Audi A8 2018 so với A8 2014 có điểm gì khác biệt?
Audi A8 2018 sở hữu nhiều điểm khác biệt so với thế hệ cũ, trong đó điểm nhấn chính là công nghệ lái tự động cấp độ 3. Đây cũng là mẫu xe đầu tiên trên thị trường được trang bị hệ thống hiện đại này.
Audi vừa chính thức ra mắt mẫu sedan hạng sang A8 2018 tới công chúng thông qua sự kiện Audi Summit diễn ra tại Barcelona, Tây Ban Nha. So với thế hệ cũ Audi A8 2014 – phiên bản thế hệ thứ tư sở hữu nhiều điểm khác biệt từ diện mạo bên ngoài cho tới trang bị công nghệ ở nội thất bên trong.
So với thế hệ cũ, chiếc A8 2018 có chiều dài và chiều cao tăng thêm 37 mm/13 mm, chiều dài cơ sở tăng thêm 6 mm, trong khi chiều rộng của xe đã giảm tới 4 mm.
Audi A8 phiên bản mới được phát triển dựa trên khung gầm ASF (Audi Space Frame) với sự kết hợp của nhiều loại vật liệu khác nhau, bao gồm nhôm, thép, magie và sợi carbon, nhằm tối ưu hóa độ bền, độ cứng cũng như khối lượng.
Ngoại hình xe lấy cảm hứng khá nhiều ở phiên bản ý tưởng Audi Prologue Concept 2014, phần đầu nổi bật hơn với bộ lưới tản nhiệt sắc nét, cụm đèn pha với công nghệ đèn LED Matrix HD và công nghệ chiếu sáng laser của Audi.
Nếu như phiên bản A8 2014, cụm đèn hậu được chia thành hai phần tách biệt chủ yếu nằm trên nắp ca-pô sau, còn A8 2018 được vuốt lại chau chuốt và sắc nét hơn. Cụm đèn hậu phía sau thiết kế mới nối dài và sử dụng công nghệ LED kết hợp OLED tiên tiến.
Nội thất bên trong của Audi A8 2018 hướng đến sự thoải mái cho người sử dụng. Khu vực bảng táp lô nổi bật với buồng lái ảo kích thước 12.3 inch với độ phân giải Full HD (1.920 x 720 pixel), khu vực bảng điều khiển trung tâm nổi bật với một màn hình cảm ứng cong 10.1 inch (độ phân giải 1.540 x 720 pixel) để xử lý các chức năng chính của xe.
Nằm ngay cạnh bên dưới là một màn hình kích thước 8.6 inch (1,280 x 660 pixel) để điều khiển các nút bấm chức năng và các tính năng khác trên xe.
Trang bị công nghệ trên Audi A8 2018 với 12 bộ cảm biến siêu âm, camera 360 độ, một camera phía trước, 4 radar tầm trung, 1 radar tầm xa, 1 máy ảnh hồng ngoại và một máy quét laser làm việc cùng nhau. Một chi tiết ăn điểm tiếp theo của A8 2018 chính là hệ thống tự lái cấp độ 3.
Khi ở vận tốc 60 km/h trên cao tốc, hệ thống lái tự động có thể thực hiện hoàn toàn việc điều khiển xe để cho người dùng rảnh tay, thậm chí có thể rút tay ra khỏi vô lăng mà không cần lo lắng.
Hàng ghế sau nổi bật với hai màn hình máy tính bảng của Audi kích thước 10.1 inch Full-HD với gói giải trí Rear Seat Entertainment. Ngoài ra, còn được bổ sung thêm một máy tính bảng mini cầm tay màn hình cảm ứng OLED 5.7-inch.
Đặc biệt ở phiên bản trục cơ sở kéo dài A8L, với chức năng “ghế thư giãn” cho phép người ngồi sau thoải mái duỗi thẳng chân để tận hưởng dịch vụ sưởi, làm mát và massage toàn thân.
Audi A8 sẽ có 2 tùy chọn động cơ tăng áp V6. Đó là động cơ TDI 3.0 L (cho công suất 286 mã lực) và động cơ TFSI 3.0 L (cho công suất 340 mã lực). Tùy chọn động cơ 8 xy lanh còn lại là TDI 4.0 L có công suất 435 mã lực, TFSI 4.0 L có công suất 460 mã lực.
Cuối cùng là phiên bản mạnh mẽ nhất W12 6.0 L. Cả 5 tùy chọn động cơ đều sẽ sở hữu hệ truyền động Hybrid đi kèm pin lithium-ion 48 V cùng hệ thống khởi động công nghệ cao. Sự kết hợp này giúp cho Audi A8 hoàn toàn mới khởi động động cơ mượt mà hơn, cũng như tiết kiệm hơn 0,7 lít/ 100 km so với đời cũ.
Ngoài ra, trong thời gian sắp tới, một phiên bản A8L e-tron quattro sẽ ra mắt thị trường. Nó sẽ được trang bị động cơ 3.0 L kết hợp mô tơ điện, tạo ra tổng công suất 449 mã lực và mô men xoắn cực đại 700 Nm. Nhờ vào bộ pin lithium-ion mà phiên bản này có thể đi hoàn toàn bằng điện quãng đường 50 km.
Giá của xe Audi A8 2018 tại thị trường Đức vào khoảng 90.600 euro (tương đương 103.248 USD), trong khi phiên bản A8L có mức giá 94.100 euro (tương đương 107.236 USD).