi e-tron được chế tạo từ nhiều vật liệu bền vững. Các vật liệu tái chế được sử dụng như sợi polyester được làm từ các chai nhựa cũ, vải dệt hoặc vụn vải. Thảm trải sàn và thảm để chân của cả hai phiên bản xe đều làm bằng chất liệu Econyl 100% từ sợi nylon tái chế từ vật liệu tái chế trong sản xuất, vụn vải và thảm hoặc từ lưới đánh cá cũ.
Audi e-tron GT quattro được trang bị hai động cơ điện cho công suất 350 kW (động cơ phía trước 175 kW và động cơ phía sau 320kW), trong khi RS e-tron GT công suất lên tới 440 kW. Phạm vi lái xe lên tới 488 km cho e-tron GT, và với công nghệ 800 volt từ 396 tấm pin trong 33 mô-đun, cho phép sạc nhanh DC với công suất 270 Kw.
Audi e-tron GT quattro có thể tăng tốc từ 0 tới 100km/h trong 4,1 giây, tốc độ tối đa 245km/h. Audi RS e-tron GT quattro chỉ với 3,3 giây để tăng tốc từ 0 tới 100 km/h và tốc độ tối đa 250km/h, cao hơn e-tron GT một chút.
Tại các trạm sạc nhanh DC, bộ sạc e-tron RS e-tron GT 22kW đạt công suất sạc lên tới 270 kW cho phép sạc lượng pin đủ chạy 100km chỉ trong 5 phút. Sạc nhanh từ 5 tới 80% chưa tới 23 phút ở các điều kiện lý tưởng. Với 1 lần đầy sạc, xe có thể đi được tới 488 km (e-tron GT) hoặc 472 km (RS e-tron GT) (theo kết quả thử nghiệm từ Quy trình kiểm tra mức tiêu thụ và mức phát thải mới – WLTP của châu Âu).
Được biết, mẫu xe điện e-Tron GT có mức giá tạm tính khoản 5,2 tỷ đồng và phiên bản RS có mức giá khoản 6,8 tỷ đồng. Ở mức giá này được xem là dễ chịu hơn so với “người anh em” Porsche Taycan có giá bán từ 5,8 đến hơn 9 tỷ đồng.
Trong thời gian tới, khách hàng khi mua xe điện Audi sẽ tự tin hơn khi các trạm sạc tốc độ cao được đặt khắp nên trên cả nước. Dự định trong phạm vi 200km sẽ có một trạm sạc để đảm bảo việc di chuyển tốt nhất cho khách hàng. Riêng trong khu vực TP.HCM sẽ có các điểm như Q.1, Q.7 và Audi Tân Bình. Đến năm 2026, Audi Việt Nam chính thức chỉ phân phối các dòng xe điện thay thế cho các loại xe sử dụng động cơ đốt trong.
Nguồn: [Link nguồn]