Audi R8 2015 bảnh chọe tại Geneva
Thế hệ thứ hai của Audi R8 đã chính thức ra mắt Geneva với phong cách lầm lũi và đậm chất thể thao.
Hãng xe Đức vừa trình làng trước công chúng mẫu Audi R8 2015 tại triển lãm Geneva đang diễn ra. Về kiểu dáng, siêu xe mới của Audi được đại tu khá nhiều trong thiết kế với có thể kể đến bộ lưới tản nhiệt kiểu mới, cụm đèn pha và đèn hậu toàn LED mang dáng vẻ khác. Trong khi đó, hốc hút gió cũng đã được điều chỉnh mềm mại hơn so với thế hệ trước.
Audi R8 2015 chính thức ra mắt tại Geneva Motor Show 2015
Tuy nhiên, ngoại thất của R8 2015 vẫn còn giữ những nét đặc trưng từ phiên bản tiền nhiệm như phần đầu xe vẫn có những đường nét giống với Audi R8 phiên bản cũ, 2 bên sườn xe cũng không thay đổi quá nhiều.
Phía sau xe, chúng ta có thể nhận thấy cụm đèn pha LED cũng thuân theo kiểu bố trí bằng phẳng và đặt ở vị trí trên các hốc hút khí cỡ lớn, mang đến một diện mạo cơ bắp hơn. Ngoài ra, còn có cánh gió sau có thể di chuyển được, trong khi bản Plus sở hữu cánh cố định được sản xuất từ sợi carbon gia cường (CFRP).
Bên trong cabin, siêu xe Audi R8 mới không có nhiều thay đổi đáng giá, vẫn là chất da cao cấp. Hệ thống âm thanh Bang & Olufsen công suất 500W trở thành trang bị tiêu chuẩn trên mẫu siêu xe duy nhất của hãng xe Đức.
“Trái tim” của Audi R8 2015 chính là động cơ V10 5.2L FSI hút khí tự nhiên công suất 540 mã lực, mô-men xoắn 540 Nm ở bản cơ sở và 610 mã lực, mô-men xoắn cực đại 560 Nm ở bản V10 Plus. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 3,5 giây và đạt tốc độ tối đa 320 km/h. Trong khi bản chỉ cần 3,2 giây, tốc độ cực đại 330 km/h.
Cả hai phiên bản đi kèm hộp số S tronic 7 cấp cải tiến với 3 chế độ tự động và kiểm soát bằng tay, kết hợp với hệ thống dẫn động bốn bánh. Bản cơ sở vận hành trên bộ la-zăng 19 inch với lốp trước kích thước 245/35 và lốp sau 295/35, còn bản Plus có la-zăng 20 inch tiêu chuẩn, phanh gốm carbon.
Mức giá của phiên bản cơ sở là 165.000 Euro (khoảng 3,9 tỷ đồng), trong khi bản V10 Plus có giá 187.400 Euro (khoảng 4,4 tỷ đồng).
Mặc dù hiệu suất tăng cao, nhưng chiếc Audi R8 mới vẫn sở hữu khả năng tiêu thụ nhiên liệu đáng nể ở mức 11,8 lít/100km, lượng khí thải CO2 275 g/km đối với phiên bản cơ sở và 12,4 lít/100km, lượng khí thải 289 g/km đối với bản Plus.
Ngoài ra, việc sử dụng những vật liệu nhẹ như nhôm và CFRP, Audi R8 2015 có trọng lượng 1.555 kg cho bản cơ sở và 1.454 kg ở bản Plus, nhẹ hơn 50 kg so với tiền bối cũng góp phần giảm tiêu hao nhiên liệu. Bên cạnh sở hữu trọng lượng nhẹ hơn, độ cứng của thân nhôm cũng được tăng thêm xấp xỉ 40%.
Theo kế, hoạch, Audi sẽ chính thức bán R8 2015 trong mùa hè này.