Audi Q7 thế hệ mới nhiều thay đổi đột phá, dự kiến bán ra vào cuối năm nay
Phiên bản facelift toàn diện của Audi Q7 vừa chính thức được giới thiệu với nhiều thay đổi tích cực cả về phong cách thiết kế lẫn công nghệ.
Q7 là một mẫu SUV cỡ lớn của Audi, bản facelift này gần như đã thay đổi hoàn toàn diện mạo đã từng biết của Q7, trở nên hầm hố và bắt mắt hơn.
Mũi xe sử dụng đèn pha mang thiết kế mới, cùng tùy chọn cao cấp là loại đèn HD Matrix LED ma trận sử dụng ánh sáng laser. 2 cụm đèn hậu phía đuôi xe được thay đổi vóc dáng đồng thời nối liền với nhau thông qua dải chrome chạy ngang mới được bổ sung.
Ngoại hình chiếc Q7 được trang bị gói tuỳ chọn ngoại thất S-line, bổ sung thêm nhiều điểm nhấn thể thao như chắn gầm ở phía trước và sau, cũng như sử dụng bộ mâm đa chấu kích thước 19". Với gói trang bị này, chiếc Audi Q7 nay có chiều dài tổng thể 5.063 mm, tăng thêm 11 mm so với phiên bản tiêu chuẩn.
Ngoài ra, hệ thống chống lật cơ – điện tử chủ động cũng được bổ sung dưới dạng tùy chọn cao cấp để hạn chế rung lắc thân xe khi đi thẳng trên đường gập ghềnh đồng thời giảm thiểu tối đa khả năng lật xe khi vào cua.
Nội thất cabin thay đổi với kiểu thiết kế khoang lái ảo Virtual Cockpit mới, hiện đại và bắt mắt hơn hẳn đời cũ. Các trang bị quen thuộc ở Q8 cũng xuất hiện, như 2 màn hình cảm ứng có tính năng phản hồi tiếp xúc (haptic feedback), bảng đồng hồ tốc độ kỹ thuật số hoàn toàn hay như cần số điện.
Những trang bị tiện nghi khác như hệ thống loa 3D Bang & Olufsen, điều hoà tự động 4 vùng, cửa hít, hệ thống thông tin giải trí MMI, ghế ngồi có làm mát và massage. Ngoài ra, khách hàng có thể tuỳ chọn Q7 với cấu hình 5 chỗ hay 7 chỗ tuỳ thích.
Audi Q7 sẽ có cả phiên bản động cơ xăng lẫn diesel, tuỳ thị trường mở bán với 02 lựa chọn động cơ dầu 3.0L với công suất lần lượt là 228 và 282 mã lực cùng 1 tùy chọn xăng 3.0L 335 mã lực. Cấu hình hybrid sạc điện sẽ được công bố sau. Hộp số tiêu chuẩn là loại 8 cấp tự động Tiptronic đi kèm hệ dẫn động 2 cầu toàn thời gian.
Một điểm đáng chú ý nữa trên Audi Q7 mới là khả năng vận hành ổn định hơn với tuỳ chọn nâng cấp hệ thống kiểm soát độ nghiêng thân xe (Electromechanical Active Roll Stabilisation). Hệ thống này sẽ chủ động điều chỉnh liên tục khung gầm để giảm thiểu những chuyển động tiêu cực của thân xe và giữ cho trọng tâm xe luôn ở trạng thái ổn định nhất.
SUV siêu sang SQ8 của Audi vừa mới ra mắt được nâng cấp nội thất và động cơ không đổi, một siêu phẩm nữa chiều lòng...